mothercare เปิดตัวสาขาใหญ่ พบสินค้าคุณภาพสำหรับแม่และเด็กอย่างครบครัน

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2004 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
mothercare ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กระดับพรีเมี่ยมจากประเทศอังกฤษ เปิดตัวร้าน mothercare แห่งใหม่ สาขาทองหล่อง ที่โครงการ J Avenue ซอยทองหล่อ 15
นางลดาริน นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรี แอล เอ็น จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับสิทธิในการจำหน่ายสินค้า mothercare จากประเทศอังกฤษแต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากสินค้า mothercare มีความหลากหลาย มีคุณภาพ มีการรับรองมาตรฐานจากประเทศอังกฤษและยุโรป ประกอบกับสินค้า mothercare ยังมีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัยอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ mothercare ได้เปิดให้บริการมาแล้ว 3 สาขา คือ ชั้น 4 ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 6 เซ็นทรัล ชิดลม และชั้น 4 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ซึ่งทั้ง 3 สาขาล้วนแต่เปิดอยู่ในห้างสรรพสินค้าทั้งสิ้น สำหรับ mothercare สาขาทองหล่อนับว่าเป็นสาขาสแตนด์ อะโลน (Stand Alone) แห่งแรก มีพื้นที่ใหญ่กว่าทุกสาขาคือ ประมาณ 250 ตารางเมตร
"การที่ mothercare มีพื้นที่มากกว่าสาขาอื่น ทำให้สาขานี้มีสินค้าหลากหลายมากขึ้น คือ มีแผนก Boys, Girls and Toys เพิ่มขึ้น ในขณะที่แผนกหลักๆ ก็ยังมีอยู่ เช่น Maternity Fashion and Essentials, Baby Fashion and Essentials, Cot and Bedding, Transport, Feeding and Bath ดังนั้น คุณแม่และลูกอายุ 0-8 ปี เพียงแต่มาที่สาขานี้ก็จะได้เสื้อผ้าและของใช้ครบทุกประเภทตามที่ต้องการ เช่น เตียง ชุด เครื่องนอน อุปกรณ์ในการอาบน้ำ ขวดนม แก้วหัดดื่ม ผ้ากันเปื้อนน่ารักๆ เก้าอี้ทานข้าวเด็ก ของเล่นเสริมทักษะ รวมทั้งรถเข็นที่นั่งเด็กในรถ เป้อุ้มเด็ก เป็นต้น"
นางลดาริน กล่าวเพิ่มเติมถึงกลยุทธ์การตลาดสำหรับร้าน mothercare สาขาทองหล่อ ว่านอกจากจะจัดกิจกรรมโปรโมชั่นลดราคาในช่วงเทศกาลพิเศษแล้ว จะเน้นการกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างร้านกับลูกค้า เช่น กิจกรรม mothercare club และกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อแม่และเด็กกับคลับอื่นๆ เป็นต้น
"ในปีนี้ mothercare ได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นจาก 2 สาขา เป็น 4 สาขา ประกอบกับคุณภาพของสินค้าที่ได้รับการยอมรับ ทำเลที่ตั้งของร้านที่เอื้ออำนวย รวมถึงกลยุทธ์การตลาดที่จะชัดเจน และตรงกลุ่มเป้าหมาย สินค้าติดตลาดเร็วและขยายฐานได้มากขึ้น ทำให้ยอดขายของ mothercare ในปีนี้เติบโตถึง 200% เมื่อเทียบกับปี 2546 และในโอกาสที่ mothercare ได้เปิดสาขาทองหล่อ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่ายอดขายของสาขาทองหล่อจะสูงกว่าสาขาอื่น ประมาณ 1 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 30% ของยอดขายทั้งหมด สำหรับเป้าหมายในปี 2548 mothercare ตั้งเป้าว่าจะมีพื้นที่ขายรวม 800 ตารางเมตร และคาดว่าจะมียอดขายทั้งปีอย่างน้อย 60 ล้านบาท" นางลดาริน กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ