โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ นำความเชี่ยวชาญระดับโลก ตั้งฐานในไทย เปิดสำนักงานสาขา พร้อมรุกขยายตลาดสมาร์ทการ์ดโซลูชั่น เจาะกลุ่มธนาคาร

ข่าวทั่วไป Friday October 29, 2004 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ผลิตภัณฑ์ชิปการ์ดของโอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิต โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ (Oberthur Card Systems) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดของโลกโดยมีรายได้เฉลี่ยต่อปีราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีชื่ออยู่ในตลาดหุ้นยูโรเน็กซ์ (Euronext Stock Exchange) ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การ์ดตามความต้องการใช้งานและสามารถทำงานร่วมกับระบบต่างๆ โดยผ่านทางสำนักงานสาขา 30 แห่ง ใน 21 ประเทศทั่วโลก โดย 11 ประเทศอยู่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศล่าสุด ที่ โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ ได้ดำเนินการเปิดสำนักงานสาขาอย่างเป็นทางการเพื่อขยายฐานธุรกิจทั้งในภาครัฐและเอกชนโดยมุ่งเน้นทำตลาดภาครัฐในโครงการต่างๆ ตามนโยบายรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ และตลาดโซลูชั่นด้านการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแก่ธุรกิจภาคธนาคาร
โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของบัตรชำระเงินมาสเตอร์การ์ด (MasterCard) และวีซ่า (Visa) ที่ใช้อยู่อย่างแพร่หลายทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้นำในการผลิต
ไมโครโพรเซสเซอร์ การ์ด (Microprocessor Card) สำหรับธุรกิจภาคธนาคาร และเป็นบริษัทพันธมิตรที่ นำเสนอผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานอีเอ็มวี (EMV) ในปีนี้ โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ ได้เปิดสำนักงานสาขาในประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งในประเทศไทยนั้น โอเบอร์เธอร์มุ่งนำเสนอโซลูชั่นการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตสำหรับองค์กรธุรกิจของไทยและตลาดกลุ่มธนาคารรวมถึงการสร้างความร่วมมือกับบริษัท พันธมิตรในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการปรับเปลี่ยนจากการใช้การ์ดแถบแม่เหล็กมาสู่ชิปการ์ดซึ่งมีความปลอดภัยในการดำเนินธุรกรรมทางการเงินสูงกว่า
นอกจากธุรกิจภาคธนาคารแล้ว โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ ยังเป็นหนึ่งในผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ ซิมการ์ด (SIM Card) ระดับไฮ-เอนด์ (Hi-end) ซึ่งสามารถบรรจุแอพพลิเคชันที่พัฒนาจากเทคโนโลยีจาวา (Java? Technology) จึงช่วยเพิ่มมูลค่าการใช้งานสำหรับลูกค้าในระบบเครือข่ายจีเอสเอ็ม (GSM) และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมอีกด้วย “หลังจากประสบความสำเร็จในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดแล้ว ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมต่างหันมาปรับกลยุทธ์สู่การเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อหน่วย (Average Revenue Per Unit - ARPU) และสร้างความภักดีของลูกค้าในตราสินค้า ในสถานการณ์เช่นนี้ ผลิตภัณฑ์ซิมการ์ดที่มีความสามารถสูงพร้อมการบริการต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับโอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ มากยิ่งขึ้น” นาย บาร์แบรีส์ กล่าวเสริม
นาย อภิวัฒก จูฑะพุทธิ ผู้จัดการประจำประเทศไทย โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “โอเบอร์เธอร์กำลังเข้าร่วมในโครงการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Government ที่เกี่ยวกับ สมาร์ทการ์ด โซลูชั่น อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน และหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Passport) เราวางแผนที่จะสร้างความรับรู้ในโซลูชั่นต่างๆ ของโอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์อันหลากหลายของสมาร์ทการ์ดแก่ตลาด ลูกค้าของเราสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพผลิตภัณฑ์การ์ดของโอเบอร์เธอร์ซึ่งผ่านการรับรองในระดับยอดเยี่ยมทั้งในด้านความเชื่อถือได้และความปลอดภัย ภายในปีนี้ เราวางแผนที่จะเปิดตัวจาวาการ์ด (Java Cards) และจัดแข่งขันการพัฒนาจาวาแอพพลิเคชันสำหรับนิสิตนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ในประเทศไทย”
เกี่ยวกับ โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์
โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ด โดยนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การ์ด (ไมโครโพรเซสเซอร์ แถบแม่เหล็ก และการ์ดหน่วยความจำ) ตามความต้องการใช้งานและสามารถทำงานร่วมกับระบบต่างๆ และยังนำเสนอโซลูชั่นและบริการสู่ตลาดกลุ่มธนาคาร องค์กรด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ และด้านความปลอดภัยของระบบเครือข่าย ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสำนักงานสาขา 30 แห่ง ใน 21 ประเทศทั่วโลก โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส และสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ตั้งอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.oberthurcs.com หรือติดต่อคุณ อภิวัฒก จูฑะพุทธิ ที่ a.chudhabuddhi@oberthurcs.com หรือหมายเลขโทรศัพท์ 0-27303748
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท โอเบอร์เธอร์ การ์ด ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
อภิวัฒก จูฑะพุทธิ ทิตยา เชื่อมสุวรรณ
โทรศัพท์ 0-2730-3748 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 122
a.chudhabuddhi@oberthurcs.com titaya_c@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ