กลุ่มธุรกิจใหม่ของซีเมนส์ภายใต้ชื่อ ‘คอมมูนิเคชั่น’ พร้อมแล้วสำหรับธุรกิจในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ซีเมนส์
กลุ่มธุรกิจใหม่ของซีเมนส์ คือ ‘คอมมูนิเคชั่น’ ได้เริ่มดำเนินการพร้อมกันทั่วโลกแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2547 โดยเกิดจากการควบรวมของกลุ่มธุรกิจเดิม คือ กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารด้านเครือข่าย (ไอซี เน็ทเวิรคส์) กับ กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่ (ไอซี โมบาย) ซึ่งการควบรวมดังกล่าวทำให้ซีเมนส์เป็นหนึ่งในบรรดาซัพพลายเออร์สำหรับกิจการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลก
สืบเนื่องจากการผสมผสานของเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานและเครือข่ายไร้สาย (fixed and wireless networks) ผนวกกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลาของสถานการณ์ของตลาดโลกด้านโทรคมนาคม การควบรวมธุรกิจ 2 กลุ่มให้เป็นกลุ่มคอมมูนิเคชั่น หรือกลุ่มการสื่อสาร ทำให้ซีเมนส์เป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของตลาดโทรคมนาคมของโลก และด้วยความสามารถในการเป็นผู้จัดหานวัตกรรมที่เชื่อถือและไว้วางใจได้ด้านโซลูชั่นแบบครบวงจร (end-to-end) ตั้งแต่เครือข่ายหลักจนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ซีเมนส์อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าโดยมีความพร้อมในการแข่งขันในตลาดที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้งยังสามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้เล่นรายใหม่ในภูมิภาคอาเซียนที่กำลังเข้ามาในตลาด
การควบรวมนำมาซึ่งโอกาสอันดีสำหรับบริษัทซีเมนส์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงซีเมนส์ในประเทศไทยด้วย เพราะทำให้กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์ในประเทศไทย ซึ่งมีพนักงานกว่า 600 คนกลายเป็นซัพพลายเออร์เพียงรายเดียวที่มีศักยภาพมากที่สุดในตลาดโทรคมนาคมในประเทศ “การควบรวมกิจการเป็นโอกาสที่เราจะเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น” มร. คริสเตียน ออนเซอร์ลาร์ รองประธานบริหารและหัวหน้ากลุ่มการสื่อสาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทยกล่าว
กลุ่มธุรกิจใหม่ซึ่งดำเนินการอยู่ในกว่า 160 ประเทศ และมีพนักงานจำนวน 60,000 คนทั่วโลกนี้ แบ่งการดำเนินธุรกิจออกได้เป็น 3 ส่วน คือ เครือข่ายสำหรับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม (Carrier Networks), เครือข่ายสำหรับองค์กร (Enterprise Networks) และ ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ (Devices) ซึ่งแบ่งเป็นแผนกต่างๆทั้งหมดได้ 8 แผนกด้วยกัน โดยในส่วนของเครือข่ายสำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคม (Carrier Networks) ประกอบด้วยเครือข่ายเคลื่อนที่ (Mobile Networks) เครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน (Fixed Networks) รวมถึงงานด้านการบริการสำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคม (Carrier Services) สำหรับในส่วนของเครือข่ายสำหรับองค์กรนั้น (Enterprise Networks) ประกอบด้วย ระบบเครือข่ายและงานบริการสำหรับองค์กร(Enterprise Systems and Enterprise Services) และในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆนั้น (Devices) ประกอบด้วยอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย รวมถึงโทรศัพท์มือถือ (Mobile Devices) อุปกรณ์และเครื่องมือสื่อสารสำหรับลูกค้าพื้นฐาน (Customer Premise Equipment Devices) และอุปกรณ์เสริมไร้สายต่างๆ (Wireless Modules)
“ขณะนี้เราเป็นผู้จัดหาทรัพยากรด้านกิจการโทรคมนาคมเพียงรายเดียวที่นำเสนอโซลูชั่นอย่างครบวงจรรวมถึงการให้บริการด้านโทรคมนาคมสำหรับทุกเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายเคลื่อนที่ไปจนถึงเครือข่ายสำหรับโทรศัพท์พื้นฐาน และจากเครือข่ายระดับองค์กรไปจนถึงเครือข่ายสำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคม ทั้งยังครอบคลุมไปถึงอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ รวมถึงการให้บริการและผลิตภัณฑ์ไร้สายต่างๆ ซึ่งก่อประโยชน์ให้แก่ลูกค้าของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นการสร้างโอกาสให้ลูกค้าได้แสวงหาประโยชน์จากการผสมผสานของเครือข่ายเคลื่อนที่กับเครือข่ายสำหรับโทรศัพท์พื้นฐาน เครือข่ายสาธารณะกับเครือข่ายสำหรับองค์กร และการสื่อสารด้วยเสียงกับข้อมูล” มร. ออนเซอร์ลาร์สรุป
นอกจาก มร. คริสเตียน ออนเซอร์ลาร์ ผู้บริหารของกลุ่มการสื่อสารบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ในประเทศไทยยังประกอบไปด้วย มร. อันเดียรส นีมันน์ ซึ่งเป็นหัวหน้าในส่วนที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องของการพาณิชย์ (Head of Commercial) และ มร. ปีเตอร์ คลิ้มท์ รองหัวหน้ากลุ่มการสื่อสาร
กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์
กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์ เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของโลก ซีเมนส์เป็นผู้จัดหาระบบเพียงรายเดียวในตลาดที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้บริโภคไปจนถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานที่มีเครือข่ายซับซ้อนสำหรับการประกอบธุรกิจและบริการด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์เป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกที่เชื่อมโยงหลากหลายเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เป็นผู้นำทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบเครือข่ายพื้นฐานและไร้สาย
ทั้งนี้ กลุ่มการสื่อสารถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อซีเมนส์ โดยดำเนินกิจการอยู่ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และมีทีมปฎิบัติการมากกว่า 60,000 คน มียอดขายทั่วโลกในปีงบประมาณ 2546 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) รวมทั้งสิ้นประมาณ 17 พันล้านเหรียญยูโร
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.siemens.com/communications--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ