“ศรชัย เฆมวิเชียร” เผยใน “บุปผาฯ แฟนคลับ”มีวันนี้ได้เพราะเพื่อน ช่วยแนะนำกับ “ครูฉลอง ภู่สว่าง”

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2004 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพุธนี้ พิธีกร 3 เกลอ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว และอาจารย์ยี้ ได้รับเกียรติจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดังของวงการ “ศรชัย เมฆวิเชียร” เจ้าของเพลงดังอมตะ “จูบไม่หวาน” ที่จะมาพูดคุยถึงเรื่องราวเกี่ยวกับครูฉลอง ภู่สว่าง ในช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู”
ศรชัย เล่าว่า “ในชีวิตผมถ้าไม่มีครูฉลอง ภู่สว่าง ก็ไม่มี “ศรชัย เมฆวิเชียร” ในวันนี้ครับ ผมเองเป็นลูกศิษย์คนที่ 11 ที่ครูปั้นขึ้นมา ตอนแรกครูจะปั้นนักร้องลูกทุ่งแค่ 10 คน ท่านจะไม่รับผม เพื่อนผมไปอ้อนวอนโฆษณาตัวผม จนครูให้มาร้องเพลงให้ฟัง ท่านก็บอกให้ทำอู่รถไปเถอะ เพราะอาชีพนักร้องไม่แน่นอน และท่านก็มีนักร้องในวงดนตรีเยอะแล้ว แต่แฟนท่านใจอ่อน ให้ครูฉลองรับไว้”
“วันนั้น ครูฉลองจะไปเดินสายที่ มวกเหล็ก จ. สระบุรี แต่เผอิญ รถท่านมาเสียที่หน้าอู่รถที่ผมทำงานอยู่พอดี ก็เลยนำรถมาซ่อมที่อู่ และท่านก็จะเช่ารถที่อู่ไป เพราะกลัวไม่ทันงาน เพื่อนผมเห็นว่าเป็นครูฉลอง ภู่สว่าง ก็เลยมาสวัสดีครู และบอกว่ามีเพื่อนเสียงดีมาก อยากให้ครูช่วยให้เป็นนักร้อง ท่านก็บอกว่าไว้ก่อนๆ วันนี้รีบ พอผ่านไป 2-3 วัน ท่านก็มาดูรถอีก เพื่อนผมก็ไปไหว้ท่านและก็โฆษณาตัวผมอีก ท่านก็ไม่สนใจ บอกเอาไว้วันหลัง คราวนี้ท่านมาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อนผมก็เข้าไปอีก จนจะกราบเท้าท่านขอให้รับผมเป็นนักร้อง ท่านก็เลยบอกว่าให้ไปพาผมมามันดีอย่างที่พูดโฆษณาไว้จริงหรือเปล่า เจ้าเพื่อนผมก็รีบวิ่งไปตามผมมาเลย ท่านก็ให้ผมร้องเพลงให้ฟังตามที่แนวผมถนัด ท่านก็ว่าเสียงดี แต่ให้ทำอู่รถดีกว่า เพราะนักร้องที่วงมีเยอะแล้ว ผมก็บอกว่าผมอยากเป็นนักร้องมาก แฟนท่านก็เห็นใจ เลยบอกให้ผมไปหา หลังจากนั้นผมก็ไปอยู่กับท่านจนได้มีผลงานออกมา เพลงแรก คือ “จูบไม่หวาน” ซึ่งเป็นผลงานสร้างชื่อ ที่ทำให้มีแฟนเพลงได้รู้จักผมครับ”
ติดตามชม เรื่องราวชีวิตการเป็นนักร้องของ “ศรชัย เมฆวิเชียร” ได้ใน
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) :
รัชฎา บุลนิม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ