“ทรู” ผนึกกำลัง “ยูบีซี” เผยโฉมบริการรูปแบบใหม่บนทีวีและพีซีผ่านเครือข่าย ADSL ตอกย้ำคยวามเป็นผู้นำเทคโนโลยีบรอดแบนด์

ข่าวบันเทิง Friday October 29, 2004 18:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--โพลีพลัส พีอาร์
ทรู ร่วมมือ ยูบีซี นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด บนเครือข่าว ADSL ที่จะมอบอีกประสบการณ์ด้านสาระความบันเทิงหลากหลายรูปแบบบนจอทีวี ด้วยเครือข่าย ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Line) เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย พร้อมกับ ยูบีซี เปิดตัวบริการใหม่ “UBCi” โทรทัศน์อินเตอร์แอ็กทีฟชูบริการเนื้อหาสาระบันเทิงระดับคุณภาพที่เหนือกว่า รวมทั้งสุดยอดเทคโนโลยีที่เหนือกว่า
นายชิตชัย นันทภัทร์ ผู้อำนวยการบริหาร Home/Consumer Solution & High Speed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการสื่อสารครบวงจรเปิดเผยว่า “ทรูในฐานะผู้นำด้านเครือข่าว ADSL ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ารายอื่น โดยสามารถรับส่งข้อมูขนาดใหญ่ได้สูงถึง 8 Mbps. ร่วมกับ ยูบีซี ผู้นำตลาดบริการสาระและบันเทิงระดับคุณภาพ เสนอนวัตกรรมการให้บริการใหม่ล่าสุดบนเครือข่าย ADSL ที่จะให้บริการบรอดแบนด์ทีวีบนทีวีเป็นรายแรกในประเทศไทย โดยการให้บริการครั้งนี้ ยูบีซี ได้เปิดตัว “UBCi” บริการใหม่ที่จะมอบคอนเทนท์ที่มีสาระความบันเทิงระดับคุณภาพะที่แตกต่างและเหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่น”
“บริการบรอดแบนด์ทีวี บนทีวีนี้ เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดบนเครือข่าย ADSL ที่ทรู ได้พัฒนาขึ้นมาอีกขั้น เนื่องจากทรูได้มีการดสอบเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการรับชมบรอดแบนด์ทีวีบนทีวีและพบว่าหากใช้ความเร็วต่ำกว่า 2.5 Mbps คุณภาพที่ปรากฏบนจอทีวีจะไม่ชัดเจน ดังนั้นเราจึงพัฒนาบรอดแบนด์ทีวี บนทีวี โดยใช้เทคโนโลยีการรับ-ส่ง ข้อมูลความเร็วสูงบนเครือข่าย ADSL ที่มีความเร็วสูงระหว่าง 4-8 Mbps ซึ่งจะทำให้ประสิทธภาพการรับชมชัดเจนกว่าการรับชมบนความเร็วที่ต่ำกว่า ซึ่งปัจจุบันทรูเป็นผู้นำเครือข่าย ADSL รายเดียวเท่านั้น ที่มีขีดความสามารถที่จะให้บริการความเร็วสูงขนาดดังกล่าวได้” นายชิตชัย กล่าว
นายองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี กล่าวว่า “ยูบีซี ได้จัดตั้ง “UBCi” ขึ้นมา เพื่อเพิ่มทางเลือกบริการใหม่ interactibity ในการมอบประสบการณ์ด้านสาระความบันเทิงระดับคุณภาพแก่ผู้ชมได้เต็มที่ยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันจะเป็นการขยาย platform ของยูบีซี โดยเพิ่มการส่งสัญญาณใหม่นอเหนือจากเคเบิ้ลใยแก้ว (Catv-Cable Television) ที่ให้บริการอยู่เดิม โดยในช่วงแรก UBCi จะผลิตคอนเทนท์ เพื่อให้บริการทางบรอดแบนด์ทีวี บนทีวีและ พีซีในบ้านผ่านเทคโนโลยี ADSl บนเครือข่าว hi-speed internet ของทรู”
เนื่องจาก ยูบีซี มีจุดยืนทางการตลาดที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำการให้บริการ สาระและความบันเทิงคุณภาพ และบริการใหม่ๆ แก่สมาชิกและผู้บริโภคคนไทยมาโดยตลอด โดยปกติยูบีซีจะคัดเชลือกแต่สุดยอดรายการข่าว ภาพยนตร์ กีฬา สารคดี เพลง การ์ตูน และอีกหลากหลายรายการทีวีชั้นนำจากทั่วโลกและรายการท้องถิ่น ตลอดจนบริการใหม่ๆ มานำเสนอแก่สมชิกและผู้บริโภคคนไทยอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันวันนี้ยูบีซีได้นำเสนอ บริการโทรทัศน์อินเตอร์แอ็กทีฟ UBCi ที่ให้อิสระทางเลือก และอำนาจที่มากกว่าในการรับชมทีวีแบที่ไม่เคยมีมาก่อน ต่อไปนี้ ผู้บริโภคคนไทยจะได้เลือกชัวิตแบบที่ต้องการสัมผัสโลกของความบันเทิง ข้อมูลข่าวสารแบบตัวต่อตัวในเวลาและรูปแบบตามที่เลือกเท่านั้น (On Demand) สื่อสารตอบโต้กับผู้คนทั่วโลก (Interactive) และบริการอีกหลากหลาย เพื่อความเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ บริการ UBCi จะเปิดให้บริการบน พีซี และทีวี โดยจะมีเนื้อหา และสาระที่ต่างกันเพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการรับชมเนื้อหาที่ต่างกันของผู้บริโภคคนไทย จากการศึกษาของเราพบว่าโดยปกติผู้บริโภคพีซี จะมีการใช้ชีวิตนอกสถานที่ หรืออยู่ในอ็อฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการเกาะติดสถานการณ์ข่าวสารต่างๆ รวมถึงการติดต่อกับเพื่อนๆ ตลอกเวลาดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญของผู้บริโภคพีซีบริการ อาทิเช่น ข่าวสาร และข้อมูล ในรูปแบบและสาระตามที่เลือกและในเวลาที่ต้องการเท่านั้น, ออนไลน์เกมส์กับเพื่อนๆ ในทั่วทุกมุมโลก, การติดต่อกับเพื่อนในลักษณะแชตรวมถึง เมล์ หรือ วีดีโด เมล์และบริการอื่นๆ จึงเป็นบริการสำคัญที่ผู้บริโภคพีซีต้องการ ขณะที่ผู้บริโภคทีวี จะมีความต้องการความบันเทิงเต็มรูปแบบบริการส่วนใหญ่ที่ต้องการจะเป็นในลักษณะรายการข่าว ภาพยนตร์ กีฬา สารคดี เพลง การ์ตูน ที่จะเลือกชมเฉพาะตอนและเวลาที่ ตนเลือกเท่านั้น (On Demand),เพ เพอ วิว (Pay Per View), วีดีโอ เมล์บนทีวี, ช้อปปิ้งผ่านหน้าจอ และอื่นๆ โดยทั้งหมดจะมีลักษณะ ตอบโต้กับผู้คนทั่วโลกได้ผ่านจอทีวี หรืออินเตอร์แอ็กทีฟ
“ราการที่ทาง UBCi วางแผนผลิตขึ้นสำหรับช่วงทดลองการส่งสัญญาณ ประกอบด้วย 3 ช่องรายการ คือ “UBCi AF (Academy Fantasia)” ซึ่งเป็นรายที่ได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวางจากผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งนี้ผู้ชมสามารถเลือกชมในตอนที่เกี่ยวกับศิลปินที่ชื่นชอบ หรือ เลือกตอนที่ต้องการดูเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีรายการกีฬา “UBCi Sport” ซึ่งมีให้เลือกชมสด(Live) หรือเลือกรับชมเฉพาะกีฬาโปรด (Archive) ติดตามแม็ทสำคัญๆ ที่ไม่ควรพลาดได้ตามความต้องการที่เลือกเท่านั้น รวมทั้งรายการข่าว “UBC News” ที่นำเสนอแบบสดเหมือนในจอทีวี เพื่อเกาะติดสถานการณ์ข่าวตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ในปี 2005 ยูบีซีเตรียมวางแผนเปิดบริการเต็มรูปแบบพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด MPEG4 ซึ่งเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของการให้บริการการส่งสัญญาณเพื่ออรรถรสแบบเต็มรูปแบบและอินเตอร์แอ็กทีฟแก่ผู้บริโภคคนไทย พร้อมกับเนื้อหาสาระ ความบันเทิงคุณภาพจากรายทีวีชั้นนำทั่วทุกมุมโลกตลอดจนรายการไทยๆ ของเรา สมกับความเป็นผู้นำของ ยูบีซี ในการให้บริการ สาระและความบันเทิงคุณภาพ และบริการใหม่ๆ แก่สมาชิกและผู้บริโภคคนไทย” นายองอาจ กลาว
“ความร่วมมือระหว่าง ทรู กับ ยูบีซี ผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์ทีวี บนทีวี ในครั้งนี้เป็นการนำผู้บริโภคก้าวเข้าสู่เทคโนโลยียุคใหม่ ผู้ใช้บริการสามารเลือกรับชมรายการโทรทัศน์แบบ Interactive ซึ่งจะมีเมนูปรากฏอยู่บนหน้าจอทีวี ให้สามารเลือกได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ต เลือกดาวน์โหลดได้อย่างรวดเร็ว ทั้งหมดจะอยู่บนเครือข่ายที่ทรูให้บริการสูงถึง 8 Mbps. ซึ่งจะเป็นรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้ โดยผู้ใช้บริการนี้สามารถดูหนัง ฟังเพลง พร้อมเลือกชมสาระและความบันเทิงที่ตนเองต้องการบนจอทีวีได้ตลอด 24 ช.ม. รวมทั้งเลือกดูรายการโปรดกว่า 100 ช่อง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถมอบริการที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างลงตัวและให้ประโยชน์สูงสุด" นายชิดชัย กล่าวสรุป
อนึ่ง ทรู เปิดให้บริการ hi-speed internet จนได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการกว่า 150,000 ราย ตลอดจนนำเสนอบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Turbo on Demand และการให้บริการบรอดแบรนด์ทีวีผ่านคอมพิวเตอร์ (พีซี) ที่เป็นการรวบรวม content ให้ผู้บริโภคได้ใช้บริการฟรีผ่านทาง hi-speed world.com
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี คือผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์แบบบอกรับสมาชิกของประเทศไทย ด้วยการส่งสัญญาณแบบดิจิตอลผ่านระบบเคเบิล ใยแก้ว (CATV) จานดาวเทียม (Digital Satellite Television) และเครือข่าย ADSL (Asymmetric Digital Subscriber Line) สู่ผู้ชมกว่า 1.7 ล้านคนทั่วประเทศ ยูบีซีมุ่งมั่นในการนำเสนอรายการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลกผ่านบริการหลังการขายที่ประทับใจ และสิทธิพิเศษมากมายให้แก่สมาชิก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ทรู: พิมลพรรณ/ณวนุช/โปรดปราน โทรศัพท์ 0-2643-9691 กด 0-2
ประภาส/จิตฤทัย (IDEAUS) โทรศัพท์ 0-2662-0484
ยูบีซี: พรจิต/วรรณกนก (โพลีพลัส พีอาร์) โทรศัพท์ 0-2277-3982--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ