กระแสสุขภาพฟื้นตลาดหมากฝรั่ง-ยอดขายหมากฝรั่งป้องกันฟันผุพุ่งสูงขึ้นสามเท่า

ข่าวทั่วไป Tuesday November 2, 2004 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
-'ลอตเต้ ไซลิทอล' เปิดตัวรสใหม่ 'บลูเบอร์รี่' และ 'แบบขวด' เร่งการเติบโต-
ยอดจำหน่ายหมากฝรั่ง "ป้องกันฟันผุ" ในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้นถึงสามเท่าในปีนี้และยอดจำหน่ายหมากฝรั่งอื่นๆ ลดลง 3% ขณะที่ตลาดหมากฝรั่งโดยรวมมียอดเติบโตคงที่ที่ 1% จากการเปิดเผยของผู้บริหารระดับสูงสุดคนหนึ่งในวงการอุตสาหกรรมของขบเคี้ยวของเอเชีย ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย
มร.โทชิคาสึ ซูซูกิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ลอตเต้ จำกัด ผู้ผลิตหมากฝรั่งรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและเอเชีย เปิดเผยว่า "นี่คือกระแสที่เกิดขึ้นทั่วโลก จากการที่ผู้คนทั่วไปหันมาให้ความสนใจต่อสุขภาพกันมากขึ้น และส่งผลกับผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งด้วยเช่นกัน"
"ด้วยกระแสดังกล่าวทำให้ "ลอตเต้ ไซลิทอล" สามารถครองส่วนแบ่งในตลาดหมากฝรั่งโดยรวมของไทยได้ถึง 4% ในช่วงระยะเวลาเพียงหนึ่งปี นับจากการแนะนำหมากฝรั่งลอตเต้ ไซลิทอลสู่ตลาดเมืองไทยในเดือนตุลาคม 2546 และปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเมนท์หมากฝรั่งป้องกันฟันผุถึง 91%" มร.ซูซูกิ กล่าว
มร.ซูซูกิ กล่าวเสริมว่า "ในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน 51% ของตลาดหมากฝรั่งโดยรวมเป็นหมากฝรั่งป้องกันฟันผุ และทั่วเอเชียหมากฝรั่งป้องกันฟันผุมีส่วนแบ่งตลาดโดยเฉลี่ยที่ 36% ในขณะที่ประเทศไทยหมากฝรั่งป้องกันฟันผุมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 4.4% ของตลาดหมากฝรั่งโดยรวม โดยมีเพียงสองแบรนด์เท่านั้น คือ ลอตเต้ ไซลิทอล และริกลี่ย์'ส เอ็กซ์ตร้า
เขาคาดการณ์ว่าหมากฝรั่งป้องกันฟันผุจะสร้างความเปลี่ยนแปลงในสัดส่วนของตลาดหมากฝรั่งในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันหมากฝรั่งแบบเคลือบน้ำตาล และหมากฝรั่งแบบไร้น้ำตาลยังครองตลาดอยู่ โดยมีส่วนแบ่งถึง 94.6% ของตลาดหมากฝรั่งโดยรวมมูลค่า 1,644 ล้านบาท
มร.ซูซูกิ กล่าวว่า "ปัจจุบันหมากฝรั่งป้องกันฟันผุ "ลอตเต้ ไซลิทอลไ เป็นหมากฝรั่งที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในญี่ปุ่น โดยมีส่วนแบ่งตลาด 36% และเป็นที่นิยมมากกว่าทั้งหมากฝรั่งแบบเคลือบน้ำตาล และแบบไร้น้ำตาบทุกชนิด นอกจากนี้ ลอตเต้ ไซลิทอลยังเป็นหมากฝรั่งที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในเกาหลี และในภูมิภาคเอเชียโดยรวม เราคาดว่าประเทศไทยจะดำเนินไปทิศทางเดียวกัน โดยลอตเต้ ไซลิทอลจะสามารถก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดหมากฝรั่งป้องกันฟันผุได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า"
เขากล่าวเสริมว่า ไทยลอตเต้ได้แนะนำหมากฝรั่งลอตเต้ ไซลิทอล "รสบลูเบอรี่" รวมถึงได้แนะนำ "แบบขวด" สำหรับสองรสที่มีวางจำหน่ายอยู่แล้ว คือ รสเป๊ปเปอร์มินต์ และไลม์ มินต์ "การออกรสใหม่ และแบบขวดนี้เพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเราในประเทศไทย ในขณะที่ความนิยมของหมากฝรั่งป้องกันฟันผุกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"
เขาคาดการณ์ว่าลอตเต้ ไซลิทอลจะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เป็นมากกว่า 10% ของตลาดหมากฝรั่งโดยรวมในประเทศไทยภายในหนึ่งปี
มร.ซูซูกิยังได้คาดการณ์ว่าตลาดหมากฝรั่งป้องกันฟันผุในเมืองไทยจะมีมูลค่า 178 ล้านบาทในปี 2548 และตลาดโดยรวมจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 4% โดยมูลค่าตลาดจะสูงขึ้นเป็น 1,712 ล้านบาท
หมากฝรั่งไซลิทอล รสบลูเบอร์รี่ มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำทั่วไป ราคาจำหน่าย 12 บาท สำหรับแผงบรรจุ 8 เม็ด และ 56 บาท สำหรับแบบขวดบรรจุ 40 เม็ด
ปัจจุบันตลาดหมากฝรั่งประกอบด้วย หมากฝรั่งแบบเคลือบน้ำตาลชนิดดั้งเดิม, หมากฝรั่งชนิดไร้น้ำตาล, และหมากฝรั่งป้องกันฟันผุ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
โทรศัพท์ (02) 664-9500 โทรสาร (02) 664-9515
ปานตา พูนทรัพย์มณี (ต่อ 116) หรือ ชัชฎาภา วิจิตรานนท์ (ต่อ 111)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ