กรมยุทธศึกษาทหาร เยี่ยมดูงานอนุรักษ์เต่าทะเล

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2004 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ให้การต้อนรับ พลตรี ธนา ถนอมศิลป์ รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด เนื่องในโอกาสนำคณะนิสิต นักศึกษาหลักสูตรวิชาวิทยาการทหารและอาจารย์ จำนวน ๕๔๐ คน เข้าศึกษาดูงานด้านการอนุรักษ์ของกองทัพเรือ ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ชายหาดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๔๗ ระหว่างเวลา ๑๐.๓๐ น. - ๑๒.๐๐ น. และในวันเดียวกัน เวลา ๑๓.๐๐ น. สมาคมสร้างสรรค์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ด้วยดีมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับ บริษัทเซลล์ นำคณะสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ รักษ์เต่าทะเล จำนวน ๒๕๐ คน เข้าเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล พร้อมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ จำนวน ๒๕๐ ตัว
การเปิดให้หน่วยงานต่าง ๆ เข้าเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลนั้น เนื่องจากศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเป็นแหล่งอนุบาลอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการและสามารถดำเนินการปล่อยเต่าทะเลที่ได้ทำการอนุบาลให้กลับคืนสู่ท้องทะเล รวมทั้งเป็นแหล่งศึกษาวิจัยข้อมูลในการอนุรักษ์พันธ์เต่าทะเลที่ดี ตลอดจนเป็นแหล่งเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจและกระตุ้น ให้ร่วมมือกันส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลซึ่งจะเป็นผลในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีผลต่อเนื่องกันในด้านต่าง ๆ ตามมา
ศูนย์อนุรักษ์พันธ์เต่าทะเล เปิดให้นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๖.๓๐ น. โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๒๔ ๕๗๓๖ - ๖๕ ต่อ ๐๖๖ - ๑๐๓๕, ๑๐๓๖ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.navy.mi.th/turtles--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ