บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ตั้งเอ็มดี และคณะที่ปรึกษาตลาด mai ด้านเอ็มดี mai เผยเตรียมร่วมสององค์กรจัดเวิร์คช็อปเชิงยุทธศาสตร์โชว์ภาพลักษณ์ใหม่ 31 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 29, 2004 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีมติแต่งตั้ง นายวิเชฐ ตันติวานิช ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (Market for Alternative Investment : mai) พร้อมคณะที่ปรึกษา ประกอบด้วย นายองอาจ ประภากมล นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ นายสาระ ล่ำซำ และนางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ โดยมีตนเองเป็นประธานคณะที่ปรึกษา ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2547
“คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ และมีความเห็นพ้องกันว่าคุณวิเชฐ เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมในทุกด้าน ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์เกี่ยวกับตลาดเงินตลาดทุนกว่า 18 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ กว้างไกล
ดังนั้น การที่ได้ท่านมาเป็นกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ รวมทั้งคณะที่ปรึกษาชุดที่ได้รับการ แต่งตั้งนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะยกฐานะของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ให้เป็นแหล่งระดมทุนสำหรับกิจการของ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตจะได้เห็นเป็นรูปธรรมเร็วขึ้น”ประธานศูนย์ระดมทุนฯ กล่าว
นายวิเชฐ ตันติวานิช ว่าที่กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและพร้อมที่จะทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่เพราะเป็นภารกิจที่ท้าทาย เนื่องจากนับจากนี้ไปตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะมีจุดเด่นที่ชัดเจนในตัวเอง โดยตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะเป็นตลาดหลักทรัพย์สำหรับกิจการใหม่ที่เริ่มก่อตั้ง แต่เป็นบริษัทที่มีศักยภาพที่จะเติบโตในอนาคต รวมทั้งเป็นแหล่งลงทุนทางเลือกใหม่สำหรับ นักลงทุนที่ต้องการจะเติบโตไปกับธุรกิจเหล่านั้นตั้งแต่เล็กจนใหญ่ โดยตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะเน้นการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสให้แก่นักลงทุนให้มากที่สุด
หลังจากรับตำแหน่งแล้วจะเร่งทำงานร่วมกับคณะที่ปรึกษาของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ซึ่งทุกท่านล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะทำให้ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้รับความสนใจและตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดกลางได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าต่อจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะเป็นเวทีหลักของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไฟแรงจะใช้เป็นฐานเงินทุนที่สำคัญในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจในที่สุด”
สำหรับภารกิจแรกของการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้คือ การเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “แผนยุทธศาสตร์ 5 ปี สร้างสังคมผู้ประกอบการไทย (Building Thai Entrepreneur Development Society)” ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ที่โรงแรมดุสิตรีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานการประชุม ฯ ในวันอาทิตย์ที่ 31 ต.ค. นี้
“ในการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ใหม่จะนำเสนอยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติงาน ซึ่งประกอบด้วยภาพลักษณ์ใหม่ และการวางตำแหน่งทางการตลาด (positioning) เพื่อสร้างความชัดเจนและความโปร่งใสในสายตาของผู้ประกอบการและนักลงทุน”ว่าที่กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ