สยามทูยูคว้างานทำเว็บ กทม. คาดรายได้ธุรกิจที่ปรึกษาทะลุเป้า

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2005 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสื่อสารดิจิตอลสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ รุกธุรกิจต่อยอดรายได้ด้วยงานในส่วนของธุรกิจบริการคำปรึกษา และจัดทำโครงการสื่อสารดิจิตอล (Interactive Solutions) คว้างานทำเว็บให้กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขต และหน่วยงานย่อย รวมมูลค่า 8.5 ล้านบาท และโครงการจากลูกค้าเอกชนอื่นอีกมากมาย ส่งผลให้ยอดรายได้รวมกับยอดโครงการยังไม่ส่งมอบสูงขึ้นเกือบ 20 ล้านบาท
นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าธุรกิจของสยามทูยูในส่วนของการให้บริการคำปรึกษา และจัดทำโครงการสื่อดิจิตอล (Interactive Solutions) ได้เข้าไปจัดทำเว็บไซต์ให้กับกรุงเทพมหานคร รวมถึงสำนักงานเขต และหน่วยงานย่อย รวมมูลค่า 8.5 ล้านบาท เป็นโครงการปรับปรุงสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางในการติดต่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ ระหว่างประชาชนในกรุงเทพมหานครกับข้าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานสำนักงานเขตต่างๆ ทั้งหมดในสังกัดกรุงเทพมหานคร ผ่านช่องทางสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต โดยการให้บริการเว็บไซต์ดังกล่าวจะช่วยทำให้ชาวกรุงเทพฯ ผู้สนใจทั่วไป และผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตสามารถเพิ่มความสะดวกสบาย ในการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานกรุงเทพมหานครได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลา รวมถึงค่าใช้จ่าย ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนกรุงเทพฯ และข้าราชการกรุงเทพมหานครผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต
นายนิคลาสกล่าวต่อไปว่า “สำหรับธุรกิจที่ปรึกษาสยามทูยูคาดว่าจะสามารถทำรายได้ให้กับบริษัทได้เกินที่คาดการณ์ไว้ในปีนี้ เนื่องจากผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาเป็นที่น่าพอใจ และยังมีโครงการต่างๆที่อยู่ระหว่างการพัฒนา อีกมาก เช่น โครงการเว็บไซต์ของ แอมเวย์ ซัมซุง ไนกี้ เรดบูล สปอนเซอร์ เล็กซัส เมื่อรวมกับโครงการของกรุงเทพมหานครที่เข้ามาใหม่นี้ ทำให้ยอดรายได้รวมกับยอดงานยังไม่ส่งมอบสูงขึ้นถึงเกือบ 20 ล้านบาท โดยบริษัทเป็นผู้ให้คำปรึกษาและพัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้าแต่ราย เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ ระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า ผ่านช่องทางสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต การให้บริการดังกล่าวช่วยทำให้ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตรู้จัก และจดจำตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต และช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการด้านการตลาด”
อนึ่ง ผลประกอบการในไตรมาสแรกของสยามทูยูดีขึ้น เป็นผลมาจากการรุกบริการเสริมโดยนำเสนอบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค สยามทูยูยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเสริมพิเศษๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ ซึ่งต้องการทั้งข้อมูลที่เป็นข่าวสาร และข้อมูลบันเทิงต่างๆ มากกว่าการใช้โทรศัพท์มือถือตามปกติ
“นอกจากนั้นในส่วนของธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ (Wireless Value Added Service: VAS) ซึ่งบริษัทเป็นผู้ให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อให้บริการเสริมกับ ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งประกอบด้วย การให้บริการส่งข้อมูลเสริมแบบพื้นฐาน (Basic Content) หรือข้อความ เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโมโนโฟนิค และรูปภาพขาวดำ และข้อมูลบริการเสริมแบบพิเศษ (Premium Content) หรือเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโพลีโฟนิค รูปภาพสี และเกมส์แอพพลิเคชั่น บริษัทให้บริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 1 ล้านราย จากปัจจุบันที่บริษัทได้มีโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และแจกในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง แผ่นพับแทรกในใบเรียกเก็บเงินของลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ และวางที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างๆ แล้ว ขณะนี้ยังได้ขยายช่องทางการสื่อสารและโปรโมชั่นสู่ผู้บริโภคด้วยการทำสัญญากับร้านสะดวกซื้อ และสถานีบริการน้ำมันหลายแห่ง โดยคาดว่าจะมีช่องทางพัฒนาสู่การเข้าถึงผู้บริโภคอีกมากในปีนี้” นายนิคลาส กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับสยามทูยู
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่ม ผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารต่างๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการ ทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณา เยี่ยมชมที่ http://www.siam2you.net
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จตุพล ศิริเดช หรือ วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0 2693 7835-8 ต่อ 40-41
มือถือ 0 1423 8606, 0 1503 5300
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ