‘เลดี้ โซน’ โชว์สิ่งประดิษฐ์ภูมิปัญญาคนไทย ‘เครื่องกระตุ้นเส้นประสาท Mote Pulse ’ การฝังเข็มโดยไม่ใช้เข็ม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 26, 2004 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เปิดเวทีต้อนรับนักประดิษฐ์ไทย “อ.ปราโมทย์ ขลิบสุวรรณ” จากสมาคมการประดิษฐ์ไทย ซึ่งเป็นผู้คิดค้นการฝังเข็มโดยไม่ใช้เข็ม ด้วยเครื่องกระตุ้นประสาทผ่านผิวหนัง Mote Pulse ที่มีทั้ง เครื่องบริหารสุขภาพ และรองเท้านวดระบบฝังเข็ม โดยอ.ปราโมทย์ เล่าให้ฟังว่า
“สิ่งประดิษฐ์ภูมิปัญญาไทยตัวนี้ ผมได้แรงบันดาลใจมาจากคุณแม่ครับ ตอนคุณแม่ป่วย พาไปหาหมอ และการรักษาค่อนข้างลำบาก ค่าใช้จ่ายก็มาก ผมจึงได้พาไปฝังเข็ม จากนั้นก็เลยคิดว่าถ้าเรานำเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ มานวด มากระตุ้นภายนอก คงจะทำให้แม่มีอาการดีขึ้น
ผมจึงคิดประดิษฐ์เครื่องบริหารสุขภาพ และรองเท้านวดระบบฝังเข็มขึ้นมา ซึ่งขณะนี้ก็ขายมากว่า 30 ปีแล้วแล้ว ทั้งนี้เครื่องมือดังกล่าวสามารถนวดได้ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งเป็นเครื่องบริหารร่างกายและสุขภาพ เพื่อบำบัดอาการ ปวดเมื่อย มือชา เท้าชา ลดเบาหวาน ความดัน และอาการต่างๆ อีกมาก ทั้งยังเสริมสร้างร่างกายให้สมดุลด้วย และถ้าเราเอาเครื่องนี้มากระตุ้นที่แขน นิ้วของเราจะกระดิกได้เองโดยการกระตุ้นอย่างอัตโนมัติ หรือนำมานวดที่หน้าก็จะทำให้ผิวพรรณเต่งตึงขึ้น อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการ ปวดศรีษะ คลายเครียด และไมเกรนได้ด้วย
ส่วนรองเท้านวด จะสามารถช่วยคนที่ขาไม่แข็งแรงหรือเท้าชา เพราะมันจะช่วยกระตุ้นฝ่าเท้า ของเรา เพื่อบำบัดรักษาอวัยวะภายใน โดยการเหยียบไว้ประมาณ 5-10 นาที เช้า-เย็น จะทำให้สุขภาพ ของเราดีขึ้น
เครื่องมือชิ้นนี้ ได้รับรางวัลประกันคุณภาพมาแล้ว 5 รางวัล และเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ ด้วยการจดทะเบียนเครื่องมือแพทย์ จากกระทรวงสาธารณสุข และจดสิทธิบัตรแล้วครับ”
ติดตามชมเครื่องบริหารสุขภาพด้วยการฝังเข็มโดยไม่ใช้เข็มได้ ในรายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ