ทริสย้ำธุรกิจเอไอเอสและตราสารหนี้ยังแข็งแกร่ง คงอันดับที่ AA

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2004 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--เอไอเอส
ทริสจัดอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ของเอไอเอสคงระดับที่ AA สะท้อนให้เห็นว่าฐานะทางธุรกิจของเอไอเอสยังแข็งแกร่ง มีผลประกอบการที่ดีต่อเนื่อง และมีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดสูง ผู้บริหารเอไอเอสย้ำเป็นผลมาจากการยึดมั่นคุณภาพการดำเนินงาน และให้ความสำคัญต่อลูกค้าเป็ยหลัก
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ล่าสุด บริษัท ไทยเรทติ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด หรือ ทริส ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ชนิดไม่มีหลักประกันของเอไอเอส โดยยังคงระดับที่ AA ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้านความเป็นผู้นำด้านการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ การมีฐานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีฐานลูกค้ากว้าง และมีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดสูงท่ามกลางภาวะการแข่งขันทางการตลาดที่รุนแรงโดยเฉพาะจากคู่แข่งขันรายใหม่และความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ดังนั้นจึงยังคงอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA เพราะมองว่าเอไอเอสจะสามารถรักษาสถานะผู้นำในธุรกิจต่อไปได้และผู้บริหารของบริษัทฯก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการแก้ปัญหาทั้งในเรื่องของการแข่งขันและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป
“การที่บริษัทฯได้รับการคงอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA นั้น ผมมั่นใจว่าเป็นผลมาจากการดำเนินงานที่มุ่งเน้นคุณภาพในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นด้านเครือข่ายที่ในปี 2547 เรามีการลงทุนจำนวน 430 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 18,000 ล้านบาท ด้านงานบริการที่ให้ความสำคัญต่อลูกค้าเป็นหลัก โดยนำระบบ C-Care ที่ลงทุนถึง 3,000 ล้านบาทมาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ การพัฒนาในส่วนทุกๆส่วนของระบบงานภายในที่จะส่งผลต่อการให้บริการลูกค้าเช่น AIS Call Center เป็นต้น และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเข้าถึงลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆหลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกใจตามความต้องการ ตลอดจนการสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯด้วยแนวทางการบริหารงานแบบธรรมาภิบาลด้วย” นายสมประสงค์ บุญยะชัย กล่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ โทร 0 2 299 5042--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ