“ออไรออน” ประเดิมรุกตลาดเกมออนไลน์ไทย เปิดตัว “O2Jam” สร้างกระแสดนตรีฮิตในหมู่เกมเมอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday November 30, 2004 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ออไรออน
“ออไรออน” เปิดฉากรุกตลาดเกมออนไลน์ไทย เปิดตัว “O2Jam” เกมดนตรีสร้างสรรค์แนวคิดใหม่เกมรายแรกของโลกให้กับเด็กไทยได้สัมผัส Casual Game ฉีกหนีผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายอื่นที่นำเสนอเกม MMORPG ที่รุนแรง เตรียมอัดกิจกรรมการตลาดจัดโรดโชว์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจัดการแข่งขันประลองเกม “O2Jam” ค้นหาสุดยอดเกมเมอร์ไทยส่งไปแข่งขันระดับนานาชาติ
นายสตีเว่น ออง (Mr.Steven Ong) ประธานกรรมการบริหาร (Chief Executive Officer) บริษัท ออไรออน จำกัด (Orion Co.,LTD) กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสความนิยมเกมออนไลน์เติบโตอย่างมาก ประมาณการณ์รายได้จากธุรกิจเกมออนไลน์ทั่วโลก ในปี 2009 จะมีตัวเลขสูงถึง 9.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดเอเชียแปซิฟิก เกมออนไลน์ได้รับความนิยมสูงสุดคาดการณ์ว่าในปี 2009 ธุรกิจเกมออนไลน์ของตลาดเอเชียแปซิฟิกจะมีมูลค่าประมาณ 4.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของ IDC ที่ว่าตลาดเกมออนไลน์ในเอเชียแปซิฟิกไม่รวมประเทศญี่ปุ่น จะมีรายได้สูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2005 (ข้อมูลอ้างอิงจาก DFC Intelligence)
สำหรับประเทศไทยธุรกิจเกมออนไลน์ได้รับความนิยมเช่นกัน ตัวเลขล่าสุดของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเมืองไทย 6.5 ล้านคน มีมากกว่า 50% ที่เล่นเกมออนไลน์ ตัวเลขที่เกิดขึ้นถือเป็นปัจจัยที่จะส่งเสริมธุรกิจเกมออนไลน์ในอนาคต เนื่องจากหากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น จำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย รวมทั้งปัจจัยของการใช้งานบรอดแบนด์ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากการผลักดันของรัฐบาลและผู้ให้บริการบรอดแบนด์ เชื่อว่าในปี 2548 จำนวนผู้ใช้บรอดแบนด์น่าจะถึง 500,000 คน ซึ่งฐานของผู้ใช้บรอดแบนด์ ถือเป็นฐานลูกค้าสำคัญที่จะเข้ามาเล่นเกมออนไลน์
นายสตีเว่นกล่าวว่า ออไรออนได้เล็งเห็นโอกาสของธุรกิจเกมออนไลน์ที่เกิดขึ้น จากการศึกษาและวิจัยธุรกิจนี้ในภูมิภาคเอเชี่ยนมาเป็นเวลากว่า 2 ปี จึงเปิดบริษัทในเมืองไทยด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศไทย โดยเน้นนำเกมที่มีลักษณะเป็น Action และ Casual มานำเสนอแทนเกม MMORPGs ที่รุนแรง ซึ่งจากการศึกษาทิศทางความนิยมของตลาดเกมออนไลน์แบบ MMORPGs ในประเทศเกาหลีใต้และจีน พบว่าความนิยมของการเข้าไปเล่นเกม MMORPGs จะค่อยๆ ได้รับความนิยมน้อยลง ตรงข้ามกับเกมที่มีลักษณะเป็น Casual เกม ทั้งนี้ทางบริษัทประเดิมเปิดตัวเกมออนไลน์เกมแรก “O2Jam” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักเล่นเกมออนไลน์ไทย
“O2Jam ถือเป็นเกมออนไลน์แข่งดนตรีเกมแรกในโลก ซึ่งได้รับความนิยมในหลายประเทศ และเคยเป็นเกมที่ติดอันดับท๊อปเทนในเกาหลีมาแล้ว” นายสตีเว่น กล่าวและว่า
“ที่ผ่านมาตลาดเกมออนไลน์ไทยส่วนใหญ่เป็นเกม MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ที่รุนแรง O2Jam น่าจะเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการสู้รบกับเหล่ามอนสเตอร์ในเกม MMORPG และโลดแล่นไปในโลกของเสียงดนตรีกับ O2Jam แทนและคาดว่าเกมนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เล่นเกมชาวไทย เพราะคนไทยเป็นชนชาติที่มีใจรักในเสียงดนตรีซึ่งสามารถสัมผัสได้จากคนไทยทุกคน”
ทั้งนี้ O2Jam ถือเป็น Casual Game ที่เปิดโอกาสให้เกมเมอร์ที่มีใจรักดนตรีมาร่วมเล่นเกมกันได้ เป็นเกมที่มีจังหวะดนตรีแปลกแหวกแนว การเล่นยังเปิดกว้างให้เล่นร่วมกับคนอื่นที่ออนไลน์จากทุกแห่งทั่วโลก
จุดเด่นของ O2Jam คือการเป็นเกมเล่นดนตรีที่ให้ผู้เล่นสร้างดนตรีด้วยกีตาร์ คีย์บอร์ด กลองและเบส สนุกกับเพลงได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่เพลงคลาสสิค เพลงร็อค หรือเพลงป๊อป เล่นได้ทั้งแบบเดี่ยว แข่งขันหรือร่วมแจมกับคนอื่น มีตัวละครเป็นตัวการ์ตูนน่ารักที่สามารถตกแต่งเสื้อผ้าเองได้ สามารถเลื่อนระดับได้จากการสะสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการเล่นดนตรี ทำให้ผู้เล่นได้ใช้ประสาทสัมผัสของตัวเองควบคุมการเล่นผ่านคีย์บอร์ดเพียงอย่างเดียว
O2Jam เป็นเกมที่สามารถเสริมสร้างทั้ง EQ และ IQ ให้กับเด็กได้ นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัวเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี ดูได้จากปรากฏการณ์ที่พบในประเทศมาเลเซีย เราจะเห็นภาพพ่อแม่นั่งเล่นเกม O2Jam กับลูก ภายหลังจากเกมนี้ได้เปิดตัวที่มาเลเซียเมื่อปีที่แล้ว” นายสตีเว่น กล่าว
การเปิดตัว O2Jam ในครั้งนี้ออไรออน เตรียมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เตรียมการโรดโชว์ตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งขายของที่ระลึกในรูปแบบต่าง ๆ เกี่ยวกับ O2Jam ด้วย นอกจากนี้ออไรออน เตรียมจัดการแข่งขันเกมออนไลน์ O2Jam ซึ่งจะมีการแข่งขันตั้งแต่ประจำสัปดาห์จนถึงการแข่งขันระดับภูมิภาค
สตีเว่น กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการแข่งขันจะทำให้ O2Jam ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วที่สำคัญยังเป็นการสร้างชุมชนใหม่ให้กับคอเกมที่จะมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักเล่นเกมส์ออนไลน์เข้ามาเป็นสมาชิกเกม O2Jam มากกว่า 5 แสนคน ก่อนที่ทางบริษัทจะเปิดเชิงพาณิชย์
ผู้สนใจสามารถเข้าไปค้นหารายละเอียดและเล่นเกม O2Jam ได้ที่ www.e-Games.in.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไห
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทรยยนนท์ (เอ๋)
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์
โทร. 0-1944-1972--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ