“รุ่ง-สุริยา” เขย่าขาเพิ่มลูกคอ เสริมมุกเลียนเสียงเอาใจแฟน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2004 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เอไทม์ มีเดีย
เจ้าของฉายา “สุภาพบุรุษลูกทุ่ง” รุ่ง-สุริยา พกพาบทเพลง “จั๊กหน่อย” มาให้ 3 พิธีกรอารมณ์ดี ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ, โจ้-อัครพล ธนะวิทวิลาศ และ ตุ่ย-พุทธชาด พงษ์สุชาติ ได้โยกย้ายไปกับเสียงเพลงก่อนเข้านอน
จากนั้นพบกับผู้เข้าแข่งขันสาวงาม ที่แต่ละคนมีตำแหน่งการันตี นำทีมโดย จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ควงคู่มาพร้อมกับ เอ้-ชุติมา นัยนา ปะทะกับ หนิง-กมลา กำภู ณ อยุธยา และหมิง-ชลิสา บุญครองทรัพย์ ที่งานนี้สาวๆ ไม่ได้มีเพียงความสวยมาประชันโฉมกันเท่านั้น แต่พกพาความรู้เรื่องเพลงมาแข่งขันกันอย่างเต็มที่
ต่อด้วยการทายเพลงจากชีวิตของหนุ่มลูกทุ่ง รุ่ง-สุริยา ที่มาแนะเคล็ดลับเขย่าลูกคอและการเลียนเสียงร้องเพลงของนักร้องหลายคนจนกลายเป็นมุกที่ใช้เล่นบนเวทีคอนเสิร์ต ซึ่งรุ่งไม่เล่าเฉยๆ แต่รีบแสดงให้ดูด้วย โดยรุ่งเล่าว่า “การร้องโดยใช้ลูกคอที่ผมเรียนมาจะร้องเป็นคลื่นๆ แต่พอนำมาฝึกร้องเอง ผมก็นำวิธีการร้องแบบที่ครูสอนมาประยุกค์ใหม่ โดยเวลาร้องถึงท่อนเพลงที่จะต้องใช้ลูกคอก็เขย่าขาไปด้วย ถ้าอยากได้ลูกคอมากหรือน้อยก็ดูจังหวะขาว่าจะสั่นเบาหรือแรง ส่วนการเลียนเสียงนักร้องนั้นผมชอบเสียงของแม่ผ่องศรี วรนุช ร้องเล่นๆ ตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้มาเป็นนักร้องแล้วเวลาขึ้นคอนเสิร์ต ร้องเลียนเสียงนี้ทีไรแฟนเพลงก็จะชอบใจกัน จนกลายเป็นมุกบนเวทีที่ผมใช้บ่อยๆ”
ติดตามชมบทเพลงในชีวิตของ “สุภาพบุรุษลูกทุ่ง” รุ่งสุริยา ได้ในรายการ “คอซอง...เกม” วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2547 ทางช่อง 3
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ 0-2669-8326
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ