PEAK FM ปลุกกระแสฮิพฮอพจัด BEATZ BATTLE ON U

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2004 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--เอ-ไทม์ มีเดีย
เป็นกระแสดนตรีที่มาแรงที่สุดก็ว่าได้สำหรับเพลงแนวฮิพฮอพ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดคลื่น 88 PEAK FM คลื่นความมันของคนพันธุ์พีคเอาใจคอเพลงแร๊พจัดคอนเสิร์ต BEATZ BATTLE ON U ให้ชาวฮิพได้มันกันเต็มที่ โดยรวบรวมศิลปินฮิพฮอพชั้นนำไว้เพียบ อาทิ โจอี้ บอย, ดาจิม และที-ฮอพ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ ดา นักร้องนำวง เอนโดรฟิน, นภ พรชำนิ, ฯลฯ มาร่วมเขย่าเวที พร้อมกันนี้ยังมี ดี.เจ.สแคช, MC, กราฟฟิตี้ และ กลุ่มนักเต้น B-Boy มาร่วมสร้างสีสันในงาน
โจอี้ บอย หนึ่งในศิลปินฮิพฮอพที่จะร่วมคอนเสิร์ตครั้งนี้กล่าวถึงกระแสฮิพที่กำลังแรงอยู่ตอนนี้ว่า "ดนตรีแนวฮิพฮอพเกิดมาจากประเทศแถบยุโรป จากนั้นกระแสก็เริ่มแผ่ขยายจนกระทั่งเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เห็นได้จาก Billboard Chart ที่มีเพลงฮิพฮอพติดอยู่ในอันดับต้นๆเสมอ รวมทั้งมีการผสมผสานจังหวะฮิพฮอพเข้าไปในดนตรีแนวอื่นไม่ว่าจะเป็นป๊อปหรือแด๊นซ์ ดนตรีแนวฮิพฮอพเกิดมาจากใต้ดิน เริ่มจากการทำกราฟฟิตี้ศิลปะบนกำแพงและการสแคชแผ่นของดี.เจ.ตามคลับ จากนั้นเริ่มพัฒนาโดยมีการร้องแร๊พและเอ็มซีควบคู่จังหวะไปด้วย ส่วนกลุ่ม B-Boy หรือการเต้นสไตล์ฮิพฮอพนั้นตามมาทีหลัง ซึ่งทั้งหมดถือเป็น 4 หัวใจหลักของดนตรีฮิพฮอพ ปัจจุบันนี้กระแสฮิพฮอพเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยมากขึ้นกว่าแต่ก่อน คงเป็นเพราะสังคมเปิดกว้างให้วัยรุ่นได้มีความคิดและความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ทำให้ดนตรีที่ใช้ภาษาเข้าใจง่ายและเกี่ยวข้องกับสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราทำให้ฮิพฮอพโดนใจใครหลายคน ส่วนความเห็นของผู้ใหญ่ที่ว่าฮิพฮอพเป็นอิทธิพลที่ไม่ดีสำหรัยวัยรุ่นนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับช่องว่างระหว่างวัยมากกว่า เมื่อหลายสิบปีก่อนเพลงร็อคถูกเรียกว่าเป็นดนตรีปีศาจ แต่เดี๋ยวนี้กลับเป็นแนวเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดไปแล้ว ซึ่งหากมีแนวเพลงใหม่เกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าผู้ใหญ่หลายคนก็คงจะมองว่าไม่เพราะเหมือนกัน สำหรับฮิพฮอพในประเทศไทยตอนนี้คงจะแรงขึ้นเรื่อยๆคล้ายกับดนตรีร็อคเมื่อหลายปีที่แล้ว"
คอนเสิร์ต BEATZ BATTLE ON U จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สำหรับน้องๆนิสิต นักศึกษาที่อยากร่วมสนุกสามารถลุ้นบัตรเข้าชมได้ฟรี ติดตามฟังกติกาได้ทุกช่วงดี.เจ. หรือสอบถามรายละเอียดที่ 88 PEAK FM โทร.0-2665-8364
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6
สามารถคลิกดูภาพประกอบข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ