น้องวิวชวนเยาวชนแรลลี่จักรยานทัศนศึกษาอนุรักษ์พลังงาน

ข่าวทั่วไป Friday November 19, 2004 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
รวมพลังหาร 2 ชวนเยาวชนส่งเรียงความเข้าประกวด เพื่อร่วมแรลลี่จักรยานกับน้องวิว-เยาวภา ในกิจกรรม “ตามรอยตะวัน รวมพลังหาร 2” ครั้งที่ 2 ณ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 17-18 ธ.ค. นี้
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า การดำเนินกิจกรรมด้านการอนุรักษ์พลังงานภายใต้โครงการรวมพลังหาร 2 ได้เน้นให้ความสำคัญในการรณรงค์กับประชาชนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ เพื่อให้เยาวชนได้สามารถนำวิธีประหยัดพลังงานไปปฏิบัติ และสามารถถ่ายทอดข้อมูลที่ได้รับให้กับบุคคลใกล้ชิดต่อไป
โดยในปี 2546 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ ภายใต้ชื่อโครงการ “ตามรอยตะวันรวมพลังหาร 2” พาเยาวชนที่รักธรรมชาติและใส่ใจการอนุรักษ์พลังงาน ร่วมค้นหาความมหัศจรรย์ของพลังแสงอาทิตย์อันยิ่งใหญ่กลางป่าลึก ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อสานต่อกิจกรรม และเผยแพร่ความรู้เรื่องการอนุรักษ์พลังงานแก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้โครงการรวมพลังหาร 2 จึงได้จัดโครงการ “ตามรอยตะวันรวมพลังหาร 2” ครั้งที่ 2 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2547 ณ โรงเรียนสันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเยาวชนที่ได้ร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและเรียนรู้วิธีการประหยัดพลังงาน ด้วยกิจกรรมการแข่งขันแรลลี่จักรยานหาร 2 ท่ามกลางหุบเขา ระยะทาง 6 กิโลเมตร พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สไตล์คนวัยมัน และปิดกระบวนการด้วยการศึกษาพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ศูนย์อนุรักษ์ต้นน้ำแม่ฮาว โดยมีน้องวิว — เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดงโอลิมปิค ปี 2547 พรีเซนเตอร์ประหยัดพลังงาน และเพื่อน เข้าร่วมแรลลี่จักรยานครั้งนี้ด้วย
สำหรับเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมเดินทางตามรอยตะวันรวมพลังหาร 2 ครั้งที่ 2 ไปกับน้องวิว และเพื่อนๆ กว่า 20 ชีวิต จะต้องเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมปีที่ 5 ถึงระดับอุดมศึกษาปีที่ 1 หรืออายุระหว่าง 15-20 ปี โดยการคัดเลือกจะพิจารณาจากการเขียนเรียงความเรื่อง “ที่สุดของความภูมิใจในการประหยัดพลังงาน” ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 โดยเรื่องที่มาจากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง โดยสมัครและส่งบทความมาที่เว็บไซต์ www.eppo.go.th ภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2547
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
โทร.0-2612-1555 ต่อ 201-205 โทรสาร 0-2612-1368
121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
www.eppo.go.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ