สภาธุรกิจตลาดทุนไทยทุ่มงบ 25 ลบ. เข้าโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้

ข่าวทั่วไป Friday November 12, 2004 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดสรรงบ 25 ล้านบาทเข้าร่วม “โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้” บรรเทาความเดือนร้อน คนไทยใน 3 จังหวัดชายแดนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า สมาชิกสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้แก่ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สมาคม ส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยินดีที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เพื่อแสดงความห่วงใยและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องชาวไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส
“จากสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน ทุกหน่วยงานในสภาธุรกิจตลาดทุนไทยรู้สึกเป็นห่วงพี่น้องชาวไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงมีความตั้งใจที่จะบรรเทาทุกข์ และแสดงให้คนทั้งประเทศโดยเฉพาะพี่น้องชาวใต้ที่อาศัยอยู่ใน 3 จังหวัดได้รับรู้ว่าประชาชนทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคเอกชนมีความห่วงใยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและทุกคนในฐานะคนไทยพร้อมใจกันที่จะสนับสนุน ช่วยเหลือ เพื่อทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นคลี่คลายไปในทางที่ดี ซึ่งการให้ความสนับสนุนครั้งนี้ ไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง” ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทยกล่าว
สำหรับแนวทางที่จะเข้าไปสนับสนุนคือการจัดสรรงบประมาณจากทุกหน่วยงานในสภาธุรกิจตลาดทุนไทยรวม มูลค่า 25 ล้านบาท เป็นทุนดำเนินการจัดกิจกรรมขายของที่ระลึก เช่น เสื้อยืด การ์ดอวยพร การ์ดปีใหม่ เข็มกลัด และสติ๊กเกอร์ ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษโดยจะมีตราสัญญาลักษณ์ “โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้” ออกจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ เพื่อสร้างจิตสำนึกร่วมกันในการส่งน้ำใจไปสู่พี่น้องชาวไทยที่ภาคใต้ ซึ่งคาดว่ายอดจำหน่ายของที่ระลึกจะมีมูลค่าถึง 100 ล้านบาท
ด้านนายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า คณะกรรมการตลาด หลักทรัพย์ฯได้อนุมัติงบจำนวน100 ล้านบาท จัดตั้ง “กองทุน 30 ปีตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสังคม” โดยวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ทั้งการศึกษา การกีฬา และสังคม ซึ่งในอนาคตกองทุนนี้จะแปรสภาพเป็นมูลนิธิ และจะเปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมสมทบทุนด้วย ซึ่งกองทุนนี้จะเป็น กองทุนที่สะท้อนถึงความพยายามของทุกหน่วยงานในตลาดทุนในการให้ความช่วยเหลือและทำงานเพื่อสังคม
“สำหรับกิจกรรมแรกที่กองทุนฯ จะให้การสนับสนุนคือโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแนวคิดที่จะให้ความช่วยเหลือคนไทยที่กำลังเดือดร้อนจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นกัน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมแสดงพลัง ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือคนไทยที่กำลัง เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป” ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ