บล.ไซรัส พร้อมเข้าซื้อขายในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน 27 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 22, 2004 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส นำหุ้นสามัญจดทะเบียนจำนวน 235 ล้านบาท เข้าจดทะเบียนกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ เป็นหลักทรัพย์ลำดับที่ 39 ในตลาดหลักทรัพย์ฯ
ใช้ชื่อย่อ SYRUS
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ กำหนดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อ “SYRUS” โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
SYRUS มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวม 235 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 175 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 2 บาท โดยบริษัทได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกจำนวน 54 ล้านหุ้น และกรรมการและพนักงานบริษัทจำนวน 6 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 11 บาท ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2547
สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำไปขยายฐานลูกค้า และเครือข่ายในการให้บริการ นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และขยายฐานเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ เพื่อรองรับบริการด้านวาณิช ธนกิจ และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์รวมทั้งนำไปใช้ด้านธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ ยังนำไปใช้ในโครงการศูนย์สำรองคอมพิวเตอร์ และใช้พัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ ๆ โดย SYRUS ยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ ที่เหลือหลังจากหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทที่บริษัทกำหนดไว้
SYRUS ดำเนินธุรกิจ 4 ประเภทได้แก่1. ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ โดยเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์ หมายเลข 24 กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นลูกค้าทั่วไป 2. ธุรกิจวาณิชธนกิจ โดยทำหน้าที่ให้บริการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินจัดจำหน่ายและรับประกันจำหน่ายหลักทรัพย์ 3. ธุรกิจการลงทุน และ 4.ธุรกิจตราสารหนี้ ให้บริการเป็นตัวแทนซื้อขายตราสารหนี้ของศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SYRUS 3 ลำดับแรก ได้แก่ 1. นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ถือหุ้นร้อยละ 12.8 2. นายอนุชา สิหนาทกถากุล ถือหุ้นร้อยละ 12.1 และ 3.นางสุพร วัธเวคิน ถือหุ้นร้อยละ 11.6 ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก
สำหรับผู้สนใจข้อมูลของบริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.syrus.co.th และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ