กสิกรไทยออกเคแบงก์ เอสเอ็มอี เคแมกซ์ สินเชื่อใหม่วงเงินทะลุหลักประกัน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ธ.กสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทย เติมพลังเอสเอ็มอีไทย ออกสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกัน (KBANK SME K-Max) หนุนวงเงินกู้หลากรูปแบบด้วยวงเงินทะลุหลักประกันถึง 120% สูงสุด 12 ล้านบาท ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีแรก 1,000 ล้านบาท
นายธงชัย เจริญสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กลุ่มลูกค้า เอสเอ็มอี นับเป็นกลุ่มลูกค้าสินเชื่อกลุ่มใหญ่ที่สุดของธนาคาร โดยมีจำนวนลูกค้ามากกว่า 134,000 ราย วงเงินสินเชื่อกว่า 300,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีมีความต้องการบริการทางการเงินที่หลากหลาย และเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการการสนับสนุนทางการเงินเพื่อประกอบธุรกิจ ขยายและหมุนเวียนทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
ก่อนหน้านี้ธนาคารได้ออกบริการสินเชื่อสำหรับเอสเอ็มอี เพื่อตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าแต่ละกลุ่ม อาทิ สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยคงที่ (Fixed Rate Loan) และสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (KBANK SME Klean Credit) สินเชื่อมินิช็อป สินเชื่ออัญมณีและเครื่องประดับ และสินเชื่ออุตสาหกรรมแม่พิมพ์ และล่าสุดได้ออกสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกัน (KBANK SME K-Max) ทำให้ธนาคารมีบริการสินเชื่อเอสเอ็มอีที่หลากหลายมากที่สุด
นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการและ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อพาณิชยธนกิจ กล่าวว่า ธนาคารได้เปิดบริการสินเชื่อเกินหลักทรัพย์ค้ำประกัน (KBANK SME K-Max) เพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีที่เป็นลูกค้าธุรกิจขนาดย่อมในด้านเงินทุน แต่มีหลักประกันไม่เพียงพอ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกประเภทสินเชื่อให้สอดคล้องกับความต้องการได้ทั้งในรูปแบบ เงินกู้ ตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) หรือเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) ในวงเงินกู้รวมตั้งแต่ 1 ล้านบาทถึงสูงสุด 12 ล้านบาท โดยสามารถกู้ได้ในวงเงินสูงสุดถึง 120% ของหลักประกัน
สำหรับอัตราดอกเบี้ยจะพิจารณาจากประเภทเงินกู้ วงเงินที่กู้ และช่วงเวลาที่ผ่อนชำระ โดยประเภทเงินกู้คิดอัตราดอกเบี้ย เอ็มแอลอาร์บวก 1.5% ถึงเอ็มแอลอาร์บวก 3.75% ประเภทตั๋วสัญญาใช้เงินคิดอัตราดอกเบี้ย เอ็มโออาร์บวก 2.25% ถึง เอ็มโออาร์บวก 3.5% ประเภทเงินกู้เบิกเกินบัญชีคิดอัตราดอกเบี้ย เอ็มโออาร์บวก 2.50% ถึง เอ็มโออาร์บวก 3.75% มีระยะเวลาผ่อนชำระเงินกู้สูงสุด 60 เดือน โดยมีระยะเวลาปลอดหนี้ (Grace Period) สูงสุด 12 เดือน (ปัจจุบัน เอ็มแอลอาร์ของธนาคารเท่ากับ 5.75% และเอ็มโออาร์เท่ากับ 6.0%)
นายปกรณ์ กล่าวเสริมว่า จุดเด่นของสินเชื่อ KBANK SME K-Max คือ การให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 120% ของมูลค่าหลักประกัน ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งเดียวที่ให้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกประเภทวงเงินกู้ที่หลากหลายตามความต้องการ จึงเป็นการเพิ่มพลังให้กับเอสเอ็มอีที่มีกำลังจำกัด ให้สามารถพัฒนาธุรกิจขยายต่อไปได้ สำหรับกลุ่มธุรกิจที่เป็นลูกค้าเป้าหมาย คือ อุตสาหกรรมการผลิต ธุรกิจการบริการ การค้าปลีกและค้าส่ง โดยธนาคารได้ตั้งเป้าปล่อยกู้ในปีแรก 1,000 ล้านบาท
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ