ดร.ปุ้ม สาวยุคใหม่นำประสบการณ์คนสู่ “ยูบีซี HR โอกาส...พลิกชีวิต”ร่วมกับ ดร.เป็ด ล้วงลึกความจริงเพื่อนำคนที่เหมาะสมที่สุด สู่งาน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 30, 2004 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
แม้ว่างานจะรัดตัวอย่างมาก แถมยังต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อดำเนินการบริหารจัดการบุคคลากรให้กับบริษัทชั้นนำระดับโลกแทบทุกสัปดาห์ก็ตาม แต่สาวสวยผู้มีบุคลิกโดดเด่น น่าเชื่อถือ และเป็นผู้ที่มีความน่าสนใจอย่างมากคนหนึ่งของเมืองไทย ดร. ปุ้ม - นิธินาถ (สินธุเดชะ) เตลาน สาวน้อยหนึ่งเดียวในดวงใจของอาจารย์แม่ สุนีย์ สินธุเดชะ สาวรุ่นใหม่ผู้มีดีกรีและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากรระดับมือวางอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยและต่างประเทศ ก็ได้ตกปากรับคำเข้าสู่การเป็นพิธีกรเรียลลิตี้โชว์ คลื่นลูกที่สองจากยูบีซี ในชื่อว่า “ยูบีซี Human Resources โอกาส...พลิกชีวิต” ไปแล้ว โดยเป็นพิธีกรร่วม คู่กับ ดร.เป็ด - พงศ์ศานติ์ อภิรติเกียรติ ผู้บริหารองค์กรเอกชน และอาจารย์พิเศษให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และม.อัสสัมชัญ
ดร.ปุ้ม บอกว่า “ ยูบีซี Human Resources โอกาส...พลิกชีวิต” เป็นเรียลลิตี้ โชว์ เกี่ยวกับ “การทำงาน” และ “ตำแหน่งงาน”ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วประเทศได้พิสูจน์ความสามารถเพื่อพลิกชีวิต...ไปสู่ความสำเร็จ โดยมีผู้ชมทั้งประเทศเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งจะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 — 23.00 น. ทาง ยูบีซี X-ZYTE ช่อง 37 ...ปุ้มดีใจที่ได้มาเป็นพิธีกรให้กับรายการที่มีแนวคิดฉีกแปลก แหวกแนวแบบสร้างสรรค์สังคมรายการนี้ค่ะ และเชื่อว่ารายการนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับคนจำนวนมากด้วย”
ขณะที่ ดร. พงค์ศานติ์ ได้แสดงทัศนคติต่อเรียลลิตี้โชว์ว่า “ ผมมองว่ารายการนี้จะช่วยส่งเสริมให้คนที่อยากจะหางานทำได้เริ่มรู้สึกมีความหวัง รู้สึกตนเองมีคุณค่า การมีโอกาสได้ออกมาตรงนั้น แสดงความสามารถ ได้พูด มันบอกอะไรหลาย ๆ อย่างให้คนดูได้รู้สึก ได้สัมผัสกับตัวตนจริง ๆ ของคนนั้น ซึ่งน่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและความรู้สึกของคนได้ดี เพราะมันเกิดขึ้นเดี๋ยวนั้น ทันที”
รูปแบบรายการ “ยูบีซี Human Resources โอกาส...พลิกชีวิต” เป็นเรียลลิตี้โชว์แนวใหม่ที่ดังกระหึ่มไปทั่วโลก ด้วยแนวคิดอันโดดเด่นและการอาศัยหลักจิตวิทยาเพื่อดึงความรู้สึกร่วมของคนทั่วโลกเกี่ยวกับชีวิตและงานออกมาได้อย่างน่าทึ่ง โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ยูบีซี ได้แนะนำรายการนี้สู่สาธารณชนพร้อมกับเปิดตัวสองพิธีกรมืออาชีพด้านบริหารบุคลากร โดยเป็นการพบกันครั้งแรกของ ดร.ปุ้ม และดร. เป็ด ในฐานะพิธีกรร่วมอีกด้วย ซึ่งในเสาร์ที่ 4 ธ.ค.นี้ จะเป็นการเสนอตำแหน่งงานแรก ได้แก่ พนักงานเสิร์ฟของบาร์ บี คิว พลาซ่า ...หลายคนอาจมองว่าง่าย ๆ แต่แท้จริงแล้วมีเรื่องราวรายละเอียดมากมายซ่อนอยู่ และมีอะไรที่ลึกกว่าแค่เรื่องของการได้งาน แต่เป็นชีวิตของคนที่ต้องการงานร่วมด้วย
“ปัญหาหลักของคนทุกวันนี้คือ ขาดโอกาส บางคนมีความสามารถแต่ไม่ได้ทำงานที่ตรงกับความสามารถของตัวเอง คนรอบข้างก็มองไม่เห็นว่า คน ๆ นี้โดดเด่นยังไง คนที่มีงานหรือไม่มีงานก็ตาม หากเขามีความสามารถด้านใดด้านหนึ่ง แต่ไม่ได้ทำในสิ่งที่เขาเก่ง ไม่มีโอกาสได้ลอง ก็เท่ากับสังคมได้สูญเสียคนเก่งด้านนั้นไป อีกปัญหาคือคนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่งานเกิดไม่ทันคน ชีวิตก็เลยต้องแข่งขันกันสูง” ด๊อกเตอร์หนุ่มสะท้อนความเห็นอย่างตรงไปตรงมา
ยูบีซี Human Resources โอกาส...พลิกชีวิต” เป็นเรียลลิตี้โชว์ รายการแรกของประเทศไทยที่เปิดกว้างให้คนทั่วประเทศได้พิสูจน์ความสามารถ เพื่อพลิกชีวิต...ไปสู่ความสำเร็จ และให้คนชมเป็นคนตัดสินใจว่าใคร ควรเป็นผู้ได้งาน นอกจากนี้ ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลเป็น “ตำแหน่งงาน” ไม่ใช่เงินทอง หรือของรางวัลมูลค่ามหาศาล อีกทั้งเป็นรายการแรกที่จัดให้มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างงานสดต่อหน้าคนชมทั่วประเทศ
จากงานเปิดตัวที่เรียกความสนใจของผู้คนย่านอโศกได้แบบชะงัก ด้วยขบวนม๊อบงาน และการจัดงานแถลงข่าวกลางแจ้ง พร้อมกับมีห้องรับสมัครงานเคลื่อนที่ไว้บริเวณหน้าอาคารซิโน-ไทย ดึงดูดความสนใจของผู้คนในย่านใจกลางเมืองได้อย่างชะงัก ซึ่ง ยูบีซี เชื่อว่า เรียลลิตี้โชว์ “ยูบีซี HR โอกาส...พลิกชีวิต” นี้ จะได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมากแน่นอน จากความโด่งดังที่พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยรูปแบบที่โดดเด่นและใกล้ชิดกับคนมากที่สุดอย่างหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำงานซึ่งเป็นหัวใจหลักของการใช้ชีวิต
ในฐานะพิธีกร ด๊อกเตอร์พงศ์ศานติ์ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับผู้สมัครเข้าสู่รายการว่า “อย่างแรกเลยคือ ต้องอยากได้งานจริง ๆ ไม่ใช่เพียงแค่เห็นเป็นโชว์ คิดว่ามีโอกาสดังเผื่อได้เข้าวงการบันเทิงต่อ เราอยากได้คนที่เห็นงานแล้วอยากทำจริง ๆ คิดว่าตนเองทำงานนั้นได้จริง ๆ อยากจะให้เกิดตรงนี้ ซึ่งจะตรงกับวัตถุประสงค์ของรายการ และผมเองก็หวังว่าชีวิตของคนจำนวนหนึ่งที่ผ่านรายการนี้ น่าจะถูกพลิกไปอย่างคาดไม่ถึง และเป็นการพลิกชีวิตไปในทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ”
สำหรับผู้สนใจสมัครงาน สามารถเข้าไปดูตำแหน่งงานและสมัครได้ทันที ผ่านเวปไซด์ www.jobsdb.com โดยผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงจะได้รับการเรียกตัวไปสัมภาษณ์จนเหลือ 2 คนสุดท้าย หลังจากนั้นจะได้รับเชิญไปพิสูจน์ความสามารถแบบสด ๆ ในรายการฯ โดยมีผู้ชมทั้งประเทศเป็นผู้ตัดสิน ...เรื่องแบบนี้ยังไม่เคยมีในประเทศไทย ...และนี่คือปรากฎการณ์ครั้งแรก !!
รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ธำรงศักดิ์ วงศ์รักศักดิ์ หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , ฐิภา จิ๋วแก้ว
Senior Marketing Executive ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัทยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-615-9784 โทร. 02-905-1232 , 02-570-7237
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ