อีจีวีควงชิน ส่ง"มาย เธียเตอร์" เขย่าวงการโรงภาพยนตร์....ครั้งแรกของเมืองไทยกับดูหน้งผ่านดาวเทียม

ข่าวบันเทิง Tuesday November 9, 2004 18:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--อีจีวี
แกรนด์อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ / โรงภาพยนตร์อีจีวี ช็อควงการโรงภาพยนตร์ระเบิดนวัตกรรมใหม่ส่งท้ายปลายปี ผนึกพันธมิตรยักษ์ บริษัท ชิน บรอดแบนด์ อินเตอร์เนต (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท ชิน คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ยึดใจกลางเมืองราชบุรี ผุดโครงการ "My Theatre(มาย เธียร์เตอร์)" สุดยอดนวัตกรรมความบันเทิงทุกประเภท (One3 Stop Entertaining) กับโรงภาพยนตร์ผ่านดาวเทียมภายใต้สโลแกน "มันส์เหนือเมฆ"
นายประสงค์ รุ่งสมัยทอง ผู้อำนวยการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท อีจีวี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของการร่วมมือครั้งนี้ว่า "โครงการ มาย เธียนเตอร์ ถือเป็นครั้งแรกของการร่วมมือทางธุรกิจระหว่างอีจีวี และกลุ่มชินในด้านการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเมืองไทยที่ให้บริการชมภาพยนตร์ และความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม เพื่อตอบสนองความบันเทิงในรูปแบบของความเป็นส่วนตัวให้กับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์, ร้องเพลงคาราโอเกะ, หรือชมรายการบันเทิงต่างๆ ฯลฯ โดยการส่งสัญญาณสดผ่านดาวเทียม และที่มีเก็บอยู่ในระบบอยู่แล้ว ซึ่งได้นำเอาศักยภาพที่โดดเด่นของอีจีวี และชินมาผสมผสานเป็น "มาย เธียเตอร์" โดยอีจีวีอาศัยความเชี่ยวชาญในด้านโรงภาพยนตร์ และดี-ไซน์ในการสนับสนุนด้านเนื้อหา รายการความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ หรือ คาราโอเกะ ผสานกับความโดเด่นของเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมระบบ "ไอพี สตาร์ (IP Star)" พร้อมเป็นผู้สร้างสถานที่ และดำเนินการให้บริการทั้งหมด
มาย เธียเตอร์ เป็นโรงภาพยนตร์ผ่านดาวเทียมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยสไตล์การออกแบบที่ทันสมัยแต่เรียบง่าย ใช้สีพาสเทลเป็นหลักเพื่อความนุ่มนวลและสบายตา เน้นวัสดุทั้งผ้า และหนังเทียมให้ความรู้สึกสะดวกสบายเสมือนอยู่ที่บ้าน โดดเด่นด้วยคุณภาพของระบบภาพจากเครื่องฉาย "แอลซีดีและดีแอลพี โปรเจ็คเตอร์ (LCD+DLP Projector) บนจอขนาด 150 นิ้ว ควบคู่กับระบบเสียงที่ใกล้เคียงกับโรงภาพยนตร์โดยใช้ "ดิจิตอล เซอร์ราวดิ้ง 5.1 (Digital Surrounding 5.1)" พร้อมด้วยระบบการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นระเบียบ หมวดหมู่ ค้นหาง่าย สามารถเลือกดูรายการได้ทั้งที่ถูกเก็บไว้ล่วงหน้าในระบบแล้ว (Archive) หรือจะเลือกดูสดๆ ผ่านดาวเทียมในกรณีที่ต้องการชมภาพยนตร์ นอกจากนั้นแล้วดาวเทียม ไอพี สตาร์ ยังเป็นสือที่ใช้ในการส่งรายการใหม่ๆ ไปเก็บไว้ในระบบเพื่อให้บริการในภายหลังอีกด้วย โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน และกลุ่มเป้าหมายรองคือกลุ่มคนทำงานที่ต้องการมาสังสรรค์เป็นหมู่คณะหรือครอบครัว โดยมีห้องทั้งหมด 4 ขนาด ดังนี้ ห้องสตาร์ (Star) เป็นห้องขนาดเล็กจุคนได้สองคน มีจำนวน 2 ห้อง, ห้องมูน (Moon) ห้องขนาดกลางจุคนได้มากสุด 8 คน, ห้องซัน (Sun) ห้องขนาดใหญ่จุคนได้ 8 คน และห้อง (Sky) จุคนได้ทั้ง 21 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 5 ห้อง ซึ่งการชมภาพยนตร์ปผ่านดาวเทียมนั้น คิดค่าบริการ 100 บาทต่อคน/เรื่อง"
ด้านคุณธนฑิต เจริญจันทร์ รักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชิน บรอดแบรนด์ อินเตอร์เนต (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า "โปรเจ็ค มายเธียเตอร์ เป็นโครการนำร่องที่นำเสนอความก้าวล้ำด้านเทคโนโลยีของการชมภาพยนตร์นสัญญาณด้าวเทียม ไอพี สตาร์ ของชิน แซทเทลไลท์ ภายใต้สโลแกนที่ว่า "มันส์เหนือเมฆ" ซึ่งหมายถึงศูนย์รวมความบันเทิงทุกประเภท ด้วยเทคโนโลยีดาวเทียมจากฟากฟ้า โดยโปรเจ็คแรกตั้งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง "ซันนี่" ซึ่งเป็นย่านดังใจกลางเมือง โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดราชบุรี เนื่องจากเป็นจังหวัดขนาดกลางที่มีประชากรไม่มากและไม่น้อยจนเกินไปโดยมีจำนวนประชากรทั้งสิ้น 830,000 คนแบ่งเป็นชาย 408,255 คน หญิงจำนวน 422,020 คน มีจำนวนโรงเรียนทั้งสิ้น 450 แห่ง แบ่งเป็นระดับมัธยม 128 แห่ง และปวช, ปวส 322 แห่ง ส่วนลักษณะไลฟ์สไตล์ของประชากรจังหวัดนี้ก็จะไม่เป็นชุมชนเมือง หรือชานเมืองจนเกินไป ทำให้ผลการทดสอบตลาดจะสามารถเป็นข้อมูลสำหรับเปิดให้บริการในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศได้
ด้านกลยุทธทางการตลาดจะใช้วิธีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง (Direct maketing) ผ่านระบบเมลลี่ง ลิสต์ (mailing list) และการแจก โบรชัวร์ ข่าวสาร บัตรลด ฯลฯ ในย่านชุมชนที่กลุ่มเป้าหมายอยู่โดยตรง รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดต่างๆ ตลอดจนการให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน ถึงบริการของร้าน มาย เธียเตอร์ ป่านสื่อทางตรงและสื่อทางอ้อมต่อไปและใช้แผนกลยุทธการใช้สื่อที่เน้นสื่อท้องถิ่นเป็นหลัก เช่น วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และรถแห่ เป็นต้น โดยใช้งลประมาณการลงทุนโครงการนี้กว่า 10 ล้านบาท"
นับเป็นการจับมือของ 2 ค่ายพันธมิตรใหญ่ในความร่วมมือระหว่างโรงภาพยนตร์อีจีวี และชิน บอร์ดแบรนด์ ซึ่งคาดว่าโครงการ "มาย เธียเตอร์" นี้จะทำรายได้ในไตรมาสแรกกว่า 2 ล้านบาท "หากโครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนี้ไปหากคุณต้องการจะชมภาพยนตร์สักเรื่อง...เพียงแค่กดรีโมทเท่านั้น ภาพยนตร์ที่ต้องการชมก็จะถูกส่งสัญญาณดาวเทียมสดๆ ตรงมาที่คุณโดยไม่จำเป็นต้องไปรอและต่อคิวเพื่อชมภาพยนตร์ก่อนเป็นชั่วโมงแล้วก็ได้ และโดยเฉพาะช่วงแรกของการเปิดบริการ มาย เธียเตอร์ ได้จัดโปรโมชั่นช่วงแนะนำลดทันที 50-75% ตั้งแต่วันนี้ - 30 พฤศจิกายนนี้" นายประสงค์ รุ่งสมัยทอง กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์อีจีวี
รสวันต์ ดวงสร้อยทอง(โอ๋) โทร.0-2612-9999 ต่อ 1828, 0-9665-6819
อำนาจ มุกดาประกร (อ้น) โทร.0-2612-9999 ต่อ 1824, 0-1420-1886
มนฤดี ชยากรวิกรม (เจี๊ยบ) โทร.0-2612-9999 ต่อ 1826, 0-1207-1210--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ