ตารีบุหงา ตอนที่ 9 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2547 เวลา 20.40-21.40 น. ทางททบ. 5

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--เอ็กแซ็กท์
"กุลจิรา" เจอหลักฐานสำคัญ
"บุหงา"ลองใจ "อัษฎา" เผยว่าทั้งคู่เป็นเจ้าของตำนาน
เมื่อบุหงา (หน่อย-บุษกร พรวรรณะศิริเวช) เริ่มเผยธาตุแท้ออกมา กุลจิรา (เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี) จึงต้องพยายามหาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริงให้อัษฎา (จอนนี่ แอนโฟเน่) เชื่อจึงไปถามความจริงจากแม่เฒ่าจันทร์ (ฉันทนา กิตติยาพันธ์) แต่แม่เฒ่าจันทร์ไม่ยอมบอก เพราะกลัวผีบุหงามาหักคอ ได้แต่บอกใบ้ว่าให้ไปตามหาหลักฐานที่จวนข้าหลวงเก่าเอาเอง กุลจึงชวน วิทย์ (หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ) ออกตามหาจวนข้าหลวงเก่า จนสืบรู้ว่าคือบ้านของกำนันด้วง (สีหนุ่ม เชิญยิ้ม) นั่นเอง จึงแอบย่องเข้าไปค้นข้าวของในบ้านของกำนัน จนไปเจอห้องใต้ดิน และที่นี่เองกุลได้เจอหลักฐานชิ้นสำคัญ นั่นก็คือรูปของบุหงาเมื่อร้อยปีที่แล้ว
ด้านบุหงา เธอเล่าถึงตำนานชายหญิง คำสัญญา และกริชให้อัษฎาฟัง ทันใดนั้นอัษฎารู้สึกเหมือนมีอะไรมาสะกิดความทรงจำบางอย่าง แต่นึกอย่างไรก็นึกไม่ออก แล้วอัษฎาจึงเหลือบไปเห็นแผลเป็นที่มือของบุหงาที่เหมือนกับของตัวเอง จึงเริ่มแปลกใจ บุหงาจึงลองใจโดยการบอกกับอัษฎาว่า อัษฎาคือท่านขุน และเธอเองก็คือผู้หญิงในตำนานคนนั้น เป็นเวลาเดียวกับที่กุลเจอหลักฐานสำคัญอีกชิ้น นั่นก็คือสมุดบันทึกที่หน้าปกเขียนว่า "ขุนอัฐบริรักษ์"
ติดตามเรื่องราวของการรอรักข้ามภพชาติ ที่แม้กายจะดับสูญ แต่วิญญาณยังคงไม่สิ้นแรงรักเสน่ห์หา ในละคร "ตารีบุหงา" วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ หลังข่าวภาคค่ำ ทางททบ.5
......เวลาแห่งการรอคอย กำลังจะสิ้นสุดลงทุกขณะ......--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ