องค์กรผู้นำเอกชน ร่วมกับ กลุ่มศิลปินบันเทิง รวมพลังน้ำใจคนไทยทุกคนบรรเทาความเดือดร้อนคนไทยในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”

ข่าวบันเทิง Thursday November 18, 2004 18:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
องค์กรผู้นำเอกชน ร่วมกับ กลุ่มศิลปินบันเทิง รวมพลังน้ำใจคนไทยทุกคน บรรเทาความเดือดร้อนคนไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”
องค์กรผู้นำเอกชน 4 สถาบัน ประกอบด้วย หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ร่วมกับกลุ่มศิลปินบันเทิง และองค์กรพันธมิตร จัดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เพื่อแสดงความห่วงใยต่อพี่น้องชาวไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ และเชิญชวนให้คนไทยทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมของโครงการ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของคนกลุ่มนี้
ดร.อาชว์ เตาลานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการร่วมฯ กล่าวว่า “จากสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกัน องค์กรผู้นำเอกชน 4 สถาบัน จึงมีเจตนารมณ์ที่จะสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในประเทศไทย และช่วยเหลือคนไทยที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเดียวกัน กลุ่มศิลปินบันเทิงก็มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือคนกลุ่มนี้เช่นกัน จึงเป็นโอกาสอันดีที่องค์กรผู้นำเอกชน และกลุ่มศิลปินบันเทิงจะมารวมพลังกัน จัดทำโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้" ขึ้น
นอกจากองค์กรผู้นำเอกชน 4 สถาบันและกลุ่มศิลปินบันเทิงแล้ว เรายังมีพันธมิตรอีกเป็นจำนวนมากที่มีน้ำใจจะช่วยเหลือและสนับสนุนโครงการ เช่น ห้างสรรพสินค้า ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารอิสลาม สมาคมธุรกิจอิสลาม กลุ่มบริษัทยูบีซี นอกจากนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากนักธุรกิจชั้นนำของไทยให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ คุณชาตรี โสภณพนิช คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา
สำหรับคณะกรรมการอำนวยการร่วมฯ ภาคเอกชน 4 สถาบัน และกลุ่มศิลปินบันเทิง ประกอบด้วย หอการค้าไทย ได้แก่ คุณพรพินิจ พรประภา คุณสุเทพ พีตกานนท์ คุณบุญชัย โชควัฒนา คุณสมพันธ์ จารุมิลินท / สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้แก่ คุณเปล่งศักดิ์ ประกาศเภสัช คุณสุมิดา บูรณศิริ คุณสมพงษ์ ตันเจริญผล คุณนิพนธ์ สุรพงษ์รักเจริญ / สมาคมธนาคารไทย ได้แก่ คุณชาติศิริ โสภณพนิช คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ดร.ธวัชชัย ยงกิตติกุล / สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้แก่ คุณสุเทพ พีตกานนท์ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง คุณมัชฌิมา กุญชร ณ อยุธยา ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ / กลุ่มศิลปินบันเทิง ได้แก่ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม คุณสุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ คุณวินิจ เลิศรัตนชัย / คณะกรรมการดำเนินโครงการ มีคุณพรพินิจ พรประภา เป็นประธาน และ คุณบุญชัย โชควัฒนา เป็นรองประธาน
ดร.อาชว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการโครงการขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคนแสดงออกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ด้วยการช่วยเหลือคนไทยที่เดือดร้อนจากวิกฤตเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ โดยมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่โครงการจัดขึ้น ซึ่งภายใต้โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” คณะกรรมการโครงการได้จัดทำเสื้อยืดคอโปโล เสื้อยืดคอกลม การ์ดอวยพร เข็มกลัด สติ๊กเกอร์ จำหน่ายให้กับผู้สนใจเพื่อนำรายได้สมทบทุนโครงการ ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะจำหน่ายที่หอการค้าจังหวัดทุกจังหวัด ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และแฟมิลี่มาร์ท นอกจากนี้ จะมีการจัดคอนเสิร์ตการกุศลหารายได้สมทบทุนโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปินบันเทิงทุกกลุ่มทุกสังกัด พิธีกรและนักแสดงจากค่ายต่างๆ ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ในวันพุธที่ 1 ธันวาคมศกนี้
“โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ นับเป็นโครงการที่รวมพลังคนไทยครั้งยิ่งใหญ่อีกโครงการหนึ่ง โดยมีเจตนารมณ์ที่จะช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ซึ่งคณะกรรมการโครงการมั่นใจว่าการที่ทุกๆ ฝ่ายพร้อมใจมารวมพลังกันจัดทำโครงการนี้จะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ และมีน้ำใจจากคนไทยหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือคนไทยด้วยกันตามเป้าหมายที่วางไว้” ดร.อาชว์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ