กองบัญชาการทหารสูงสุดร่วมกับกรมพินิจฯ จัดโครงการ“พัฒนาจิตเพื่อชีวิตใหม่”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 17, 2004 13:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--กรมกิจการพลเรือนทหารฯ
กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด จับมือบูรณาการร่วมกับสพ. กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมวิปัสสนาพัฒนาจิต ใช้ธรรมะเอาชนะยาเสพติด หวังเปลี่ยนพฤติกรรม สร้างภูมิคุ้มกันแก่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ
กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาทหารสูงสุด ร่วมกับศูนย์แรกรับเด็กและเยาวชนชายบ้านเมตตา สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมโครงการวิปัสสนาพัฒนาจิตเพื่อชีวิตใหม่ ณ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์แรกรับฯ บ้านเมตตา สถานพินิจฯ กรุงเทพฯ โดยมีพลตรีทวีศักดิ์ สารโกศล รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 16 — 18 พ.ย. 47 เด็กและเยาวชนในศูนย์แรกรับฯ บ้านเมตตา เข้าร่วมโครงการจำนวนกว่า 150 คน
รองเจ้ากรมกิจการพลเรือน กล่าวว่า จากการดำเนินงานของรัฐบาลที่กำหนดแนวทางการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความมั่นคงของประเทศชาติ รวมทั้งเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมในทุกระดับ ถึงแม้ปัญหายาเสพติดจะเบาบางลง แต่ยังคงปรากฏการแพร่ระบาดอยู่ในทุกสังคมของประเทศ ดังนั้น เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 47 ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ โดยมีพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการ ได้มีคำสั่งให้ดำเนินงานตามแนวทางการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ระยะที่ 4 พ.ศ. 2548 เพื่อเอาชนะปัญหายาเสพติดให้ได้อย่างยั่งยืน มีระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพ มีการรณรงค์ปัญหายาเสพติดในทุกกลุ่มประชากร เพื่อสร้างภูมิต้านทานยาเสพติดให้เกิดขึ้น รวมทั้งให้มีการดูแลช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดที่ผ่านการบำบัดฟื้นฟูให้มีอาชีพเป็นที่ยอมรับ และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข
“โครงการวิปัสสนาพัฒนาจิตเพื่อชีวิตใหม่ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติของ เด็กและเยาวชนในศูนย์แรกรับฯ แห่งนี้ให้ดำเนินไปในทางที่ถูกต้อง มีศีลธรรม และจริยธรรมอันดีงาม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกต่อไป เมื่อเด็กและเยาวชนได้รับการปล่อยตัวจากที่ แห่งนี้ไปแล้ว ก็ขอให้เป็นอีก 1 พลัง ที่ร่วมต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอย่างถาวร ให้ความร่วมมืออย่างจริงจังกับทางราชการในการต่อต้านและเฝ้าระวังการกลับมาของยาเสพติดอย่างเข้มแข็ง ทั้งนี้ เพื่อตัวของ
เด็กและเยาวชนเอง และครอบครัวอันเป็นที่รัก ตลอดจนประเทศชาติ และความเจริญรุ่งเรือง” นายอาภาพงศ์ กฤตเวทิน ผอ. สถานพินิจฯ กรุงเทพฯ กล่าวว่า โครงการนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในศูนย์แรกรับฯ บ้านเมตตามีคุณธรรม จริยธรรม และพัฒนาจิตใจให้เกิดจิตสำนึกและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดี เพื่อเป็นประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติสืบไป รวมทั้งเป็นภูมิคุ้มกันไม่ให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ