ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ “บ. รวมเกษตรกรอุตสาหกรรม”

ข่าวทั่วไป Friday November 26, 2004 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท รวมเกษตรกรอุตสาหกรรม จำกัด ที่ระดับ “BBB+” พร้อมกับจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกัน 4 ชุด มูลค่ารวม 1,700 ล้านบาท (UFIC#1, UFIC#2, UFIC#3, UFIC#4) ของบริษัทที่ระดับ “BBB+” โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานภาพของบริษัทจากการเป็นผู้ผลิตน้ำตาลในกลุ่มมิตรผลซึ่งเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมน้ำตาลทรายของประเทศไทย ตลอดจนประสิทธิภาพในการผลิตน้ำตาลที่ดีกว่าอุตสาหกรรมโดยเฉลี่ย และตราสัญลักษณ์ที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไป แม้ว่ากว่า 60% ของรายได้จากการขายน้ำตาลจะมาจากการส่งออก แต่ระบบแบ่งปันผลประโยชน์ของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไทยช่วยลดความเสี่ยงของบริษัทจากความผันผวนของราคาน้ำตาล อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตถูกลดทอนบางส่วนจากโครงสร้างเงินทุนของบริษัทและกลุ่มที่มีอัตราการก่อหนี้อยู่ในระดับสูง
ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยืนยันแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ของบริษัท ซึ่งสะท้อนถึงการคาดการณ์ของทริสเรทติ้งว่าบริษัทและกลุ่มมิตรผลจะยังคงดำรงสถานะความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลทรายไทยเอาไว้ได้ ส่วนความสามารถในการทำกำไรของบริษัทคาดว่าจะอยู่ในระดับค่อนข้างคงที่ซึ่งเป็นผลมาจากระบบแบ่งปันผลประโยชน์ของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไทย
ทริสเรทติ้งกล่าวว่า บริษัทรวมเกษตรกรอุตสาหกรรม จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปใช้ชำระคืนเงินกู้เดิม โดยผู้ถือหุ้นกู้จะมีสิทธิในหลักประกันในลำดับที่เท่าเทียมกันกับเจ้าหนี้เงินกู้ระยะยาว ซึ่งหลักประกันประกอบด้วยที่ดิน อาคาร และเครื่องจักรของโรงงานน้ำตาล ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จะไม่ทำให้โครงสร้างเงินทุนของบริษัทเปลี่ยนไปจากที่ทริสเรทติ้งได้ประมาณการไว้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ