เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ จับมือพันธมิตรทางธุรกิจเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2004 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ บริษัทเอเจนซี่โฆษณาที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดตั้งสำนักงานในกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ประเทศไทย) ในวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งถือเป็นสาขาแรกที่เปิดทำการหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2547
การเปิดตัวสำนักงานในประเทศไทยถือเป็นการตอกย้ำปรัชญาการทำงานของเอ็มแอนด์ซี ซาทชิ ในการร่วมทุนกับบุคลากรท้องถิ่นที่มีศักยภาพ โดยสาขาล่าสุดนี้เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ ที่ถือหุ้น 60% และผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท สปอลดิ้ง แอนด์ โก. ที่ถือหุ้น 40% ซึ่งทำให้บริษัท สปอลดิ้ง แอนด์ โก. เปลี่ยนชื่อมาเป็น เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ประเทศไทย) พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งทีมผู้บริหารระดับสูงนำโดยนายรอน สปอลดิ้ง ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ นางอมรพิมล ธนากิจอำนวย ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และนายวีรดิษ วิญญรัตน์ เป็นผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ของ โลว์ (ประเทศไทย)
ผู้บริหารระดับสูงของเอ็มแอนด์ซี ซาทชิ ได้ประกาศจัดตั้งเอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ประเทศไทย) อย่าง เป็นทางการในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของเอ็มแอนด์ซี ซาทชิ ทั่วโลก ที่จัดขึ้น ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนเมื่อวันที่ 12-14 ตุลาคม 2547 โดยมีนายมอริซ ซาทชิ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้ถือหุ้นเอ็มแอนด์ซี ซาทชิ นายเดวิด เคอร์ชอว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายทอม เดรี่ ประธานกรรมการบริหาร ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก และผู้บริหารจากสำนักงานทั่วโลกเข้าร่วมประชุม
นายบิลล์ เมอร์เฮด หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและผู้ถือหุ้น เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ กล่าวว่า “ทีมงานในกรุงเทพฯ ได้สร้างฐานลูกค้าและชื่อเสียงเอาไว้ดีมาก และเช่นเดียวกันกับสำนักงานของเอ็มแอนด์ซี ซาทชิ ทุก ๆ แห่ง เรามองหาการผสมผสานที่ลงตัวของบุคลากรที่มีประสบการณ์สูงในอุตสาหกรรมโฆษณา วงการธุรกิจและผู้ที่โดดเด่นด้านงานสร้างสรรค์”
“เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนก็เพื่อที่จะขยายเครือข่ายออกไปให้กว้างขวางโดยเฉพาะในภูมิภาคยุโรปและเอเชีย สาขาในประเทศไทยถือว่าเป็นสาขาแรกหลังจากที่บริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน และผมก็ตื่นเต้นมาก เพราะภูมิภาคนี้เป็นภูมิภาคที่มีความเคลื่อนไหวรวดเร็ว ที่สุดในโลก” เขากล่าว
นายทอม เดรี่ ประธานกรรมการบริหาร เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก เสริมว่าภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกถือว่าเป็นตลาดชั้นนำของ เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ นับตั้งแต่วันแรก และก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่า ตื่นเต้นที่ได้เห็นธุรกิจของบริษัทเติบโตที่นี่
นางอมรพิมล ธนากิจอำนวย กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าตลาดโฆษณาไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2547 และในปี 2548 อัตราเติบโตจะมีทิศทางที่ลดลงเมื่อเทียบกับปี 2546 และต้นปี 2547 ที่ผ่านมา ตัวเลขการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา ณ วันนี้ อยู่ที่ประมาณ 18% หรือ มีมูลค่าประมาณ 80,000 ล้านบาท และสำหรับสิ้นปี 2547 ตัวเลขการเติบโตคาดว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่แตกต่างจากปีก่อนมากนัก ปัจจัยที่จะเป็นตัวผลักดันอัตราการเติบโตที่ชัดเจนประการแรกคือการใช้งบโฆษณา ครึ่งปีหลัง 2547 ตามแผนธุรกิจที่ผู้ประกอบการได้วางไว้แล้ว เช่น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตขึ้นตามนโยบายผลักดันจากภาครัฐ และการเลือกตั้ง ส.ส. วาระใหม่ในปีหน้า เป็นต้น หากแรงผลักดันเหล่านี้ไม่ได้รับผลกระทบจากราคา น้ำมันแพง โรคไข้หวัดนก หรือเหตุการณ์รุนแรงต่างๆ คาดว่าอุตสาหกรรมโฆษณายังคงเติบโตในอัตรา ดังกล่าว สำหรับความต้องการในตลาดโฆษณาไทยปัจจุบันมีความต้องการด้านบุคลากรสูง จำนวนผู้มีประสบการณ์ในงานโฆษณาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ดังนั้น เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ประเทศไทย) เป็นเอเจนซี่หนึ่งที่ให้ความสำคัญสร้างสรรค์งานโฆษณาโดยบุคลากรที่มีคุณภาพ เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาอย่างแท้จริง
ในส่วนของกลยุทธ์ธุรกิจแล้ว เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ไทยแลนด์) วางตำแหน่งเป็นเอเจนซี่โฆษณาอินเตอร์ฯ “International Advertising Agency” ที่มีความคล่องตัวสูง และเน้นคุณภาพการทำงานเป็นหลัก คำนึงถึงศักยภาพของทีมงานที่สามารถรองรับและสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้า บริษัทจึงได้จัดตั้งแบรนด์ทีม ที่ประกอบไปด้วยบุคลากรจากฝ่ายครีเอทีฟ ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และฝ่ายบริหารงานลูกค้า เข้าทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อสร้างสรรค์งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและรวดเร็ว การทำงานจะมีเอกภาพ มีทิศทางที่ตรงกัน และทำงานง่ายขึ้น เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ มีหลักการทำงานพื้นฐานมาจากแนวคิด “Brutal Simplicity of Thought” หรือ ความคิดที่ง่ายที่สุด ซึ่งโดยสรุปแล้ว เราเชื่อว่า ความคิดที่ง่าย เป็นเรื่องยากที่จะคิดออก ยากยิ่งกว่า การทำเรื่องซับซ้อน และประเด็นที่ง่ายนั้นจะทำให้คนจดจำได้รวดเร็วและ ยาวนาน ยิ่งขึ้น ดังนั้น เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ จึงเชื่อมั่นว่า ความคิดที่ง่ายที่สุด เป็นความจำเป็นอย่างที่สุดในการสร้างสรรค์งาน นางอมรพิมลกล่าว
กลุ่มลูกค้าของ เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ไทยแลนด์) ปัจจุบัน ประกอบด้วย อาทิ สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์, ปูนซีเมนต์ไทย, เนเชอรัล พาร์ค, บริษัทประกันชีวิต ฟินันซ่า, ทิสโก้, อาวิว่า ออดิโอ แอนด์ เดคอร์, หอการค้าไทย-เยอรมัน และดีทแฮล์ม เทรดดิ้ง
เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ มีสำนักงานใหญ่อยู่ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษโดยมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก คือ ที่ซิดนีย์ (ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่สำหรับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก), เมลเบิร์น, โอ๊คแลนด์, เวลลิงตัน, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, ไต้หวัน, สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์, โตเกียว, นิวยอร์ค และลอสแองเจลลิส โดยมีที่กรุงเทพฯ เป็นสำนักงานลำดับที่ 14
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อมรพิมล ธนากิจอำนวย กรรมการผู้จัดการ
บริษัท เอ็มแอนด์ซี ซาทชิ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2653-2950--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ