‘ดร.ปริญญา’ แนะนาโนเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพ ครีม ‘GPO เคอร์มิน’ ซึมลึกสู่ผิวหน้า ใน ‘เลดี้ โซน’

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 7, 2004 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “ดร.ปริญญา อรุโณทยานันท์” หนึ่งในผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “GPO เคอร์มิน” จากองค์การเภสัชกรรม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีขมิ้นชันเป็นส่วนผสมหลัก และมีการนำเทคโนโลยีล้ำยุคอย่างนาโนเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้วย โดยดร.ปริญญา กล่าวถึงนาโนเทคโนโลยีว่า
นาโนเทคโนโลยีเป็นวิทยาการ ซึ่งเป็นศัพท์ที่ค่อนข้างกว้าง เป็นศาสตร์ที่เล็กมากๆ อยู่ในช่วง ที่เรียกว่า นาโนเมตร จะแบ่งเป็นเส้นเล็กๆ มองไม่เห็น ประโยชน์ของนาโน คือ สามารถตรวจสอบอะไร ในระดับที่มันเล็กขนาดนั้นได้ อย่างครีมบำรุงผิว นาโนก็จะช่วยในเรื่องของการดูดซึม โดยระบบที่เรานำ มาใช้ตรงนี้เรียกว่า ไลโปรโซม
ทางด้านเกษตรกรรมจะมีหลายระบบที่เป็นนาโนเทคโนโลยี แต่ระบบที่เราเลือกมาใช้ คือ ไลโปรโซม ซึ่งเป็นอนุภาคที่สร้างจากสารชิ้นเดียวกันกับเซลล์ของเรา เพราะฉะนั้นมันจะเข้ากับผิวของเราได้ดังนั้น เวลาเรานำผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาบรรจุสารขมิ้นชันเข้าไป มันจะช่วยนำสารสำคัญนี้ไปสู่ผิว และให้ความชุ่มชื้นกับผิวของเราได้ดีด้วย ซึ่งนาโนเทคโนโลยี จะสามารถนำขมิ้นชันเข้าไปสู่ชั้นเซลล์ผิวหนังของเรา ได้ค่อนข้างลึก
ทั้งนี้ ไลโปรโซมเป็นส่วนผสมที่อยู่ในนาโนเทคโนโลยี ซึ่งรับรองได้ว่าไม่เป็นอันตรายแน่นอน เพราะมันเป็นเซลล์ชนิดเดียวกันกับผิวของเรา และเทคโนโลยีที่เราพัฒนาขึ้นจะเป็นการนำเอาสาร ชนิดอื่นๆ อย่างขมิ้นชัน หรือสารให้ความชุ่มชื้นอื่นๆ ใส่ไว้ในไลโปรโซมตัวนี้ ทำให้สารชนิดอื่นๆ ที่เรานำ ไปใส่มีขนาดเล็กมากๆ และจะซึมเข้าสู่ผิวเรา”
ติดตามชมเทคโนโลยีล้ำยุคของไทย “นาโนเทคโนโลยี” และ “ไลโปรโซม” ว่ามีประโยชน์อย่างไรได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) :
พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ