ฟอร์เกทมีนอท ไฮเทค รับกระแส เอ็ม-คอมเมิรซ์ สั่งดอกไม้ผ่านมือถือ

ข่าวทั่วไป Thursday October 28, 2004 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--คอร์แอนด์พีค
บริษัท ฟอร์เกทมีนอท แกลลอรี จำกัด ผู้ให้บริการร้านดอกไม้ออนไลน์ ทางเว็บไซต์ www.forgetmenot.co.th สร้างกระแส เอ็ม-คอมเมิรซ์ เปิดบริการ สั่งดอกไม้ผ่านมือถือ เจาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย
นางสาวจิรพรรณ ชินวัตร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟอร์เกทมีนอท แกลลอรี จำกัด เปิดเผยว่า “ การทำ เอ็ม-คอมเมิรซ์ ผ่านโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มว่ากำลังจะได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากโทรศัพท์มือถือเป็นสื่อที่ใกล้ชิดผู้บริโภคมากที่สุด จากข้อมูลของ ICT Uptake : 2004 ของกระทรวงเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ พบว่าในแดือนมีนาคม 2547 ประชากรมีโทรศัพท์มือถือมากกว่า 22 ล้านคน ซึ่งเราคาดว่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในสิ้นปี 2547 และจากการสำรวจลักษณะการใช้บริการข้อความผ่านมือถือในปี 2546 ของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ พบว่ามีการใช้บริการ SMS 79 เปอร์เซนต์ MMS 5.4 เปอร์เซนต์ และ Internet Email 12 .5 เปอร์เซนต์ ของประชากรกลุ่มตัวอย่าง
จากข้อมูลดังกล่าวทำให้เรารู้ถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคว่า มีแนวโน้มที่จะใช้ประโยชน์จากมือถือในการส่งและรับข้อมูลมากยิ่งขึ้น และเมื่อผนวกเข้ากับเทคโนโลยีของโอเปอร์เรเตอร์ข่ายต่างๆ เช่น GPRS CDMA ที่ทำให้สามารถรับและส่งข้อมูลได้มากและรวดเร็วขึ้น ก็ยิ่งเป็นการสนับสนุนให้เกิดการทำธุรกรรม การซื้อ-ขาย หรือหาข้อมูลทางโทรศัพท์มือถือมากยิ่งขึ้น เราจึงได้ปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ที่นิยมใช้มือถือในการทำธุรกรรมต่างๆ อาทิ การส่ง SMS การส่ง MMS การทำ Mobile Banking เป็นต้น โดยเราได้เพิ่มช่องทางการสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือ โมบายแคตตาล็อก ขึ้นอีกทางหนึ่ง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา ที่ส่วนใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่นำสมัย และ คุ้นเคยกับเทคโนโลยีเป็นอย่างดี
ทั้งนี้ในการเพิ่มช่องทางการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือของฟอร์เกทมีนอท ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ของร้านดอกไม้ออนไลน์ที่ให้บริการแบบนี้ โดยเราได้ร่วมกับผู้ให้บริการมือถือหลายราย เช่น DTAC ORANGE และ HUTCH ซึ่งก็ได้การตอบรับจากลูกค้าดีพอสมควรนับจากการเปิดให้บริการ เพราะมียอดจำนวนผู้เยี่ยมชมผ่านช่องทางมือถือประมาณ 10 เปอร์เซนต์ ของยอดการเยี่ยมชมรวมทั้งหมด โดยเราคาดว่าหากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เราหวังไว้ ในอนาคตยอดสั่งซื้อทางโทรศัพท์มือถือน่าจะเพิ่มมากขึ้น และอาจกลายเป็นช่องทางจำหน่ายที่สำคัญแน่นอน”
สำหรับการสั่งซื้อช่อดอกไม้ของฟอร์เกทมีนอท ผ่านทางโทรศัพท์มือถือสามารถทำได้ง่ายๆ เนื่องจากมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงเข้าไปที่ เมนู D-Juice จากระบบโทรศัพท์ DTAC และเมนู Orange World จากระบบโทรศัพท์ Orange และเมนู Hutch Home จาก Hutch ตามขั้นตอนดังนี้
เมนู D-Juice / DTAC เมนู Orange World / Orangeกด Hutch Key เพื่อเข้าสู่Hutch Home
1.กดเลือกเมนู Information 1.กดเลือกเมนู What's in 1. กดเลือกเมนู Lifestyle&Travel
2.กดเลือกเมนู Shopping 2.กดเลือกเมนู Life style 2. กดเลือกเมนู Lifestyle&Travel
3.กดเลือกเมนู forgetmenot 3.กดเลือกเมนู forgetmenot 3. กดเลือกเมนู Forgetmenot
4.กดเลือกรูปแบบดอกไม้ 4.กดเลือกรูปแบบดอกไม้ 4. สั่งและเลือกช่อที่ถูกใจได้ตามชอบ
5.กด Call to order 5.กด Call to order
ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้ส่งช่อดอกไม้เก๋ๆ จากฟอร์เกทมีนอท ไปให้กับคนพิเศษ จึงนับได้ว่าการบริการสั่งซื้อช่อดอกไม้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือของฟอร์เกทมีนอท ช่วยสร้างความแปลกใหม่ในตลาด และสร้างแนวโน้มการตลาดแบบ เอ็ม-คอมเมิรซ์ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และสำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ได้ที่ www.forgetmenot.co.th ผ่านทางมือถือได้ที่ www.forgetmenot.co.th/wap หรือที่ คอลล์เซ็นเตอร์ 0-2993-8111
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น, คุณขจิตรศรี พูลผล
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร:0-2439-4600 ต่อ 8300,8204
อีเมลล์ srisuput@corepeak.com, khachitsrip@corepeak.com--จบ--

แท็ก ชินวัตร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ