"คลีนิค เคลียร์" ส่ง "ธิคแอนด์สตรอง" จับกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาผมขาดร่วง

ข่าวทั่วไป Monday November 1, 2004 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
คลีนิค เคลียร์ รุกสร้างการเติบโตและขยายตลาดแชมพูเพื่อสุขภาพเส้นผม และหนังศีรษะ ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ "ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผม" รายแรกของตลาด ล่าสุดทุ่มกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัวนวัตกรรม คลีนิค เคลียร์ ธิคแอนด์สตรอง สูตรบำรุงหนังศีรษะลดผมขาดร่วง จับกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาผมขาดร่วง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของผู้บริโภคไทยนอกเหนือจากรังแค โดยคลีนิค เคลียร์ ธิคแอนด์สตรอง มีประสิทธิภาพสูงในการลดผมขาดร่วงที่ต้นเหตุได้ถึง 93% หลังใช้เพียง 5 สัปดาห์
นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการ-ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "คลีนิค เคลียร์ มีกลยุทธ์ที่ชัดเจน คือ การสร้างการเติบโต และพัฒนาตลาดแชมพูขจัดรังแคไปสู่ตลาดแชมพูเพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ โดยเริ่มจากการปรับโฉมครั้งใหญ่ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเราได้ปรับปรุงสูตรขจัดรังแคที่มีประสิทธิภาพในการขจัดรังแคได้ตรงจุด 100% พร้อมบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี ซึ่งทำให้คลีนิค เคลียร์สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 16% ในปัจจุบัน* (*ข้อมูลส่วนแบงการตลาด ส.ค.-ก.ย.47 จากบริษัทเอซี เน็ลสัน) และวันนี้คลีนิค เคลียร์ สานต่อความสำเร็จดังกล่าวด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด "คลีนิค เคลียร์ ธิคแอนด์สตรอง สูตรบำรุงหนังศีรษะ ลดขาดผมร่วง" เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาผมขาดร่วง"
นางวรรณิภากล่าวเสริมว่า จากการศึกษาของคลีนิค เคลียร์ พบว่า ปัญหาสำคัญที่ผู้บริโภคกว่า 55% ประสบอยู่ คือ ปัญหาผมขาดหลุดร่วงง่าย และนับว่าคนไทยประสบปัญหาดังกล่าวมากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย สาเหตุหลักของผมขาดร่วงมี 2 ประการ คือ หนังศีรษะอ่อนแอ ทำให้รากผมอ่อนแอ ผมจึงขาดร่วงง่ายจากหนังศีรษะ อีกสาเหตุหนึ่ง คือ เส้นผมไม่แข็งแรงเพราะขาดการบำรุง จึงเปราะบาง ขาดร่วงง่ายแม้เพียงหวีเบาๆ
"คลีนิค เคลียร์" จึงพัฒนาสูตรใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สามารถแก้ปัญหาได้ที่ต้นเหตุทั้ง 2 ประการ ซึ่งต่างจากแชมพูสูตรลดผมขาดร่วงอื่นที่มีอยู่ในตลาดที่ช่วยแก้ไขปัญหาได้แค่เพียงแค่บำรุงเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นเท่านั้น คลีนิค เคลียร์ ธิคแอนด์สตรอง สูตรบำรุงหนังศีรษะและลดผมขาดร่วงนี้ จะช่วยบำรุงทั้งหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรงขึ้น มีสุขภาพดี ลดการขาดหลุดร่วงของผมได้ถึง 93% หลังใช้เพียง 5 สัปดาห์ ช่วยให้ผมกลับสวย แข็งแรง และดูหนานุ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้คลีนิค เคลียร์เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในตลาดที่ช่วยดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมของคนไทย พร้อมกับแก้ไขและป้องกันปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะอื่นๆ ไม่เพียงแต่ปัญหารังแคเท่านั้น" นางวรรณิภากล่าว
กลยุทธ์การพัฒนาแบรนด์สู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมของคลีนิค เคลียร์ เกิดจากความเชี่ยวชาญ ความมุ่งมั่น และการลงทุนอย่างมากและต่อเนื่องในด้านการวิจัยและพัฒนา จึงสามารถระบุปัญหาที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ประสบอยู่ได้อย่างถูกต้อง เข้าใจถึงสาเหตุของปัญหา และวิธีแก้ไขป้องกันได้อย่างตรงจุด
การลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาของคลีนิค เคลียร์นั้น นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว ยังรวมถึงการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อสร้างบุคลากรและการพัฒนาองค์ความรู้ซึ่งจะนำมาซึ่งนวัตกรรมในการแก้ไขและป้องกันปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะและเส้นผมต่อไป เช่น การจัดงาน "Clear Asian Scalp and Hair Conference" งานสัมมนาทางวิชาการระดับภูมิภาคครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งคลีนิค เคลียร์จัดขึ้นเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยนำ 3 ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังศีรษะของโลกมานำเสนอข้อมูลความรู้ใหม่ๆ ในหัวข้อ "แนวโน้มในอนาคตเกี่ยวกับการดูแลหนังศีรษะและรักษารังแค" ให้กับแพทย์ผิวหนัง ผู้แทนหน่วยงานองค์การอาหารและยา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาร่วมงาน
คลีนิค เคลียร์ ธิคแอนด์สตรอง คือ นวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยแก้ปัญหาผมขาดร่วงจากหนังศีรษะได้ถึง 93% หลังจากใช้อย่างต่อเนื่อง 5 สัปดาห์ เพราะธิคแอนด์สตรองมีส่วนผสมพิเศษ ได้แก่ ไวตาเอซ และสูตรบำรุงพิเศษที่ช่วยฟื้นฟูสภาพหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง มีสุขภาพดีขึ้น จึงป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงจากหนังศีรษะ และบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงมีสุขภาพดีได้ที่ต้นเหตุ ทำให้ผมแข็งแรง สวย หนานุ่มขึ้น และสุขภาพดี
"เรามั่นใจว่านวัตกรรมล่าสุดนี้ จะช่วยให้คลีนิค เคลียร์ สามารถผลักดันให้ตลาดแชมพูเพื่อสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมเติบโตขึ้นได้ถึง 10% เพราะเราจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่มีฐานกล้างมากยิ่งขึ้น โดยที่ธิคแอนด์สตรองจะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดได้ 3% และผลักดันให้ แบรนด์คลีนิค เคลียร์ โดยรวมมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 17% ได้ภายในสิ้นปี 2547 นี้" นางวรรณิภากล่าว
เพื่อสนับสนุนการก้าวเข้าสู่การเป็น "ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผม" ด้วยการเปิดตัวธิคแอนด์สตรอง คลีนิค เคลียร์ ได้เตรียมกิจกรรมการตลาดไว้สนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย การแจกตัวอย่างสินค้ากว่า 500,000 ชิ้น และกิจกรรมอื่นๆ
นอกจากนี้ คลีนิค เคลียร์ ธิคแอนด์สตรอง ยังได้ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตะวิบูลย์ นักร้อง นักแสดง และนางแบบสาวมากความสามารถผู้รักสุขภาพมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในงานโฆษณา รวมทั้งยังเป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพอีกด้วย เพราะด้วยลักษณะงานแสดงของเธอทำให้หนังศีรษะและเส้นผมถูกรบกวนบ่อยครั้ง จนต้องประสบปัญหาผมขาดหลุดร่วง แต่เมื่อได้รับการติดต่อจากคลีนิคเคลียร์ และได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เส้นผมและหนังศีรษะของบีก็กลับมาแข็งแรงขึ้น ขาดหลุดร่วงน้อยลง ผมกลับดูหนานุ่มขึ้นอีกด้วย
พบกับ คลีนิค เคลียร์ "ธิคแอนด์สตรอง" สูตรบำรุงหนังศีรษะลดผมขาดร่งได้แล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ มี 3 ขนาดให้เลือกได้แก่ 90 มล., 200 มล. และ 380 มล. ในราคาเดียวกันกับแชมพูขจัดรังแคคลีนิค เคลียร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 32
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ