“เก็บตะวัน” กระหึ่มฮอลล์!!ทุกแรงใจร่วมมอบให้ “อิทธิ พลางกูร”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2004 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วกับความสุข ความประทับใจ ที่ทุกแรงใจร่วมมอบให้กับคนดนตรีตัวจริงอย่าง “อิทธิ พลางกูร” คอนเสิร์ตแห่งประวัติศาสตร์ “เก็บตะวัน a tribute to อิทธิ พลางกูร” ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งคอนเสิร์ตนี้ทุกแรงใจร่วมกันจัดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ และให้กำลังใจกับ “อิทธิ พลางกูร” และความพิเศษของคอนเสิร์ตนี้อยู่ตรงที่การมีเพื่อนพ้องน้องพี่ที่เคยร่วมงานกันมา รวมถึงศิลปินรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกับความเป็นคนดนตรีตัวจริงของ “อิทธิ พลางกูร” มาร่วมมอบความสุขกันอยู่ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย
บรรยากาศภายในงานเปี่ยมไปด้วยความสุข และเต็มไปด้วยกำลังใจที่ทุกคนมีมาเพื่อมอบให้กับ “อิทธิ พลางกูร” กันอย่างเต็มที่ เมื่อแฟนเพลงทุกรุ่นทุกวัยต่างเริ่มทยอยกันมาตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ จนกระทั่งถึงเวลาประตูเปิด แฟนเพลงก็ต่างทยอยกันเข้าไปในฮอลล์เพื่อที่จะคอยรับความสุขจากคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย “แหม่ม — พัชริดา วัฒนา” พร้อมกับทีมคอรัสออกมาเปิดตัวเพลง “มากคนมากความ” เป็นเพลงแรก ซึ่งในวันนี้นอกจาก “แหม่ม พัชริดา” จะรับหน้าที่ในการร้องเพลงเพื่อมอบความสุขแล้ว ยังรับหน้าที่เป็นคอรัสกิตติมศักดิ์อีกด้วย หลังจากนั้นแฟนๆก็เริ่มออกลีลาโยกตามเพราะ “ศิต โมทีฟ” นำเพลง “ให้มันแล้วไป” มาขับร้องในสไตล์ของตัวเองด้วยจังหวะที่หนักหน่วง โดยมีเพื่อนซี้อย่าง “ปอนด์ วงปลื้ม” มาช่วยเพิ่มความมันด้วยการโซโล่กีต้าร์ให้ในเพลงนี้ และ “วิด ไฮเปอร์” ก็ตามออกมา โดยนำเพลงฮิตอย่าง “เราสามคน” มาขับร้อง งานนี้ทุกคนในฮอลล์ต่างร้องตามกันถ้วนหน้า เพราะเพลงนี้ถือได้ว่าเป็นเพลงสุดฮิต และติดหูของ “อิทธิ พลางกูร” อีกเพลงหนึ่ง และเพื่อไม่ให้ขาดตอน พอจบเพลงนี้ “อั้ม เบบี้บูล” ก็พาพลังเสียงที่หนักแน่นของตัวเองออกมาในเพลง “ไปต่อไป” ซึ่งงานนี้ ทำเอาแฟนๆที่นั่งอยู่ในฮอลล์ถึงกับนั่งนิ่ง เพราะพลังเสียงของหนุ่มคนนี้ และ “อั้ม” ก็ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญนี้ เพราะ “อั้ม” เป็นศิลปินรุ่นใหม่อีกคน ที่เป็นแฟนเพลงตัวยงของ “อิทธิ พลางกูร” แล้วเสียงปรบมือก็ดังกึกก้องอีกครั้งเมื่ออินโทรเพลง “อย่าทนอีกเลย” ขึ้นพร้อมมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ที่นำแสดงโดย “โด่ง อรรถชัย” และ “ริสา หงษ์หิรัญ” และ “แน็ท วาสนา” ก็เดินออกมาเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง ซึ่งงานนี้ “แน็ท” ก็ออกอาการตื่นเต้นเล็กน้อย เนื่องจาก “แน็ท” ห่างหายจากการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ๆไปหลายปีเหมือนกัน แต่งานนี้ “แน็ท” ก็ทำได้อย่างเต็มที่ เพราะ “แน็ท” ได้บอกว่า “งานนี้จะทำเต็มที่ เพื่อพี่ชายคนนี้ “อิทธิ พลางกูร” และเพื่อไม่ให้เป็นการขาดช่วง เสียงดนตรีเครื่องสายอย่าง ไวโอลิน
และกีต้าร์ ก็ดังกึกก้อง พร้อมการออกมาของแขกรับเชิญพิเศษ 4 สาวสวย “ซินเดอเรลล่า และก็ตามมาด้วย “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” ที่วันนี้หยุดสั่นลูกคอให้กับเพลงลูกทุ่ง แต่มาถ่ายทอดพลังเสียงในเพลง “กายช้ำ” คู่กับ 4 สาว “ซินเดอเรลล่า” หลังจากนั้นเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์ขี้นมาอีกครั้ง เพราะหนุ่มผู้มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ อย่าง “อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง” ก็มาขับร้องเพลงของตนเอง “เธอลำเอียง” ให้กับ “พี่อิทธิ” และ แฟนๆได้ฟังกัน โดยมีความหมายเป็นนัยๆว่า ถ้าไม่มี “พี่อิทธิ” ในวันนั้น ก็จะไม่มีเพลง “เธอลำเอียง” ของ “อริสมันต์” ในวันนี้ และเพื่อความสนุกสนาน “อริสมันต์” ก็ทำให้แฟนๆได้ขยับแข้งขยับขากันอีกครั้ง กับเพลง “นายดินทราย” งานนี้ “อริสมันต์” เต้นแบบสนุกสนานจนแทบจะลืมความเหนื่อยกันไปเลย และความสุขยังไม่สิ้นสุดแค่ตรงนั้น น้องชายคนสนิทของ “อิทธิ” อีกคนหนึ่ง “พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร” ที่ออกมาเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆได้ไม่แพ้ศิลปินรุ่นน้อง ก็ได้นำเพลง“ฟ้า...ดอกไม้ และเธอ” มาถ่ายทอดให้แฟนเพลงได้ฟัง และสาเหตุที่ “พิสุทธิ์” เลือกที่จะขับร้องเพลงนี้ เพราะเพลง “ฟ้า...ดอกไม้ และเธอ” เป็นเพลงที่ “พิสุทธิ์” ได้แต่งให้กับ “อิทธิ พลางกูร” เรียกได้ว่า สุดยอดจริงๆ และแล้วเวทีแห่งนี้ก็ได้เปลี่ยน กลายเป็นเวทีร็อคที่ร้อนแรงขึ้นมาทันที เมื่อ “เป้ ไฮร็อค” คู่หูคนสำคัญของ “พิสุทธิ์” เปิดตัวออกมาพร้อมกับเพลง “เจ็บคราวนี้” ด้วยสไตล์ของ “เป้ ไฮร็อค” ซึ่งพลังเสียงของ “เป้ ไฮร็อค” ก็ยังคงสะกดคนดูได้อย่างไม่มีเปลี่ยน หลังความร้อนแรงบนเวทีได้ลดลงแล้ว 2 คู่หูร็อค ได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษอย่าง “ปิง ฟรุ๊ตตี้, เป้า คาราบาว และ พี่อุ๋น — ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์” ออกมา ซึ่งทั้งหมดบนเวที ต่างได้เล่าถึงความผูกพันที่มีให้กับ “อิทธิ พลางกูร” และเพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับ “อิทธิ พลางกูร” ทั้งหมดได้ร่วมร้องเพลง “คนอะไร” โดยงานนี้ “ปิง ฟรุ๊ตตี้” รับหน้าที่เป็น “มือเบส” และ “มือกลอง” ก็เป็นของ “พี่เป้า คาราบาว” ตำแหน่งคีย์บอร์ด ก็เป็นของ “พี่อุ๋น” และ 2 คู่หูร็อคอย่าง “พิสุทธิ์” และ “เป้ ไฮร็อค” รับหน้าที่ของ “มือกีต้าร์” ซึ่งหลังจากจบเพลงนี้แล้ว ทั้งหมดก็ไม่หยุดความสุขไว้เพียงแค่นั้น เริ่มขึ้นอินโทรเพลง “นิยายน้ำเน่า” ก็เริ่มขึ้น ซึ่งเซอร์ไพรส์ของงานนี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี เป่าแซคโซโฟน ตามมาด้วยแขกพิเศษอีกคนที่ออกมาให้แฟนๆได้กรี๊ดกันอีกรอบก็เป็น “สุทธิพงษ์ วัฒนจัง” หรือ “ชมพู ฟรุตตี้” ที่ออกมาด้วยบทเพลงที่ไพเราะอย่าง“อย่าเอ่ยคำว่ารัก” ซึ่งแฟนๆที่อยู่ในฮอลล์ต่างร้องตามเป็นเสียงเดียวกัน งานนี้เรียกได้ว่า บนเวทีเป็นการรวมคนดนตรีคุณภาพจริงๆ และแล้วบนเวทีก็เปลี่ยนบรรยากาศไปเป็นเรื่องราวของกาลเวลาแห่งความรัก ซึ่งศิลปินที่ออกมาในบรรยากาศนี้ก็เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นฮอลล์ไม่มีหยุดจริงๆ สำหรับ “ดัง — พันกร บุณยะจินดา” ที่ออกมาพร้อมกับเพลง “รอยร้าว” โดยมีการฉายมิวสิกวีดีโอ ที่นำแสดงโดย “สุรศักดิ์ วงษ์ไทย” และ “วินิจ เลิศรัตนชัย” พร้อมไปด้วย ซึ่งงานนี้ เสียงร้องอ้อนๆของหนุ่ม “ดัง” ทำให้คนฟังเกิดความรู้สึกเศร้าตามไปได้เหมือนกัน และเราไม่ให้หยุดความเศร้าไปกับบทเพลงเพียงเท่านั้น “โป่ง ปฐมพงศ์” มาเรียกความรู้สึกเศร้าอีกครั้งกับบทเพลง “น้ำใน
ตา” ซึ่งนอกจากแฟนๆจะได้ฟังพลังเสียงของ “โป่ง ปฐมพงศ์” ยังได้ดูมิวสิกวีดีโอ ที่นำแสดงโดย “นิ้ง กุลสตรี, กรรชัย กำเนิดพลอย” และ “ฉัตรชัย เปล่งพานิช” อีกด้วย เรียกได้ว่าแฟนๆต่างพากันนั่งนึกถึงบรรยากาศเก่าๆกันเป็นแถบๆ หลังจากจบเพลงนี้ “โป่ง ปฐมพงศ์” ก็ยังนำเพลง “แทนความห่วงใย” ของ “The Olarn Project” มาขับร้อง เพื่อแทนความรู้สึกที่มีให้กับ “อิทธิ พลางกูร” อีกด้วย จากนั้น “เทียรี่ เมฆวัฒนา” นักร้องเพื่อชีวิตรุ่นเก๋า ก็นำเสียงแหบเสน่ห์ออกมาในเพลง “ทรมาน” และ “เทียรี่” บุคคลที่สนิทสนมกับ “อิทธิ” ก็ได้พูดถึงความผูกพันที่มีให้กับคนดนตรีคนนี้ และ “เทียรี่” ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงโดยเชิญ “อิทธิ พลางกูร” ขึ้นมาบนเวที และเสียงปรบมือต้อนรับก็กึกก้องทั่วอินดอร์ สตเดี้ยม และเพื่อเป็นการตามใจแฟนเพลง “อิทธิ” ก็ได้โชว์พลังเสียงของตนเองอีกครั้ง หลังจากห่างหายจากเวทีคอนเสิร์ตไปนาน ในบทเพลง “กาลเวลา” ซึ่งขับร้องพร้อมกับ “เทียรี่ เมฆวัฒนา” และแขกคนสำคัญที่ผูกพันกับ “อิทธิ พลางกูร” อีก 2 คนอย่าง “สุรพันธ์ จำลองกุล (ต๋อง)” ที่มาเป็นมือเบสให้ และ “ธนิต เชิญพิพัฒนสกุล” (เต้ง) มารับบทเป็นมือกลองในเพลงนี้ และก็ถึงเวลาสำคัญที่ “อิทธิ” ได้เชิญคนสำคัญในชีวิตอย่าง ภรรยา, ลูกสาวทั้ง 3 คน และพี่ชาย “อุกฤษฏ์ พลางกูร” ขึ้นมาร้องเพลง “ไม่ธรรมดา” ร่วมกันบนเวที และ “อิทธิ” ก็ได้พูดถึงความรู้สึกที่ต่อบุคคลเหล่านี้ ซึ่งงานนี้ทำเอาแฟนเพลงที่นั่งชมอยู่ ถึงกับน้ำตาคลอไปด้วยเหมือนกัน เพราะรู้สึกได้ถึงความรัก และความห่วงใยที่ทุกคนต่างก็มอบให้กับ “อิทธิ พลางกูร"และ “อิทธิ” ก็ไม่ปล่อยให้เวลาแห่งความสุขผ่านพ้นไป เสียงเปียโนบรรเลงก็เริ่มขึ้น “ยังจำไว้” เพลงที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของทุกๆคน ซึ่งนอกจากแฟนๆจะร้องตามกันแล้ว เสียงของ “อิทธิ” ยังทำเอาคนดูซึ้งไปตามๆกันอีกด้วย และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต “อิทธิ” ได้โชว์การบรรเลงเปียโนที่เยี่ยมยอดให้แฟนๆได้ฟังอีกครั้งในเพลง “เก็บตะวัน” และศิลปิน พร้อมแขกรับเชิญพิเศษทุกคน ต่างออกมาร่วมร้องเพลงนี้ พร้อมกันกับแฟนเพลงที่มาเข้าชมจนดังกระหึ่มอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เรียกได้ว่างานนี้ทุกคนได้มอบความสุขให้กับคนดนตรีอย่าง “อิทธิ พลางกูร” กันอย่างสมบูรณ์แบบมากๆ และยังได้รับความสุขกลับบ้านกันไปอย่างถ้วนหน้าอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เก็บตะวัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ