บ๊อชทุ่มงบกว่า 2.7 พันล้านยูโร พัฒนาเครื่องมือรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 24, 2004 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช ทุ่มงบกว่า 2.7 พันล้านยูโร พัฒนาเครื่องมือตรวจเช็ครถยนต์ เผยรถยนต์รุ่นใหม่เหมือนคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ อย่างบีเอ็มดับบลิว ซีรี่ 7 มีอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์มากกว่ายานอพอลโล 11 แนะศูนย์ซ่อมต้องปรับตัวรับเทคโนโลยี่ใหม่ในรถยนต์ให้ได้ พร้อมเปิดตัวเครื่องตรวจเช็ค KTS และ FSA 2 นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเข้ามาในประเทศไทยเร็วๆ นี้
มร.ยูจีน คอนราด ประธานแผนกตลาดอะไหล่รถยนต์ทดแทน โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช เปิดเผยว่า ปัจจุบันรถยนต์เริ่มมีลักษณะเหมือนคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ โดยจะเห็นได้จาก รถ บีเอ็มดับบลิว ซีรี่ 7 โฉมใหม่ล่าสุด มีการติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์มากกว่ายานอวกาศ อพอลโล 11 เสียอีก เพราะฉะนั้นอนาคตของศูนย์บริการ และศูนย์ซ่อมต่างๆ จำเป็นจะต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่กำลังทยอยออกสู่ตลาด ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้บ๊อชลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างมหาศาลต่อเนื่องทุกๆ ปี โดยในปี 2546 บ๊อชใช้เงินสูงถึง 2.7 พันล้านยูโรเพื่อทำการวิจัย และพัฒนา ซึ่งมีแผนกเฉพาะในการคิดสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้บ๊อชก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในการตรวจวิเคราะห์เครื่องยนต์
“ศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ของบ๊อช จะมีเครื่องมือที่สามารถเชื่อมต่อไปยังคลังสมองของยวดยานเพื่อใส่ข้อมูล ตรวจสอบแผนการเดินสายไฟ ติดตามอะไหล่เฉพาะรุ่นต่างๆ เมื่อทราบผลแล้วทำให้สามารถกำหนดวิธีการซ่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ “
สำหรับเครื่องตรวจซ่อมซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของบ๊อช ได้แก่ เครื่องตรวจสอบ KTS 650 ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถตอบสนองความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี่ของระบบเครื่องยนต์ ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะไม่สามารถวิเคราะห์เครื่องยนต์ได้เลยถ้าไม่มี KTS 650 แม้ว่ากิจกรรมนั้นอาจเป็นเรื่องธรรมดา อย่างเช่นการเปลี่ยนน้ำมันเบรกของรถยนต์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความต่อเนื่องในการทำงาน ซึ่งศูนย์บริการจำเป็นต้องใช้เพื่อการวิเคราะห์ที่ละเอียดมากขึ้น
ลำดับต่อมาคืออุปกรณ์ตรวจสอบเพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบเครื่องยนต์ หรือเรียกว่าระบบ FSA ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมืออิเลคทรอนิคส์ที่ทันสมัยของบ๊อช สามารถทำการวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ของเครื่องยนต์ได้ด้วยความรวดเร็ว ไม่ผิดพลาด และเครื่องมือดังกล่าวยังสามารถวิเคราะห์เฉพาะอะไหล่ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งที่สงสัยเฉพาะจุดได้อีกด้วย
นอกจากนี้บ๊อชยังได้ผลิตเครื่องมือตั้งศูนย์รถยนต์ระบบ Optical รูปแบบใหม่ ซึ่งได้รับรางวัล Automechanika Innovation Awards 2004 สามารถทำงานได้อย่างแม่นยำ โดยเครื่องมือดังกล่าวมี
อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมประกอบด้วย เครื่องคอมพิวเตอร์ PC จอมอนิเตอร์ แบบ TFT เครื่องพิมพ์รีโมตคอนโทรล พร้อมกล้องวีดีโอ ซึ่งการพัฒนาระบบดังกล่าวบ๊อชได้รับการสนับสนุนจากบีเอ็มดับบลิวด้วย
สำหรับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ของบ๊อช เป็นไปตามแนวคิดที่เรียกว่า “ Parts and Bytes From One Single Source “ ที่มีองค์ประกอบของการให้บริการกับศูนย์บริการซ่อมรถยนต์แบบครบถ้วนทุกโซลู่ชั่น ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่รถยนต์ การตรวจสอบของเครื่องมือ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นต่างๆ รวมไปถึงการฝึกอบรมด้านเทคนิคและฮอตไลต์สายด่วนเพื่อตอบปัญหาด้านเทคนิคต่างๆ ด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ประชาสัมพันธ์ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9 แฟกซ์ 0-2937-4596--จบ--

แท็ก อพอลโล 11  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ