บราเดอร์ ประกาศเปิดตัวเครื่องมัลติฟังก์ชั่นใหม่ พลิกโฉม ทั้งแนวคิด และ ดีไซน์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 26, 2004 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
บราเดอร์ รุกตลาดไอทีอย่างต่อเนื่อง ประกาศเปิดตัวเครื่องมัลติฟังก์ชั่นใหม่ พลิกโฉม ทั้งแนวคิด และ ดีไซน์
บราเดอร์ ประเทศไทย ตอกย้ำเจตนารมณ์ การก้าวเป็นคีย์เพลเยอร์ในตลาดเครื่องมัลติฟังก์ชั่น ส่งสินค้าใหม่ภายใต้แนวคิด “ตอบสนองครบทุกความต้องการ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว” เจาะตลาดโฮมและโซโห แตกต่างด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์สวยงาม เพรียวบางกะทัดรัด ไร้เสียงรบกวน พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บ. บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ บราเดอร์จะสร้างภาพลักษณ์สินค้าและสร้างความรู้จักในชื่อ ของสินค้าในตลาดสินค้าไอที แทนภาพลักษณ์เก่าที่อยู่ในตลาดเครื่องใช้สำนักงาน (โอเอ) เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของตลาดและความต้องการบริโภคสินค้าในกลุ่มไอที ออฟฟิศ โซลูชั่น โดยกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ คือ การเข้าถึงตลาดกลุ่มคอนซูเมอร์ โซโห และเอสเอ็มอีมากขึ้น และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ เราจึงเปิดตัวเครื่องอิงค์เจ็ตมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ อีก 4 รุ่น คือ MFC — 210 C , MFC — 410 CN, MFC — 620 CN และ DCP — 110 C เนื่องจากปัจจุบันเครื่องมัลติฟังก์ชั่นที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป ส่วนใหญ่จะมีรูปร่างที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะต้องตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ต้องใช้พื้นที่มากในการติดตั้ง เหมาะกับการใช้งานในออฟฟิศสำนักงานที่มีพื้นที่มากกว่าการใช้งานภายในบ้านหรือโฮมออฟฟิศ
ดังนั้น บราเดอร์ จึงได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องมัลติฟังก์ชั่นใหม่ ให้แตกต่างจากเดิมที่ดูเป็นเครื่องใช้สำนักงาน ภายใต้แนวคิด ที่เน้นการออกแบบสินค้าให้มีรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยสไตล์ที่โดดเด่น มีขนาดเพรียวบางกะทัดรัด ดูเรียบหรูด้วยการใช้สีเมทัลลิก ช่วยประหยัดพื้นที่ สามารถตอบสนองทุกความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน กลุ่มโฮมออฟฟิศหรือกลุ่มธุรกิจ โดยมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบโดย มิสเตอร์ มิตซูฮารา ฮัตโตริ Product Architect ชื่อดังชาวญี่ปุ่นและทีมงาน”
MFC-210C, MFC-410CN และ MFC-620CN ประกอบด้วย 6 ฟังก์ชั่นในเครื่องเดียวกันคือ มีความรวดเร็วในการพิมพ์ถึง 20 แผ่นต่อนาที (ขาวดำ) และ 15 แผ่นต่อนาที (สี่สี) ด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 1,200 x 6,000dpi สามารถรับ — ส่ง แฟกซ์ทั้งขาวดำและสีได้ และมีหน่วยความจำสำรองในกรณีที่กระดาษหมด ทั้งยังสามารถเป็นพีซีแฟกซ์ สามารถส่งแฟกซ์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ และ สามารถเสียบการ์ดกล้องดิจิตอลเข้ากับช่องเสียบของเครื่องได้โดยตรง
โดยไม่ต้องซื้อเครื่องอ่านการ์ดเพิ่มเติมหรือหยุดการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ขณะกำลังดาวน์โหลดรูปภาพอีกต่อไป สามารถรองรับทุกการ์ดบันทึกข้อมูลที่เป็นที่นิยม นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์ภาพอินเด็กซ์แบบภาพขนาดเล็ก (Thumbnail) โดยไม่ต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ เพื่ออ้างอิงได้ง่ายยิ่งขึ้นในการเลือกไฟล์เพื่อพิมพ์ภาพขนาดใหญ่ด้วยความละเอียดสูง พร้อมด้วยสแกนเนอร์แบบ Flatbed สามารถทำสำเนาด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 600 x 1,200dpi และสามารถสแกนเป็นอีเมล์ ภาพ OCR, ไฟล์ หรือสแกนลงในการ์ดหน่วยความจำได้โดยตรง (ยกเว้นรุ่น MFC-210C) และสำหรับ MFC-620CN ยังมีฟังก์ชั่นที่เรียกว่าตัวป้อนเอกสารอัตโนมัติ (Automatic Document Feeder : ADF) ช่วยให้ไม่ต้องใส่กระดาษทีละแผ่น เมื่อต้องการส่งแฟกซ์ ทำสำเนา หรือสแกนเอกสาร สำหรับ DCP-110C นั้น มีประสิทธิภาพทัดเทียมกับทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวไปแล้ว แต่มีเพียง 4 ฟังก์ชั่นหลัก คือ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต ถ่ายสำเนา สแกนเนอร์ และ PhotoCapture ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มเป้าหมาย
นอกจากนี้ เครื่องอิงค์เจ็ตมัลติฟังก์ชั่นของบราเดอร์ทั้ง 4 รุ่นนี้ ยังมีเอกลักษณ์เด่นอยู่ที่ระบบหมึก Capillary Tube Delivery ที่จะดูดหมึกจากตลับหมึกทั้ง 4 ตลับ ไปยังหัวพิมพ์โดยตรง จึงทำงานได้ราบรื่นขึ้น และเปลี่ยนตลับหมึกได้รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น
“จะเห็นได้ว่า บราเดอร์ มีแผนการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับตลาดอิงค์เจ็ต มัลติฟังก์ชั่น ทางบริษัทเตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่อีก 4 รุ่นภายในสิ้นปีนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ หรือ Multi-Function Printer (MFP) โดยเฉพาะเครื่องอิงค์เจ็ตมัลติฟังก์ชั่นในประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน บราเดอร์ เป็นผู้นำตลาดเครื่องมัลติฟังก์ชั่นที่ใช้เลเซอร์เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของไอดีซี เอเชียแปซิฟิก โดยในไตรมาสที่ 1 มีส่วนแบ่งทางการตลาด 18 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ ไตรมาสที่ 2 มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นมาเป็น 33 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องของสินค้าใหม่ รวมทั้งการรุกกิจกรรมทางการตลาดอย่างสม่ำเสมอ อาทิ การจัดอบรมตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อรองรับสินค้าใหม่ การออกงานแสดงสินค้าต่างๆ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง การขยายศูนย์บริการหลังการขายด้วย บราเดอร์ ช็อป รวมทั้ง การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่มากขึ้นผ่านอินแกรม จะทำให้ บราเดอร์ เติบโตอย่างต่อเนื่องตามที่บริษัทได้ตั้งเป้าไว้” นายสมชัยกล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2956-5276 E-mail : pr@newsperfect.com--จบ--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ