แถลงการณ์จากไมโครซอฟท์เกี่ยวกับหนอนคอมพิวเตอร์ “โซท็อบ”

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 19, 2005 13:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
หนอนคอมพิวเตอร์ตัวใหม่ชื่อ “โซท็อบ” มุ่งเป้าโจมตีระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 2000 โดยเฉพาะ ลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เอ็กซ์พี และวินโดวส์เวอร์ชั่นอื่นจะไม่ได้รับผลกระทบจากหนอนตัวนี้
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอให้ลูกค้าระมัดระวังหนอนคอมพิวเตอร์ตัวใหม่ที่ชื่อ “โซท็อบ” ซึ่งกำลังโจมตีระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 2000 ในขณะนี้ สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เอ็กซ์ พี และ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เวอร์ชันอื่นๆ จะไม่ได้รับผลกระทบจากหนอนคอมพิวเตอร์ชนิดนี้แต่อย่างใด
ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกท่าน สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.microsoft.com/security/incident/zotob.mspx
ซึ่งจากลิงค์ดังกล่าวผู้ใช้จะได้รับคำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยในการใช้งานคอมพิวเตอร์ พีซี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะทำหน้าที่กำจัดหนอนคอมพิวเตอร์ “โซท็อบ” รวมทั้งหนอนตัวอื่นๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติหลังจากที่ผู้ใช้ทำการอัพเดทซอฟต์แวร์
ไมโครซอฟท์กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายกฎหมายเพื่อหาแหล่งที่มาและผู้รับผิดชอบของการกระทำที่ประสงค์ร้ายนี้ ในขณะเดียวกัน ไมโครซอฟท์ก็กำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ต่อต้านหนอนคอมพิวเตอร์และพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อที่จะปกป้องลูกค้า ซึ่งลูกค้าที่ใช้ไฟร์วอลล์จะได้รับการปกป้องจากการโจมตีของหนอนคอมพิวเตอร์ “โซท็อบ”
สำหรับผู้ที่สงสัยว่าท่านอาจจะถูกโจมตีจากหนอนคอมพิวเตอร์ “โซท็อบ” ดังกล่าว ท่านสามารถรับทราบข้อมูลสนับสนุนได้จากลิงค์ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627 3501 ext 209
โทรสาร: 0-2627 3510Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ