‘คุณนิตติ’ โชว์สิ่งประดิษฐ์ไทย ‘คานเหล็กลากรถ’ช่วยสาวไทยรถเสียปลอดภัย ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2004 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
สาวๆ ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวเองทั้งหลายไม่ควรพลาดชม รายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 26 ตุลาคมนี้ เพราะสองพิธีกร “วุ้นเส้น-วิริฒิพา” และ “ตี้-สมเจตน์” เปิดเวทีต้อนรับ “คุณนิตติ ชูศิลป์ กิจเจริญ” จากสมาคมการประดิษฐ์ไทย ผู้คิดค้นประดิษฐ์คานเหล็กลากรถ สิ่งประดิษฐ์ที่สามารถช่วยเราได้เวลารถเสีย แม้ต้องขึ้นเนิน ลงเขาก็สามารถลากได้อย่างสบาย นอกจากนี้ยังสามารถเก็บไว้ในรถได้อย่างสะดวกด้วย ซึ่งคุณนิตติ กล่าวให้ฟังว่า
“เวลารถเสียคนส่วนใหญ่มักจะใช้เชือกยาวๆ มาลากรถ ซึ่งเมื่อขับลากกันไปแล้ว หากเบรกไม่ทัน ก็อาจชนกันได้ทันที แต่ถ้าเราใช้คายเหล็กลาก ก็จะปลอดภัยและไม่เกิดปัญหา เพราะเหล็กไม่สามารถ ยืดหยุ่นได้ ทั้งนี้ในกรณีที่รถเสียบนเนินเขา คานเหล็กตัวนี้จะใช้ได้ดีมาก อีกทั้ง ยังสะดวกในการพกพา ยืดหดได้ง่าย หากรถติดก็สามารถออกตัวได้เลย จะเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องเดินทางไปไหนไกลๆ แล้วรถเสีย เพราะตัวนี้นอกจากจะใช้เป็นคานลากรถแล้ว ยังใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวได้ด้วยนะครับ
คานเหล็กตัวนี้ผมคิดค้นมาประมาณ 3 ปี ครั้งแรกรูปลักษณ์ยังไม่สวย การเก็บยังไม่ค่อยมั่นคง แต่ตอนนี้เริ่มผลิตขายแล้วครับ นอกจากเป็นที่ลากรถแล้วยังเป็นชะแลงได้ เอาไว้เคลื่อนย้ายสิ่งของต่างๆ ในบ้านได้ เพราะในบ้านจะหาเหล็กขนาดนี้ได้ยาก
นอกจากนี้ ยังมีสิ่งประดิษฐ์อีกตัวคือ เก้าอี้เด็กอเนกประสงค์ ซึ่งสามารถนั่งได้หลายที่ โดยถอดตัวเก้าอี้ที่นั่งไปวางที่ไหนก็ได้ จะอยู่ในรถ อยู่บนชั้น หรือถอดไปไว้ที่ไหนก็ได้ ทำให้การเลี้ยงเด็กง่ายขึ้นครับ”
ติดตามชมสิ่งประดิษฐ์ “คานเหล็กลากรถ” ฝีมือของนักประดิษฐ์ไทยได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 26 ตุลาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ