"ท๊อป-พิพัฒน์" เล่นซิทคอมครั้งแรกติดใจยอมรับ "เป็นต่อ" ยาก แต่สนุกกว่าที่คิด

ข่าวทั่วไป Friday October 29, 2004 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ซีเนริโอ
แรกๆ บ่นว่ายาก เพราะละครซิทคอมนอกจากจะต้องเล่นให้คนดูขำแล้ว จังหวะในการแสดงนั้นก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่ไปๆ มาๆ หลังจากที่ถูกเรียกตัวมาเป็นแขกรับเชิญในซิทคอม "เป็นต่อ" ก็ทำให้ดีเจหนุ่ม "ท๊อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร" ติดอกติดใจกับความสนุกสนาน ที่จริงๆ แล้วไม่ได้ยากเหมือนที่คิด แต่สาเหตุจริงๆ ที่ทำให้หนุ่มท๊อปออกปากว่าติดอกติดใจนั้นจะเป็นเพราะความสนุกสนานอย่างเดียวหรือไม่ ลองฟังจากปากของเค้ากัน...
"ตอนแรกผมคิดว่ามันน่าจะยากนะครับ สำหรับละครซิทคอม เพราะการที่เราจะต้องแสดงแล้วทำให้คนดูรู้สึกร่วม หรือขำกับมุขที่เราเล่นไม่ใช่เรื่องที่ใครจะทำก็ได้ แต่พอได้ลองมาเล่นเองก็ทำให้ รู้สึกว่ามันมีอะไรบางอย่างที่น่าสนใจ แม้จะยากแต่ก็สนุกกว่าที่คิดไว้เยอะ คือความยากของมันจะเป็นเรื่องของจังหวะในการแสดงมากกว่า เพราะเรายังใหม่ เลยอาจจะไม่ค่อยเข้าใจอะไรมากนัก แต่พวกพี่ๆ เค้าเก่งครับ เป็นมืออาชีพกันมากๆ เรื่องนี้ผมได้เจอทั้งพี่ชาคริตน้องพิม และก็อีกหลายๆ คน ซึ่งแต่ละคนก็เรียกว่าสุดยอดกันทั้งนั้น เพราะเล่นกันได้เข้าขามาก ตอนที่เค้าติดต่อมาว่าจะให้ผมมาเล่น ผมยังคิดๆ อยู่เลยว่าอย่างเราเนี่ยจะทำให้เหรอ เล่นให้เค้าขำกันเนี่ยนะ จะทำไหวมั๊ยเนี่ย เพราะปกติแล้วผมจะเป็นคนค่อนข้างขี้อาย อย่างเวลาเป็นดีเจเนี่ย ก็ไม่ค่อยได้เจอกับผู้คนมากมายนัก ถึงเวลาเราก็จัดรายการของเราไป คุยกับผู้ฟังโดยที่ไม่ต้องเห็นหน้ากันก็ได้ แต่พอมาเป็นละครแบบนี้ บรรยากาศมันจะต่างกันไปเลย คนดูที่เข้ามาดูในสตูดิโอ เค้าก็เข้ามาดูเราเล่นแบบสดๆ เห็นๆ กันตรงนั้นเลย ทำให้รู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะกลัวจะทำได้ไม่ดีแต่ตรงนี้พี่นก (จิรศักดิ์ โย้จิ้ว) ผู้กำกับเค้าก็จะคอยสอน คอยแนะนำเทคนิคต่างๆ อยู่ตลอด พี่เค้าจะบอกให้แสดงอย่างเป็นธรรมชาติ ลองคิดว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น เราจะเป็นอย่างไร หรือเราจะทำยังไง ซึ่งบทที่ผมแสดงจะต้องเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ที่สมมติว่าชอบหรือปิ๊งผู้หญิงคนนี้ก็จะพุ่งเข้าใส่เลยซึ่งจริงๆ แล้วผมจะไม่กล้าขนาดนั้นหรอก เรื่องเจ้าชู้ก็คงมีบ้างเหมือนผู้ชายทั่วไป แต่ก็คงไม่เดินดุ่มๆ เข้าไปจีบเค้าตรงๆ หรอก ซึ่งพอมาเล่นกับน้องพิมเนี่ย ผมก็รู้สึกเขินๆ เหมือนกัน ไม่กล้าสบตาเค้า มันบอกไม่ถูก ยังโดนพี่นกแซวเลยว่าหน้าแดงตลอด แต่ไม่รู้ตัว แต่วันนี้ก็โอเคนะครับ พอเล่นเสร็จก็รู้สึกว่าเออ สนุกดี ติดใจอยากเล่นอีก ยังไงก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้ด้วยแล้วกันนะครับ สำหรับซิทคอมเรื่องแรกของผมเลย ติดตามชมกันเยอะๆ แล้วกันนะครับ
ติดตามชมบทบาทในละครซิทคอมเรื่องแรกของดีเจหนุ่ม "ท๊อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร" ใน "เป็นต่อ" เรื่องวุ่นๆ ของสองพี่น้องและผองเพื่อน บรรดาเหล่าคนโสดที่ไม่อยากโสดวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคมนี้เวลา 22.40-23.40 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ