การท่องเที่ยว ร่วมกับ สำนักงานเขตบางซื่อ ขอเชิญร่วมงานถนนสายไม้ ครั้งที่ ๗

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 1, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานเขตบางซื่อ คณะกรรมการประชาคมประชานฤมิตร สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน จัดงานถนนสายไม้ ครั้งที่ ๗ ระหว่างวันที่ ๕ ถึงวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๔๘ เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตบางซื่อ ให้เกิดการกระจายรายได้ในท้องถิ่นจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไม้ในโครงการ "หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์" และร่วมสืบสานการอนุรักษ์งานแกะสลักไม้ การผลิตเครื่องเรือนไม้ซึ่งเป็นอาชีพหลัก และแหล่งรวมของช่างไม้ฝีมือดีและเครื่องเรือนที่มีคุณภาพเยี่ยมของชุมชนประชานฤมิตรมาแต่อดีตกาล จนได้รับฉายาว่าเป็น "แหล่งผลิตและจำหน่ายเครื่องเรือน เฟอร์นิเจอร์ไม้ และงานไม้แกะสลักที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย"
สำหรับรูปแบบงานจะจัดบรรยากาศถนนคนเดิน (Walking Street) มีการปิดการจราจรบริเวณ ซอยประชาราษฎร์ ๒๔ (ซอยประนฤมิตร) และถนนประชาราษฎร์ สาย ๑ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง ๒๔.๐๐ น. ซึ่งตลอดเส้นทางจะจัดแสดงและจำหน่ายเครื่องเรือนและงานไม้แกะสลักในราคาลดพิเศษ รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าประดับตกแต่งบ้าน เช่น กระจก กระจกเพนท์สี กระจกแกะลาย โคมไฟ เครื่องครัวสแตนเลส ฯลฯ จากนี้ยังมี กิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การแข่งขันแกะสลักไม้ในประเภทลายไทย และประเภทลายสากล การประกวดภาพถ่ายเก่าก่อนปีพุทธศักราช ๒๕๐๐ ประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชนชาย - หญิง ชมการแสดงนาฏศิลป์และดนตรีไทยของเด็กและเยาวชน ฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น ๑๐ วิชาชีพจากสำนักพัฒนาชุมชน ชิมอาหารอร่อยจากร้านยอดนิยม ในเขตบางซื่อ ตลอดจนบริการตรวจสุขภาพฟรีจากทีมแพทย์โรงพยาบาลบางโพ และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น
สำหรับงานนั้น นอกจากสามารถเดินทางมาเที่ยวชมงานโดยรถประจำทางกว่า ๑๐ สาย แล้ว สำนักงานเขต บางซื่อ ยังได้จัดบริการสถานที่จอดรถฟรีและบริการรับ - ส่ง ถึง ๔ แห่ง คือ อาคารจอดรถตลาดมณีพิมาน (ตลาดเตาปูน) ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาประชาชื่น ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางโพ วัดและโรงเรียนวัดบางโพโอมาวาส สนใจเข้าร่วมชมงานสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครแข่งขันชิงรางวัลในประเภทต่าง ๆ ได้ที่สำนักงานสภาวัฒนธรรมเขตบางซื่อ ฝ่ายการศึกษา หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๕๘๖ ๙๙๗๒ - ๘ ต่อ ๖๐๒๕ ๖๐๒๖ และ ๖๐๒๗--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ