กระทรวงพลังงาน ดึงน้องวิวเป็นพรีเซ็นเตอร์ประหยัดพลังงานผนึกกำลังเอกชนสร้างกระแสลดใช้น้ำมัน

ข่าวกีฬา Thursday October 21, 2004 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--สนพ.
กระทรวงพลังงาน ดึงน้องวิว นักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดง โอลิมปิค ปี 2547 เป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ประหยัดพลังงาน และผนึกกำลังหน่วยงานเอกชนทุกสาขาร่วมสร้างกระแสกระตุ้นประชาชนลดใช้น้ำมัน
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากความผันผวน และการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมัน ซึ่งรัฐบาลได้หาแนวทางแก้ปัญหาทั้งในระดับนโยบายและการปฏิบัติ โดยกำหนดให้การรณรงค์ประหยัดพลังงานเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องร่วมลงมือปฏิบัติให้เกิดผลอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ประเทศสามารถฝ่าวิกฤตบรรลุผลสำเร็จได้
กระทรวงพลังงาน ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีบทบาทในการ ประหยัดพลังงาน ได้กำหนดยุทธศาสตร์รณรงค์ประชาสัมพันธ์ด้วยการสร้างกระแสปลูกจิตสำนึก สร้างความตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชนสู่การประหยัดพลังงานผ่านเครือข่าย และช่องทางต่างๆ
ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้รับรู้แนวทางการประหยัดพลังงาน กระทรวงพลังงาน จึงได้ร่วมมือกับภาคเอกชนสร้างกระแสประหยัดพลังงาน อาทิ กลุ่มบริษัทโรงภาพยนตร์ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า สถาบันการเงิน ธนาคาร ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจน้ำมัน สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้า เป็นต้น ผ่านสื่อหรือกิจกรรมต่างๆ อาทิ เผยแพร่สปอตรณรงค์ประหยัดพลังงานผ่านเสียงตามสาย ติดตั้ง Standee ภาพ น้องวิว เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดง โอลิมปิค ปี 2547 เป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนประหยัดพลังงาน
และติดตั้ง Poster / Billboard สัญลักษณ์และข้อความรณรงค์ประหยัดพลังงานภายในสถานประกอบการ โดย กำหนดระยะเวลาการดำเนินงาน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 — ธันวาคม 2548
“ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการดึงหน่วยงานต่างๆ เข้าเป็นพันธมิตรร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประหยัดพลังงาน คือ ทำให้เกิดกระแส และค่านิยมการประหยัดพลังงาน รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึก และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลังงานแก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งจะส่งผลถึงความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ” นายเมตตา กล่าว
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
โทรศัพท์ 0 2612 1555 ต่อ 201-5
โทรสาร 0 2612 1368
121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
www.eppo.go.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ