บมจ.โกลด์ไฟน์ แมนูแฟคเจอเรอส์ เตรียมซื้อขายใน mai 7 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday December 3, 2004 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ.โกลด์ไฟน์ แมนูแฟคเจอเรอส์ ประกอบธุรกิจผลิตและส่งออกเครื่องประดับอัญมณี ระดมทุนผ่าน mai หวังนำเงินที่ได้ไปใช้ในโครงการขยายกำลังการผลิต ขยายตลาด รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (mai) เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท โกลด์ไฟน์ แมนูแฟคเจอเรอส์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 150 ล้านบาท เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ กำหนดให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2547 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อว่า “GFM”
บมจ. โกลด์ไฟน์ แมนูแฟคเจอเรอส์ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวม 150 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 120 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 20 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน ซึ่งบริษัทได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปในวันที่ 25—26 พ.ย.2547 ในราคาหุ้นละ 6.20 บาท คิดเป็น P/E ประจำปี 2547 เท่ากับ 5.6 เท่า ซึ่งเทียบกับค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นจดทะเบียนใน mai เท่ากับ 11.75 เท่า ทั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในโครงการขยายกำลังการผลิต ขยายตลาด รวมทั้งชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น และใช้เป็นทุนหมุนเวียนภายในบริษัท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
GFM ประกอบธุรกิจผลิตเครื่องประดับอัญมณีประเภท แหวน จี้ ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และเข็มกลัด เพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ โดยมีฐานลูกค้าที่สำคัญคือ ยุโรป คิดเป็นร้อยละ 72รองลงมาเป็นประเทศในแถบอเมริกาเหนือ คิดเป็นร้อยละ 26 ของรายได้จากการขายรวม ทั้งนี้ GFM ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีนำเข้า ส่งออก และภาษีมูลค่าเพิ่ม เนื่องจากโรงงานตั้งอยู่ในเขตส่งออก 3 นิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง ทั้งนี้ GFM มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย
GFM ถือหุ้นใหญ่โดย กลุ่มเตชะมาถาวร ในอัตราร้อยละ 71.65 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท โกลด์ไฟน์ แมนูแฟคเจอเรอส์ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ