คนดังสร้างสีสันงาน SET in the City 2004 นักวิเคราะห์โบรกเนื้อหอมนักลงทุนรุมซัก

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2004 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
โบรกเกอร์/บลจ.ปล่อยหมัดเด็ด ขนดาราเผยวิธีบริหารรายได้สร้างสีสัน จัดเดินแฟชั่นโชว์ย่อย บริการถ่ายภาพสตูดิโอ พร้อมฉวยจังหวะเปิดบริการรูปแบบใหม่ บลจ.ปลื้มลูกค้าตรึม
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงงาน มหกรรมการลงทุนครบวงจร ครั้งที่ 3 หรือ SET in the City 2004 ที่จัดขึ้นภายใต้ แนวคิด Shareholders: the Power of Ownership ไม่เป็นเพียงเจ้าของ....แต่คุณคือผู้ถือหุ้น ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 11- วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2547 บรรดาบริษัทและหน่วยงานที่ร่วมจัดกิจกรรมในงานต่างเชิญนักแสดงและบุคคลในแวดวงบันเทิงให้แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารเงินและการลงทุน
นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองชื่อดัง จากพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวานิช อดีตผู้บริหาร เจพีมอร์แกนประจำประเทศไทย ที่ได้เปิดตัว ลงรับสมัครเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์เมื่อเร็วๆนี้ ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมงานอีกด้วย โดยแวะทักทายผู้บริหารบลจ.วรรณ พร้อมเยี่ยมชมบูธ บริษัทกันตนา จำกัด(มหาชน) และ บริษัท SETTRADE.com
ทั้งนี้คุณมนตรี เจนอักษร ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดง ละครซิทคอม 40 ตอน “สาทรดอนเจดีย์”ซึ่งเป็นละครที่ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด บริษัทย่อยของตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือพันธมิตรคือ ครูแอ๊นท์-ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์ ผลิตขึ้น ได้กล่าวว่า การบริหารจัดการเงินในชีวิตประจำวันว่า ตนเองจะเป็นคนที่มีการบริหารจัดการเงินไม่ค่อยดีนัก แต่จะโชคดีตรงที่มีคุณพ่อสอนมาตั้งแต่เด็กว่าอย่าให้ความสำคัญกับรายรับ-รายจ่าย แต่จงให้ความสนใจกับรายเหลือ
ทั้งนี้แต่เดิมตนเคยเป็นอาจารย์สอนหนังสือซึ่งรายรับของแต่ละเดือนจะค่อนข้างน้อย แต่ว่าทุกเดือนก็จะมีเงินเหลือ ประมาณ 4 สลึง ถึง 5 สลึง ปัจจุบัน ก็จะมีรายรับที่สูงขึ้นแต่ก็ยังคงให้ความสนใจกับเงินที่เหลือเป็นสำคัญ ซึ่งเงินที่เหลือแต่ละเดือนบางส่วนก็จะนำไปฝากธนาคารและอีกส่วนก็นำไปลงทุนในหุ้น
สำหรับ “สาทรดอนเจดีย์” เป็นละครที่ทำขึ้นมาใหม่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ควบคู่ไปกับความบันเทิง นอกจากนี้ยังได้นักแสดงที่มีคุณภาพ เช่น คุณมนตรี เจนอักษร คุณจินตรา สุขพัฒน์ คุณอัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ และหนุ่มเค-ทวีศักดิ์-ภมรพล จาก Academy Fantasia
เนื้อหาของละครจะเป็นการสะท้อนให้ถึงความแตกต่างครอบครัวที่อยู่ในสังคมเมืองที่เคยรวยและครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัดที่พึ่งรวย ที่มีการบริหารจัดการเงินที่แตกต่างกันในแต่ละครอบครัวสะท้อนออกมาให้ประชาชนในสังคมได้แนวคิดแล้วนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
ด้าน นักแสดงสาว อ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ สกาวใจ เปิดเผยวิธีการสร้างรายได้และบริหารจัดการเงินว่า เป็นคนมีความระมัดระวังในเรื่องการใช้จ่ายเงินมาก โดยในอดีตไม่เคยคิดจะใช้บัตรเครดิตเลยเนื่องจากเกรงว่า จะเป็นหนี้เป็นสิน และใช้จ่ายเงินอย่างไม่ระมัดระวัง ซึ่งเพิ่งจะมาทำบัตรเครดิตเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมานี้เองเนื่องจาก เกิดเหตุการณ์กระเป๋าหาย ซึ่งพบว่าการที่มีเงินสดติดตัวไว้มาก ๆ ก็เป็นอันตรายเช่นกัน โดยในวันที่เกิดเหตุการณ์นั้นเงินหายไปร่วม 100,000 บาท
รวมทั้งเมื่อมีเงินสดมาก ๆ ในบางครั้ง อาจจะไม่ระมัดระวังการใช้จ่ายได้เช่นกัน เนื่องจากเกิดความคิดว่าเป็นเงินที่หามาเอง เมื่อมีเงินในกระเป๋าเท่าไหร่จึงใช้หมด ขาดความยับยั้งชั่งใจ แต่เมื่อหลังจากทำบัตรเครดิตแล้วพบว่า มีความระมัดระวังและความยับยั้งชั่งใจในการใช้จ่ายมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะมีหนี้มาก ดังนั้น จึงประหยัดเงินได้มากขึ้นกว่าเดิม
นอกจากนั้น สกาวใจยังมีความสนใจด้านการลงทุนทำธุรกิจของตัวเอง เนื่องจากมองว่าอาชีพนักแสดงไม่มีความยั่งยืน ดังนั้นจึงเริ่มวางแผนทำธุรกิจขึ้น ซึ่งพิจารณาจากความถนัด ความชอบและความรู้ของตัวเองซึ่งก็หนีไม่พ้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับในแวดวงบันเทิง โดยขณะนี้กำลังเล็งเกี่ยวกับการทำรายการ การทำละครอยู่
ทางด้านบล.เอเซียพลัส ได้นำ พิธีกรและผู้ประกาศสาวชื่อดังของ สถานีโทรทัศน์สี ช่อง 3 “กาละแมร์” หรือ พัชรศรี เบญจมาศ มาเปิดเผยถึงแนวทางในการลงทุน ว่า มีความสนใจในการลงทุนในกองทุน LTF มากกว่า RMF เนื่องจากให้ความสำคัญกับการลงทุนที่ไม่เกิน 5 ปี
วันหยุดคนแน่นงาน SET in the City
นักลงทุนเบียดเสียดฟังวิเคราะห์หุ้น
บรรยากาศงาน SET in the City ในวันหยุดได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบรรดาบูธของบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ ที่จัดกิจกรรมวิเคราะห์หุ้นและคลินิกหุ้น เพื่อให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับภาวะตลาดและการลงทุน พร้อมแนะนำหุ้นที่น่าสนใจลงทุน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ทั้งเล่นเกมส์และแจกของรางวัล
ส่วนกลุ่มธนชาติสร้างความแปลกใหม่ด้วยแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ชูแนวคิด I can สำเร็จได้ทุกจุดหมาย โดยบรรดานางแบบและนายแบบจะเปิดเผยความฝันในชีวิตของแต่ละคน เช่น นางแบบคนหนึ่งที่พยายามผลักดันตัวเองจนสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ และปัจจุบันยังเป็นนักเรียนทุนญี่ปุ่นด้วย ซึ่งเป็นตัวอย่างหนึ่งของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ช่วยสื่อภาพลักษณ์ของกลุ่มธนชาติ
ด้านบล.ทิสโก้ เปิดตัวบริการทิสโก้อีเทรดครั้งแรกในงาน SET in the City ที่ทำธุรกรรมได้แบบเรียลไทม์ โดยมีการรวบรวมข้อมูลหุ้นทุกด้าน เช่น P/E Ratio, P/BV, กำไร, อัตราตอบแทนของเงินปันผล, และ ROE มาแสดงไว้ในหน้าจอเดียวกัน นอกจากนี้โปรแกรมยังสามารถคำนวนราคาหุ้นได้ทันทีหากมีการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลปัจจัยพื้นฐานตัวใดตัวหนึ่ง เช่น หาก P/E เกิดการเปลี่ยนแปลง โปรแกรมจะแสดงผลราคาหุ้นใหม่ทันที
ด้านบลจ.อยุธยาเจเอฟ แม้จะเงียบเหงาในช่วง 2 วันแรก แต่ในวันหยุดสร้างสีสันมากขึ้นด้วยการยกสตูดิโอถ่ายภาพมาไว้ที่บูธ จึงมีบรรดาผู้ถือหน่วยทั้งขาจรที่ซื้อหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไปและขาประจำวนเวียนมาถ่ายภาพแห่งความประทับใจเป็นที่ระลึกอยู่ตลอด ซึ่งถือเป็นไม้เด็ดที่ฉีกแนวจากคู่แข่ง
ขณะที่บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า การร่วมงาน SET in the City 2004 มีผลตอบรับที่ดีมาก ไม่คาดว่าจะมีคนสนใจขนาดสอบถามแล้วซื้อกองทุนเลยถึงประมาณ 23 ราย ซึ่งคาดว่าในวันหยุดจะยิ่งมีรับแรงตอบรับที่มากขึ้นกว่าเดิม
อย่างไรก็ตาม ทางบลจ.กสิกรไทยไม่ได้ตั้งเป้าตัวเลขยอดจำหน่ายหน่วยลงทุนไว้ เนื่องจากเน้นการแนะนำกองทุนและให้บริการแก่ผู้ถือหน่วย โดยมีการนำเครื่องฝากเงินมาบริการเพื่อความสะดวกและสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ถือหน่วย อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2547 จะมีสัมมนา “แนวโน้มการลงทุนปี 2548”
ขณะที่ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่ามีผู้สนใจลงชื่อซื้อหน่วยลงทุนประมาณ 100 ราย และส่วนใหญ่สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน RMF<F โดยเป็นการสอบถามเพื่อประกอบการตัดสินใจการลงทุนจากแต่ละบลจ.
อย่างไรก็ตาม บลจ.เอ็มเอฟซี ไม่ได้ตั้งเป้าหมายตัวเลขยอดจำหน่ายหน่วยลงทุนภายในงาน แต่เน้นการแนะนำตัวบริษัทและกองทุนของบริษัท ในแง่ที่มีความเป็นมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งมีความแตกต่างและเป็นลักษณะเฉพาะของบลจ.เอ็มเอฟซี ดังนั้น จึงไม่เน้นกิจกรรมมาก
ด้าน บลจ.ไอเอ็นจี เ ปิดเผยว่ามีคนเข้ามาติดต่อซื้อกองทุนพอสมควร และมีลูกค้าปัจจุบันมาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนต่างๆ เพิ่ม อย่างไรก็ตามบริษัทมีจุดประสงค์เน้นการพบปะลูกค้า แนะนำกองทุนใหม่ๆ เป็นหลัก รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพรวมองค์กร โดยกิจกรรมในวันเสาร์และอาทิตย์ยังคงเน้นการแจกตุ๊กตาสิงโตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของไอเอ็นจีแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนและผู้ที่ร่วมสนุกโดยการเล่นเกมกับไอเอ็นจี
ในส่วนของ บลจ.อเบอร์ดีน มีลูกค้ากว่า 80% ให้ความสนใจสอบถามเกี่ยวกับกองทุนใหม่ๆรวมทั้งเปิดบัญชีเพิ่มเติม ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก โดย บลจ. อเบอร์ดีนเน้นการสร้าง Awareness เพื่อให้บริษัทเป็นที่รู้จักต่อนักลงทุน รวมทั้งวิธีการบริหารจัดการเงินโดยการลงทุนกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม
ขณะที่ บลจ.วรรณ มีคนให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมบูธและเปิดกองทุนเป็นจำนวนมากทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ โดยเน้นการแนะนำกองทุนใหม่ๆให้กับลูกค้าและขายกองทุนภายในงาน โดยเฉพาะกองทุนรวมวรรณทรัพย์เพิ่มค่า 1A.M. BE Fund : 1AMBEF ซึ่งเสนอขายระหว่างวันที่ 11-26 พฤศจิกายน 2547 แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องขายหมด เนื่องจากเน้นเป็นการแนะนำกองทุนและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ามากกว่า
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ