ไทยได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งเรือเร็ว “F-1 Powerboat” ครั้งแรกในเมืองไทย กับการแข่งขันเรือเร็วนานาชาติชิงแชมป์โลก

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 7, 2004 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--FRIDA & FRENTE
UIM (Union Internationale Motonautique) Formula One Powerboat World Championship ผู้จัดการแข่งขันเรือเร็วชิงแชมป์โลก เลือกท่าเรือน้ำลึก จ. ภูเก็ต เป็น 1 ใน 13 สนามแข่งเรือเร็วประจำปี 2548 นับเป็นครั้งแรกของประเทศที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้จัดการแข่งขันเรือเร็วระดับโลก คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในภูเก็ตและประเทศไทย
UIM Formula One World Championship ในฐานะผู้จัดการแข่งขันเรือเร็วฟอร์มูล่าวัน ตัดสินใจเลือกภูเก็ตเป็นสนามแข่งขันเรือเร็วฟอร์มูล่าวันประจำปี 2548 เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้เดินทางมาสำรวจสถานที่ในประเทศไทยหลายแห่ง และในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกท่าเรือน้ำลึก
จ.ภูเก็ต เป็นสนามแข่งขันประจำปี 2548 และคาดว่าจะจัดให้มีการแข่งขันขึ้นประมาณเดือนมีนาคม
การแข่งขันเรือเร็วฟอร์มูล่าวัน เป็นการแข่งขันกีฬาสุดยอดแห่งความเร็วเป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดยเรือเร็วฟอร์มูล่าวัน เป็นเรือที่มีความเร็วสูงถึง 250 กม.ต่อชั่วโมง และเป็นการแข่งขันลักษณะเดียวกันกับรถสูตร 1 ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และกระจายการแข่งขันไปตามประเทศต่างๆ ทุกปี สำหรับการแข่งขันเรือเร็วชิงแชมป์โลก 2548 “Phuket Formula One Powerboat Grand Prix” คาดว่าจะมีขึ้นในเดือนมีนาคม 2548 จะมีส่วนส่งเสริมการกีฬาระดับชิงแชมป์โลกในประเทศไทย และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการแข่งขันครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดไปสู่ผู้ชมกว่า 250 ล้านคนใน 82 ประเทศทั่วโลก
นอกจากนี้แล้ว UIM ยังได้ตกลงที่จะให้ประเทศไทยได้จัดการแข่งขัน Formula One Powerboat ต่อเนื่องกันอีก 10 ปี ซึ่งจะเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่ศักยภาพในทุกด้านของไทยผ่านทางช่องทางนี้
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท FRIDA & FRENTE จำกัด
คุณทิพวรรณ วอทอง โทร. 01 421 2923
คุณเจนสิรี อีศพรรค์ โทร. 01 810 5440
หรือส่งข้อความมาที่ f1phuket@yahoo.com --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ