แมงป่องประกาศราคาขายหุ้นที่ 7 บาท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2004 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--แมงป่อง
บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์และเพลงในรูปแบบวีซีดี ดีวีดี ซีดี รายใหญ่ที่สุดในประเทศ ทั้งขายส่งและขายปลีกผ่านสาขาของตนเองกว่า 220 สาขาทั่วประเทศ เสนอขายหุ้นแมงป่อง “PONG” ในราคา 7 บาท นักลงทุนสถาบันจองกว่า 8 เท่า เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของบริษัท คาดว่าจะเสนอขายหุ้น “PONG” ในวันที่ 27-28 ต.ค. และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 5 พ.ย. นี้
นายครรชิต ควะชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของแมงป่อง เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้มีการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนสถาบันพบว่า หุ้น PONG ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันกว่า 8 เท่า ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากท่ามกลางสภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวน โดยได้เดินสายพบปะกับนักลงทุนสถาบัน (One-on-One) ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนสถาบันเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของแมงป่องในอนาคต จากการถือครองลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากค่ายต่างๆ เช่น RS, Five Star, CM Film โดยเฉพาะลิขสิทธิ์ภาพยนตร์จากเครือสหมงคลฟิล์ม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่มีคุณภาพชั้นนำของไทย อันจะสามารถเพิ่มศักยภาพ ความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจของแมงป่องต่อไป โดยในอดีตที่ผ่านมาลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ของเครือสหมงคลฟิล์มที่สร้างรายได้อย่างมากให้กับแมงป่อง เช่น องค์บาก สุริโยไท Lord of the Ring ภาค1 และ 2 และ Kill Bill ภาค 1 เป็นต้น และในปี 2548 ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ของสหมงคลฟิล์มที่แมงป่องได้ลิขสิทธิ์มาผลิตและจำหน่าย รวมถึง ภาพยนตร์ไทยเรื่องต้มยำกุ้ง นำแสดงโดย จา-พนม, หม่ำ จ๊กม๊ก ที่ถ่ายทำในต่างประเทศและใช้ทุนสร้างกว่า 180 ล้านบาท และภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง Phantom of the Opera ของบริษัท Warner Bros. เป็นต้น
นักลงทุนที่จองซื้อหุ้นในครั้งนี้มีโอกาสที่จะได้รับเงินปันผลที่บริษัทจะจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.40 บาท หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทน (Dividend Yield) 5.7% ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท โดยกำหนดให้ปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและรับเงินปันผลในวันที่ 24 พ.ย. 47
นอกจากนั้นบริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท หลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) จะจัดให้มีการนำเสนอข้อมูลหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ในรายการ Money Talk ในหัวข้อ “ทิศทางโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์และหนังแผ่นไทย” ดำเนินรายการโดย ดร. ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา ในวันพฤหัสที่ 21 ตุลาคม 2547 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในงานจะมีการแจกดีวีดี วีซีดี เพื่อเป็นการแนะนำสินค้าคุณภาพที่ผลิตโดยแมงป่องให้กับทุกท่านในงาน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ