"โอเรียลเทล พริ้นเซส" บุกอีกระลอกส่งท้ายปี 47 เปิดตัวแคมเปญ "Oriental Beauty Celebration"

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2004 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
"โอเรียนทอล พริ้นเซส" บุกอีกระลอกส่งท้ายปี 47 ทุ่มงบกว่า 27 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ "Oriental Beauty Celebration" พร้อมประกาศความสำเร็จหลังบุกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี
ด้วยอัตราการเติบโตพุ่งสูงถึง 11.3% คาดสิ้นปียอดขายรวมกว่า 810 ล้านบาท
"โอเรียนทอล พริ้นเซส" โดยบริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด เดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดส่งท้ายปี 47 ประกาศเปิดตัวแคมเปญยิ่งใหญ่เดินสายทั่วประเทศ "Oriental Beauty Celebration" ด้วยงบประมาณกว่า 27 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ล่าสุด "Oriental Home Spa" ปลื้มอัตราเติบโตธุรกิจพุ่งต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีสูงถึง 11.3% เตรียมฉลองยอดขายที่ 810 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้
นางสาวพาสนา อินทราทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 27 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ "Oriental Beauty Celebration" หรือเทศกาลความงามแห่งดินแดนตะวันออก เพื่อเป็นการตอกย้ำปรัชญา "อารยธรรมความงามแห่งดินแดนตะวันออก" ไปสู่กลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับนานาผลิตภัณฑ์ของโอเรียนทอล พริ้นเซส และการนำเสนอศาสตร์ปรนนิบัติความงามของโลกตะวันออกที่คัดสรรมาเพื่อให้สาวไทยได้ร่วมสัมผัสคุณค่าของความงามโลกตะวันออกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์พิเศษแก่กลุ่มสมาชิกโอเรียนทอล พริ้นเซส ที่มีอยู่ กว่า 170,000 คน
พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดคือ Oriental Home Spa จำนวน 18 เอสเคยู (SKU-Stock Keeping Unit) ออกวางจำหน่าย โดยเน้นแนวคิดการทำสปาด้วยขั้นตอนง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ เพื่อช่วยผ่อนคลายและบำรุงความงามให้กับตนเองได้ในแต่ละวัน โดยจะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาทสำหรับกิจกรรมการตลาด เช่น การจัดคอร์สดูแลปรนนิบัติความงาม, แจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์, จัดมุมให้ทดลองใช้ในร้าน เป็นต้น
"สำหรับรูปแบบของกิจกรรม Oriental Beauty Celebration จะเปิดตัวครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ในช่วงระหว่างวันที่ 4-10 พฤศจิกายน นี้ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ หลังจากนั้นจะออกเดินสายจัดกิจกรรมในรูปแบบเดียวกันในจังหวัดใหญ่ๆ เช่น จังหวัดชลบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ เป็นต้น ที่พิเศษสุดคือเราได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมอบส่วนลดถึง 25% ในทุกประเภทผลิตภัณฑ์ของโอเรียนทอล พริ้นเซส เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ หมุนเวียนไปตามแต่ละภาคของประเทศที่เราเดินสายจัดกิจกรรม พร้อมแจกชุดผลิตภัณฑ์ตัวอย่างที่ประกอบด้วย 5 ประเภทผลิตภัณฑ์และเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคถึง 500,000 ชุดด้วยกัน เราคาดหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปี 47 ประมาณ 225 ล้านบาท" นางสาวพาสนา กล่าว
นางสาวพาสนา ยังได้กล่าวถึงความสำเร็จจากกิจกรรมการตลาดของโอเรียนทอล พริ้นเซส ที่ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปีว่า "บริษัทฯประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่การประกาศเปลี่ยนปรัชญาของแบรนด์ โดยเน้นความคิด "อารยธรรมความงามแห่งดินแดนตะวันออก" เพื่อทำให้แบรนด์โอเรียน ทอล พริ้นเซสมีจุดยืนที่แตกต่างจากคู่แข่งชัดเจนมากขึ้น ด้วยการนำภูมิปัญญาความงามโลกตะวันออกมาผสมผสานแบรนด์ให้ทัดเทียมกับแบรนด์เครื่องสำอางต่างประเทศ และยังเป็นรากฐานสำคัญในการเตรียมความพร้อมสำหรับรุกตลาดต่างประเทศอีกด้วย"
"เมื่อไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ในการปรับโฉมใหม่ของ "เบเนฟิเชียล" พร้อมสนับสนุนด้วยกิจกรรม "The Mantra of the Oriental Colours-มนตราแห่งสีสันตะวันออก" เพื่อให้เป็นกิจกรรมสำหรับการรังสรรค์งานศิลปะระหว่างเมคอัพอาร์ทติสท์ และแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยในการร่วมกันสะท้อนความงามแห่งสีสันโลกตะวันออก ทำให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น 5% และมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 17% จากปี 2546 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมต่อเนื่องจากการประกวด "Princess of the Oriental Beauty 2004" เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ในปีนี้เรายังสามารถขยายฐานสมาชิกใหม่ โดยมีอัตราสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเดือนละ 8,000 คน และเป็นสมาชิกที่ซื้อต่อเนื่อง ถึง 70% ของจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ 170,000 คน ด้วยความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่าโอเรียนทอล พริ้นเซส จะสามารถสร้างยอดขายในปี 2547 ได้ถึง 810 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2546 ถึง 11.3% และสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 52% ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามจากสารสกัดธรรมชาติ ประเภทค้าปลีก (Retail) รูปแบบร้านค้าเฉพาะ (Special Store)"
สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2548 นั้น บริษัทฯ มองภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ความงามจากสารสกัดธรรมชาตว่ายังคงมีการขยายตัวในทุกประเภทของช่องทางการจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าในตลาดแมส (Mass) ที่มีข้อได้เปรียบเรื่องราคา และจุดจำหน่าย ทำให้มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
สำหรับทิศทางธุรกิจของโอเรียนทอล พริ้นเซส ในปี 2548 เรายังคงมุ่งเน้นตอกย้ำปรัชญาของแบรนด์-อารยธรรมความงามแห่งดินแดนตะวันออก โดยอาศัยเครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุม และเข้าถึงผู้บริโภคเป้าหมายทั่วประเทศ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากการร่วมพัฒนาสินค้ากับบริษัทผลิตเครื่องสำอางที่มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศในแถมยุโรป ขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกจังหวัดจากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 159 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งการขยายฐานสมาชิกใหม่ทั้งนี้ฯ บริษัท ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2548 ประมาณ 900 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตประมาณ 11%
เตรียมพบกับกิจกรรม "Oriental Beauty Celebration" พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับนานาผลิตภัณฑ์ของโอเรียนทอล พริ้นเซส และการนำเสนอศาสตร์ปรนนิบัติความงามของโลกตะวันออกที่คัดสรรมาเพื่อให้สาวไทยได้ร่วมสัมผัสคุณค่าของความงามโลกตะวันออกอย่างแท้จริง
- 4-10 พฤศจิกายน 2547 เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพฯ
- 12-15 พฤศจิกายน 2547 แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ชลบุรี
- 18-24 พฤศจิกายน 2547 เดอะมอลล์ โคราช
- 30 พฤศจิกายน- 6 ธันวาคม 2547 เซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
คุณพรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) และคุณประสิทธิ์ กฤษดาอริยชน (บ๊อบ)
โทร. 0-2260-0820 ต่อ 1160 หรือ 3142
สามารถคลิกดูภาพที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ