รพ.บำรุงราษฎร์ ขอเชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมงาน นิทรรศการ “วันโรคถุงลมโป่งพองโลก”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2004 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
รพ. บำรุงราษฎร์จัดนิทรรศการ “วันโรคถุงลมโป่งพองโลก” พร้อมรับบริการตรวจสมรรถภาพการทำงานของปอด
ในโอกาสวันโรคถุงลมโป่งพองโลก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการ “วันโรคถุงลมโป่งพองโลก” ในวันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2547 ตั้งแต่เวลา 9.00 — 14.00 น. ณ บริเวณชั้น 2 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สุขุมวิท 3 ศาสตราจารย์นายแพทย์ยงยุทธ์ พลอยส่องแสง ผู้อำนวยการแผนกโรคระบบการหายใจและแผนกผู้ป่วยหนัก และผู้นำในการรณรงค์ระดับชาติเพื่อให้คนไทยมีความรู้เกี่ยวกับโรคถุงลมโป่งพอง จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคถุงลมโป่งพอง และคำแนะนำในการเลิกสูบบุหรี่ ผู้เข้าชมนิทรรศการสามารถรับบริการตรวจสมรรถภาพการทำงานของปอดได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
โปรดติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2667 2400
โรคถุงลมโป่งพอง (โรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง) เป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของประชากรทั่วโลก และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตลำดับที่ 5 ในประเทศไทย
ผู้ป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง (โรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง) จะมีอาการหายใจลำบาก เนื่องจากมีการอุดกั้นของหลอดลม ทำให้อากาศไม่สามารถไหลเวียนได้อย่างเต็มที่ การรักษาด้วยยาขยายหลอดลมไม่ได้ผลเท่าที่ควร ผู้ป่วยจะมีอาการไอ มีเสมหะเรื้อรัง เมื่อปอดถูกทำลายมากขึ้นจะเหนื่อยง่าย จนไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตัวเอง และถ้าอาการรุนแรงมากอาจถึงกับต้องใช้รถเข็นช่วย หรือต้องนอนบนเตียงเพื่อให้ออกซิเจนช่วยตลอดเวลา ผลสุดท้ายอาจเสียชีวิตจากการหายใจล้มเหลว และโรคแทรกซ้อน
บุหรี่ คือ สาเหตุสำคัญของโรคถุงลมโป่งพอง
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โทร 0 2667 1389 E-mail : pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ