บางกอกไพร์ด ขอเชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมฉลองงานบางกอกไพร์ด 2004 ในหัวข้อ "Fresh"

ข่าวกีฬา Friday November 5, 2004 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
งานบางกอกไพร์ด ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นงานฉลองของชุมชนกลุ่มผู้รักเพศเดียวกันทั้งชาย และหญิง ไบเซ็กส์ช่วล และสาวประเภทสอง จะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน ด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกีฬา การแจกรางวัล ปาร์ตี้ และปิดท้ายด้วยการเดินขบวนพาเหรดอันสวยงามตระกรานตา งานบางกอก ไพร์ด ในปีนี้ซึ่งใช้หัวข้อ “Fresh” เป็นแนวทางของการจัดงาน จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 — 21 พฤศจิกายน โดยงานดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักแก่บุคคลทั่วไปในด้านความหลากหลายของผู้คนในสังคมไทย รวมถึงส่งเสริมการอยู่ร่วมในสังคมอย่างสงบสุขโดยไม่มีข้อจำกัดทางด้านรสนิยมทางเพศใดๆ ความแตกต่างของปีนี้ จะเห็นได้จากแนวทางของการจัดงานในปีนี้ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสีสันของปัจเจกบุคคลของกลุ่มผู้รักเพศเดียวกัน ที่ดำรงชีวิตอยู่ในสังคม และมีส่วนร่วมในวิถีทางต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์ และพัฒนาสังคมไทยให้เจริญอย่างต่อเนื่องตลอดมา
กิจกรรมเปิดงานฉลองบางกอกไพร์ดในปีนี้ คือ งาน ไพร์ด อิน เดอะ ปาร์ค ที่ สวนลุมพินี ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน โดยตลอดทั้งวันจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ งานแสดงนิทรรศการ การแข่งขันวอลเล่ย์บอลล์ การประกวดชุดว่ายน้ำ และการจับรางวัลต่างๆ กิจกรรมอื่นๆ ตลอดทั้งอาทิตย์จะมีทั้งการแข่งขันแบดมินตั้น โบว์ลิ่ง และเทนนิส ปิกนิก การเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ และการล่องเรือรับประทานอาหารค่ำ ส่วนกิจกรรมมอบรางวัลเกียรติยศยูโทเปีย จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน โดยรางวัลดังกล่าวจะมอบให้แด่บุคคล หรือองค์กรที่ทำงานอุทิศให้แก่สังคมกลุ่มผู้รักเพศเดียวกันอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย นอกเหนือจากที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ยังมีงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นตามสถานบันเทิงยามค่ำคืนอีกหลายแห่งซึ่งผู้จัดภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนของงานบางกอกไพร์ด 2004 รายละเอียดอื่นๆ สามารถสืบค้นได้ที่ www.bangkokpride.org
งานฉลองเป็นเวลา 1 อาทิตย์นี้จะปิดท้ายด้วยการเดินขบวนพาเหรดที่มีสีสีน งดงาม และเป็นเอกลักษณ์ ที่หาดูได้ไม่บ่อยนักในภูมิภาคแถบนี้ของโลก และจากการจัดงานในหลายๆ ปีที่ผ่านมา งานพาเหรดได้ดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมประเทศไทยเป็นจำนวนไม่น้อย
คณะกรรมการบางกอกไพรด์ ซึ่งเป็นผู้จัดงานบางกอกไพรด์ เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และสมาชิกก็เป็นอาสาสมัครทั้งหมด เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ในด้านบวกของกลุ่มผู้รักเพศเดียวกันทั้งชาย และหญิงในประเทศไทย ด้วยการจัดงานที่ให้ทั้งความบันเทิง และเสนอข้อมูลข่าวสาร อีกทั้งยังทำการรวบรวมเงินบริจาคเพื่อส่งมอบให้แก่สถาบันการกุศลในประเทศไทย โดยมีคติพจน์ของการจัดงานคือ “เอกภาพในความแตกต่าง” (Freedom, Diversity, Unity) ซึ่งเน้นความสำคัญในความหลากหลายของสังคมกลุ่มผู้รักเพศเดียวกันทั้งชาย และหญิง รวมถึงสาวประเภทสอง และส่งเสริมการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมไทยอย่างสงบสุขโดยไม่มีการแบ่งแยกใดๆ ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะกรรมการบางกอกไพรด์ และงานบางกอกไพร์ด 2004 สามารถสืบค้นได้ที่ www.bangkokpride.org
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณสมพร อำนวยศิริกุล ประธานร่วม
คณะกรรมการบางกอกไพร์ด
มือถือ 01-827-7669
อีเมล์ heng@bangkokpride.org
สุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์
ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
โทร. 02 260-5820
โทรสาร. 02 260-5847 ถึง 8
อีเมล์ tqprthai@ksc9.th.com--จบ--

แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ