“โมบายไลฟ์” เตรียมสร้างร้านหนังสือบนมือถือใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมแจ้งเกิดนักเขียนหน้าใหม่กว่า 40 ชีวิต กับบริการ “mBOOK” “หนังสือมือเดียว”

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2004 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
โมบายไลฟ์ ไอเดียบรรเจิดเตรียมสร้าง “ร้านหนังสือบนมือถือใหญ่ที่สุดในโลก” ภายหลังบริการ mBOOK ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมียอดดาวน์โหลดหนังสือเดือนละกว่า 2,000 เล่ม พร้อมแจ้งเกิดนักเขียนหน้าใหม่กว่า 40 ชีวิตให้กับแวดวงวรรณกรรมไทยจาก โครงการ “สนุกคิดสนุกเขียน กับ mBOOK Contest” เพื่อกระตุ้นให้คนไทยสนุกและรักการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น พร้อมมอบโปรโมชั่นเหมาจ่ายพิเศษ “79 บาทต่อเดือน ดาวน์โหลดหนังสือมาอ่านกี่เล่มก็ได้ไม่อั้น!!”
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจ บริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “บริการ mBOOK ดาวน์โหลดหนังสือทั้งเล่มมาเก็บไว้อ่านบนมือถือ นับเป็นอีกบริการหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมขึ้นตามลำดับ ตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อเดือนเมษายน 47 ที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดดาวน์โหลดหนังสืออยู่ที่จำนวน 2,000 เล่มต่อเดือน อีกทั้งยังมีแฟนขาประจำที่ชอบการอ่านหนังสือมือเดียว ทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกของบริการ mBOOK เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงเดือนละ 300 คน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการและคนไทยสนุก และรักการอ่านหนังสือยิ่งขึ้น เราได้มอบโปรโมชั่นเหมาจ่ายพิเศษสุดเพียง 79 บาทต่อเดือน จะดาวน์โหลดหนังสือมาอ่านเก็บไว้อ่านกี่เล่มก็ได้ไม่อั้น!! เรียกว่าคุ้มค่าจริง เป็นราคาที่ประหยัดมาก เมื่อเทียบกับการซื้อหนังสือเป็นเล่มๆ มาอ่าน
ขณะนี้บริการ mBOOK มีหนังสือให้เลือกอ่านกว่า 200 เล่ม โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. ผลงานของนักเขียนอิสระ ทั้งจากเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ที่ยังไม่เคยตีพิมพ์ผลงานเผยแพร่สู่สาธารณชนมาก่อน 2. ผลงานเบสท์เซลเลอร์ขึ้นหิ้งจากสำนักพิมพ์ต่างๆ อาทิ เครือ อมรินทร์ พริ้นติ้งฯ, ณ เพชรสำนักพิมพ์ เช่น ผู้หญิงที่น่ากอดตลอดกาล, จ้างให้ก็ไม่ตกงาน, e-แรด, สถานีมีสุข, เรียนภาษาอังกฤษให้ดีต้องมีกิ๊ก และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ หนังสือที่ได้รับความนิยมดาวน์โหลดสูงสุด ได้แก่ วรรณกรรมเยาวชน แนวแฟนตาซี เรื่อง ศึกจอมขมังเวทย์
พร้อมกันนี้ โมบายไลฟ์ ยังได้เปิดตัวนักเขียนหน้าใหม่กว่า 40 ชีวิตจาก “โครงการ สนุกคิด สนุกเขียน mBOOK Contest” ที่โมบายไลฟ์ได้ร่วมกับบริษัทโฟธอทฯ จัดขึ้นเพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนและผู้ที่รักการอ่านและการเขียนได้ส่งผลงานเขียนเข้าประกวด โดยมีผู้สนใจส่งผลงานเข้ามาจำนวน 763 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นนักเขียนหน้าใหม่ ทั้งนักเรียน, นักศึกษา, คนทำงาน หรือแม้แต่แม่บ้านก็มี โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือบทความ สารคดี เรื่องสั้น และนิทาน ซึ่งคัดเลือกให้เหลือประเภทละ 13 เรื่อง โดยผลงานที่ได้รับคัดเลือกจะนำมาผลิตเป็น mBOOK หนังสือบนมือถือต่อไป นับว่าโครงการ mBOOK Contest ครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เป็นการช่วยสนับสนุนให้นักเขียนที่มีคุณภาพได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานสู่แวดวงวรรณกรรมไทยต่อไป และส่งผลให้ mBOOK บนเว็บไซต์ของโมบายไลฟ์ กลายเป็นร้านหนังสือบนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว”
ผู้ใช้บริการที่รักการอ่านหนังสือ และอยากสัมผัสงานเขียนของคนรุ่นใหม่สามารถเข้าดาวน์โหลดบริการได้ที่ http://wap.mobilelife.co.th เลือก LIFEstyle เข้าไปที่ mBOOK อัตราค่าบริการ 20 บาทต่อเล่ม หรือแบบเหมาจ่าย 79 บาทต่อเดือนกี่เล่มก็ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS CALL CENTER 1175
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล ,เขมิกา ปุ่นสุวรรณ
สำนักงานประชาสัมพันธ์เอไอเอส ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร 0 2687 4127 โทร. 0 2905 1231 ,0 2570 6770-1--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ