EWC แตกพาร์ เป็น 5 บาท ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เชื่อมั่นในศักยภาพองค์กร และธุรกิจที่ขยายตัวต่อเนื่อง กลต.นับ 1 ไฟลิ่ง เตรียมพร้อมออก PO ปลายปีนี้

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
อีสเทิร์นไวร์ แตกพาร์เป็น 5 บาท ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพิ่มเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นของบริษัท ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุนด้วยผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจที่ขยายตัวและศักยภาพขององค์กร พร้อมเตรียมการออกหุ้นสามัญใหม่ (PO) จำนวน 32 ล้านหุ้น จูงใจด้วยวอร์แรนท์ (EWC-W1) อีก 25 ล้านหน่วยให้ ผู้ถือหุ้นเดิมและ ผู้ถือหุ้นใหม่ที่เข้ามาลงทุน ในอัตราส่วน 4 หุ้น แถม 1 วอร์แรนท์ โดย คาดว่าจะเสนอขาย PO ในไตรมาส 4/47 โดยล่าสุด ทางกลต.เริ่มนับ 1 ไฟลิ่งแล้ว ตั้งแต่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา
นายสนทยา น้อยเจริญ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ EWC ซึ่งประกอบกิจการโดยการลงทุนในบริษัทอื่น คือ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด RWI ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายลวดเหล็กแรงดึงสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ลวดขอบล้อยางซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และลวดเชื่อม ไฟฟ้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หลักทรัพย์ของอีสเทิร์นไวร์ จะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของบริษัท จากเดิม 10 บาทต่อหุ้น เป็น 5 บาทต่อหุ้น เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายของหลักทรัพย์ของบริษัท นอกจากนี้ ยังตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนด้วยศักยภาพและความสามารถในการเติบโตขององค์กร ด้วยผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเติบโตกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้
นอกจากนี้ บริษัทยัง มีแผนที่จะเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 340 ล้านบาท เป็นจำนวน 625 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญใหม่ โดยเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering - PO) จำนวน 32 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท (ส่วนอีก 25 ล้านหุ้น เป็นส่วนที่มีไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท (EWC-W1) โดยเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน และได้รับการจัดสรรหุ้น จำนวน 8 ล้านหน่วย ในอัตราส่วนหุ้นสามัญใหม่ 4 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนท์ และอีก 17 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท โดยจัดสรรในอัตราส่วนเดียวกับประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธินี้มีอายุ 5 ปีนับแต่วันที่ออก โดย 1 วอร์แรนท์ มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น) โดยนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีการเติบโตดี และเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง พร้อมทั้งซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเก่า และขยายกำลังการผลิตของสายการผลิตผลิตภัณฑ์ของบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนใน กิจการของบริษัทย่อยและบริษัทที่จะลงทุนใหม่ ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลของบริษัท (Filing) ต่อ สำนักงาน กลต. และทางกลต.ได้เริ่มนับ 1 ไฟลิ่งของบริษัทแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, ประกาศิต นันป้อ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 0-1817-7153, 0-6339-0404
โทรสาร 0-2276-8552, 0-2693-6920
--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ