ออดี้คว้าชัยชนะรถประหยัดพลังงาน 10 รางวัล ในรายการ “The Challenge Bibendum”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2004 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--ไทยยานยนตร์
ออดี้ส่งรถ 3 รุ่น เครื่องยนต์ TDI และพลังงาน Fuel cell
ได้ทั้งหมด 10 รางวัล สำหรับการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม และการควบคุมการปล่อยไอเสีย
การใช้พลังงานทดแทนสำหรับรถรุ่นปัจจุบันและรถรุ่นที่จะผลิตในอนาคต
The Challenge Bibendum เป็นรายการ การแข่งขันระดับโลกสำหรับรถยนต์ที่มีแนวคิดในเรื่องการประหยัดพลังงานและการใช้พลังงานทดแทน ในปี 2004 นี้ มีการจัดงานขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งส่งสัญญาณว่าขณะนี้ประเทศจีนกำลังเผชิญกับความท้าทายในด้านที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ผู้คนจำนวน 8 ใน1,000 คน ที่อาศัยอยู่ในจีน มีรถยนต์เป็นของตัวเอง ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า ตลาดจีนยังคงขยายตัวได้อีกมาก ดังนั้นประเด็นเรื่องการใช้พลังงานทดแทนจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ทาง Audi AG ได้ส่งรถยนต์เข้าร่วม 3 รุ่น ดังนี้
1. Audi A2 1.2 TDI รุ่น 5 ประตู ซึ่งขับได้ 100 กม. โดยใช้น้ำมันต่ำกว่า 3 ลิตร
2. Audi A8 3.0 TDI ซึ่งมีตัวถังทำจากอลูมิเนียมทั้งคันที่เรียกว่า ASF (Aluminium Space Frame) และเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเครื่องแรกของโลกที่ใช้หัวฉีดแบบ piezo injectors รถยนต์ Audi A8 เป็นรถระดับหรูที่ผ่านเกณฑ์ข้อบังคับตามมาตรฐานของ EU4 นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน อาทิ เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ระบบเกียร์อัจฉริยะ tiptronic และยังได้ติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ที่เหมาะสมกับการใช้เครื่องยนต์ดีเซลด้วย
3. Audi A2 H2 ที่ใช้พลังงาน Fuel cell รถยนต์ออดี้รุ่นนี้ได้แสดงให้เห็นทั้งความเป็นสปอร์ต และ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ จึงทำให้ระบบ Hybrid Drive สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 150แรงม้า และให้แรงบิดถึง 425 นิวตันเมตร และเนื่องจากตัวรถ A2 มีน้ำหนักน้อย (ตัวถังทำจากอลูมิเนียมทั้งคัน) จึงให้สมรรถนะสูงอยู่ในระดับรถสปอร์ตได้อย่างสบายๆ
ความสำเร็จจากการแข่งขันในครั้งนี้ สืบเนื่องจากออดี้ได้คิดค้นวิธีที่ชาญฉลาดและดีที่สุดคือ การ
ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งเรื่องความสะดวกสบายในการขับขี่อันยอดเยี่ยมและการประหยัดพลังงาน ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้จากทั้ง 10 รางวัลที่ออดี้ได้รับ โดยมี Mr. Erich Schmitt กรรมการบริหารของ Audi AG ที่กำกับดูแลตลาดจีนได้นำกลับสู่ประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ ออดี้ทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมาแล้ว ยังได้รับรางวัลดีไซน์การออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับ นอกเหนือจากด้านการขับขี่ , ความปลอดภัย , การควบคุมการปล่อยไอเสีย และ อัตราการสิ้นเปลืองพลังงาน
Dr. Ulrich Hackenberg หัวหน้าฝ่ายพัฒนาด้านตัวถังและระบบไฟฟ้า และด้านอิเล็คทรอนิกส์ ได้กล่าวสรุปว่า “เทคโนโลยี TDI ของเราเป็นสิ่งที่เห็นผลอย่างชัดเจนและ รวดเร็วที่สุดในเรื่องของการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สู่อากาศที่ลดลงได้อย่างรวดเร็วมาก ถ้าประเทศจีนมีสัดส่วนของการใช้เครื่องยนต์ดีเซลสูงเทียบเท่าที่ยุโรป ( 46% ) จะสามารถลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงได้ประมาณ 20% และการใช้พลังงาน Fuel cell จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาวสำหรับอนาคต”
Mr. Erich Schmitt ได้พูดสรุปประเด็นสำคัญเพิ่มเติมว่า “ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเป็นหลักการสำคัญของออดี้มาโดยตลอด ดังนั้นบทบาททั้งเรื่องการปกป้องและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญที่ออดี้ได้นำไปปฏิบัติทั้งโรงงานผลิตรถยนต์ออดี้ที่สำนักงานใหญ่เมือง Ingolstadt และโรงงานที่เมือง Gyor ในประเทศฮังการี ”
ออดี้ หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพสูงระดับนานาชาติ ในปี 2003 ประสบความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายมากกว่า 767,000 คันทั่วโลก และภาพลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตพรีเมี่ยม ทั้งนี้ออดี้มีพนักงานรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 50,000 คน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์รถยนต์ออดี้
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
โทร. 02-938 6077 ต่อ 493, 494 แฟกซ์ 02-938 6309--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ