บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด ออกและเสนอขายกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยง ชีพสองกองทุนและกองทุนรวมหุ้นระยะยาวหนึ่งกองทุน

ข่าวทั่วไป Thursday November 25, 2004 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด ออกและเสนอขายกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพสองกองทุนและกองทุนรวมหุ้นระยะยาวหนึ่งกองทุน โดยมีบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นนายทะเบียนหน่วยลงทุน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ บริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดการเงินสะสมประเภทเงินสำรองเลี้ยงชีพมาเป็นเวลากว่า 35 ปี
ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด (มหาชน) มีมติอนุมัติให้บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด โดยคาดว่า บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) จะใช้สิทธิซื้อหุ้นดังกล่าวในต้นปี 2548 ภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้ว ซึ่งจะทำให้มีศักยภาพและความสามารถในการให้บริการด้านการเงินอย่างครบถ้วน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนรวม เพื่อเป็นการให้บริการที่ต่อเนื่องจากการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด จะได้ออกและเสนอขายกองทุนรวมสามกองทุน คือ กองทุนเปิดกรุงเทพธนาทรหุ้นระยะยาว (BFIT-LTF) มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญในบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีการเติบโตทางธุรกิจสม่ำเสมอ และมีแนวโน้มที่ดีต่อไปในอนาคตโดยเน้นที่การลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และไม่จ่ายเงินปันผล
ส่วนกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ อีกสองกองทุนได้แก่ กองทุนเปิดตราสารหนี้กรุงเทพธนาทรเพื่อการเลี้ยงชีพ (BFITFIXRMF) มีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งหนี้ และ/หรือ เงินฝากของภาครัฐและ/หรือบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานและฐานะการเงินดี มีความสามารถในการชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยให้แก่ผู้ลงทุน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม และกองทุนเปิดแบบผสมกรุงเทพธนาทรเพื่อการเลี้ยงชีพ (BFITMIXRMF) มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทหุ้นทุน และตราสารทางการเงินของภาครัฐ และ/หรือ บริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานและแนวโน้มการเติบโตดี โดยมีสัดส่วนการลงทุนในตราสารแห่งทุนในขณะใดขณะหนึ่งน้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม
กองทุนทั้ง 3 กองทุนนี้เปิดขายแก่ประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน — 3 ธันวาคม 2547
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อฝ่ายการตลาดและบริการลูกค้า
โทรศัพท์: 0-2677-4455 ต่อ 493
โทรสาร: 0-2677-4433 หรือ e-mail: bfitam@bfit.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ