ท่านเซอร์ เจมส์ ฮอดจ์ อดีตเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาให้กับ บริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย)

ข่าวบันเทิง Friday November 5, 2004 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของบริษัท อาร์เอสเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจการบัญชีและการเงินอันดับ 6 ของโลก เปิดเผยถึง การเข้ารับตำแหน่งของท่านเซอร์ เจมส์ ฮอดจ์ อดีตเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ในฐานะ ที่ปรึกษาอาวุโสของบริษัทฯ โดยท่านเซอร์ เจมส์ ฮอดจ์ จะมีบทบาทสำคัญในการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเน้นตลาดในประเทศไทยเป็นสำคัญ
ท่านเซอร์ เจมส์ มีประสบการณ์ทำงานด้านการทูตมาเป็นเวลากว่า 37 ปี โดยทำงานให้กับ สำนักงานการต่างประเทศและเครือจักรภพอังกฤษในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตำแหน่งต่าง ๆ ที่ท่านเคย ได้รับ มีดังนี้
เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยและลาว (พ.ศ. 2539 - 2543)
กงสุลใหญ่ประจำฮ่องกง และมาเก๊า (พ.ศ. 2543 - 2546)
ผู้รักษาการแทนคณะทูตและกงสุลใหญ่ประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน (พ.ศ. 2538 - 2539)
ที่ปรึกษาด้านพาณิชย์ในประเทศญี่ปุ่น (พ.ศ. 2525 - 2529)
การรับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับบริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) นั้น ถือเป็นงานที่ตรงกับประสบการณ์และความรู้ในส่วนที่เกี่ยวกับภูมิภาคอาเซียน และนับเป็นการรับงานใน องค์กรเอกชนเป็นครั้งแรกอีกด้วย
ท่านเซอร์ เจมส์ กล่าวว่า “บทบาทใหม่ในการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ นับเป็นโอกาสที่ดียิ่งในการที่จะใช้ความสัมพันธ์ในอดีตติดต่อและประสานงานกับเพื่อน ร่วมงานที่เคยร่วมงานกันมา ดังนั้น การทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจของบริษัทให้แข็งแกร่ง เพื่อที่จะสามารถตอบสนองต่อ ภาวะการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
มร. กาเร็ท ฮิวจ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “อาร์เอสเอ็ม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านเซอร์ เจมส์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนากลยุทธ์ ทางธุรกิจของบริษัท ท่านเป็นนักการทูตที่มีบุคลิกภาพและทักษะในการเจรจาต่อรอง ตลอดจนมีความ ชำนาญงานทางด้านธุรกิจและการเมืองในภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างดี ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัว บริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “RSMLI” ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ กับ บริษัท เอ็มแอลไอ จากประเทศฮ่องกง ซึ่งดำเนินธุรกิจทางด้านประกันภัย ที่ปรึกษาการลงทุนและบริการ ด้านอื่น ๆ เช่น การให้บริการที่ปรึกษาทางการเงิน การวางแผนภาษีสำหรับนักลงทุนต่างประเทศ เป็นต้น ในการเปิดตัวบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ท่านเซอร์ เจมส์ ได้มีส่วนช่วยประชาสัมพันธ์ บริษัท “RSMLI” ต่อนักธุรกิจที่มาร่วมงานเปิดตัวบริษัทได้เป็นอย่างดียิ่ง”
ตลอดเวลาที่ท่านเซอร์ เจมส์ ดำรงตำแหน่งในฐานะเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ท่านมีบทบาทที่สำคัญต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ รวมทั้งการผลักดันสนธิสัญญาของ รัฐบาลทั้งสองประเทศให้นำไปสู่แผนงานปฏิบัติ หรือ road map เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ประเทศไทยกับสหราชอาณาจักร
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2544 ประกอบธุรกิจ เกี่ยวกับการให้บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ ในส่วนที่เกี่ยวกับบัญชีการเงินและกฎหมาย เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท อาร์เอสเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีสำนักงานกว่า 600 แห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก และมี พนักงานมากกว่า 19,000 คน
บริษัท อาร์เอสเอ็ม เนลสัน วิลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีปรัชญาในการดำเนินธุรกิจคือ นำเสนอบริการที่มีคุณภาพต่อลูกค้าของบริษัทอย่างต่อเนื่อง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ