สนพ.รับเป็นแกนกลางประสานเรื่องน้ำมันแก๊สโซฮอล์

ข่าวบันเทิง Friday September 9, 2005 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--สนพ.
กระทรวงพลังงานมอบหมาย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน เป็นศูนย์กลางรับเรื่องน้ำมันแก๊สโซฮอล์ สร้างความเชื่อมั่นคนไทยใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาพลังงานทดแทนน้ำมันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เพื่อช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศ ลดการขาดดุลทางการค้า และช่วยประหยัดเงินตราต่างประเทศในการนำเข้าสาร MTBE ซึ่งเป็นสารเพิ่มค่าออกเทน ปีละกว่า 3,000 ล้านบาท
ดังนั้น เพื่อให้เจ้าของรถและประชาชนทั่วไปเกิดความมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของน้ำมันแก๊สโซฮอล์มากขึ้น กระทรวงพลังงานจึงได้มอบหมายให้ สนพ. เป็นแกนกลางในการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในเรื่อง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ โดยสามารถติดต่อผ่าน ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทร. 0-2612-1555 ต่อ 204-5 ซึ่งจะสามารถให้ข้อมูล ความรู้เรื่องน้ำมันแก๊สโซฮอล์แก่ประชาชน รับแจ้งปัญหาจากการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ และแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เพื่อทางกระทรวงพลังงานจะได้นำข้อมูล และปัญหาที่ได้รับไปดำเนินการหรือประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่ผู้ใช้รถยิ่งขึ้น
นายเมตตา กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน 95 ถึง 1.50 บาทต่อลิตร และที่สำคัญสามารถเติมผสมกับน้ำมันเบนซินที่เหลืออยู่ในถังได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้น้ำมันที่มีอยู่ในถังหมดก่อน ทำให้ยอดจำหน่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สูงถึงวันละ 2.27 ล้านลิตร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ