"อ้อม-โบ-กฤษณ์" รับน้อง "ต่าย" พาเดินทัวร์ 13 ชั่วโมงกับชาว EFM

ข่าวบันเทิง Wednesday December 8, 2004 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--เอไทม์ มีเดีย
เป็นประจำทุกเดือนที่ชาว EFM 93.5 จะได้ออกไปทำกิจกรรมใกล้ชิดกับศิลปินดาราที่ชื่นชอบ และเพื่อเป็นการต้อนรับลมหนาวที่มาถึง 4 ดี.เจ.ของคลื่นบันเทิง ดี.เจ.อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์, โบ-สุรัตนาวี สุวิพร, กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และดี.เจ.น้องใหม่ ต่าย-ณัฐพล ลียะวณิช พร้อมดารารับเชิญ เป็ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ พิธีกรรายการคลับไฟว์แก็งค์สเตอร์ บินลัดฟ้าพาแฟนคลื่นบันเทิง10 ชีวิต ไปร่วมกิจกรรม “EFM CLOSE UP SPECIAL WITH DJS IN MACAU” ที่งานนี้ได้เล่นทั้งกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม กินอาหารสุดอร่อยและช็อปปิ้งในแหล่งแฟชั่นของชาวเอเชีย
นัดรวมพลที่สนามบินดอนเมืองตอนตีสี่ เพื่อเช็คสัมภาระก่อนออกเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชียใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงเกาะมาเก๊าโดยสวัสดิภาพ หลังจากนั้นชาวคณะ EFM ก็ออกเดินทางไปวัดเจ้าแม่กวนอิม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสร้างเมื่อศตวรรษที่ 13 ที่ชาวมาเก๊านิยมมาไหว้เพื่อขอพรในเรื่องของโชคลาภเงินทอง โดยบริเวณหน้าวัดจะมีรูปปั้นสิงโตคาบแก้วที่เชื่อกันว่าถ้าลูบลูกแก้วที่อยู่ในปากสิงห์แล้วขอพรจะสมหวัง โดยสิงโตฝั่งซ้ายจะให้ลูก ส่วนฝั่งขวาจะให้เงินทอง ส่วนด้านในวัดมีพระสังกัจจายถือเงินหยวน ที่ไกด์ได้ให้ข้อมูลว่า ให้ลูบเงินหยวนด้วยมือซ้ายแล้วเก็บเข้ากระเป๋าเงินทองจะไหลมาเทมา เคล็ดลับนี้ "ดี.เจ.กฤษณ์" ขอทดลองใช้อย่างเต็มที่เพราะหวังว่าจะส่งผลในช่วงค่ำ จากนั้นนั่งรถไปอีก 10 นาทีแวะนมัสการรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ที่สร้างขึ้นเมื่อปีคศ.1999 เพื่อฉลองเหตุการณ์ที่โปรตุเกสส่งคืนเกาะมาเก๊า รูปปั้นองค์นี้สูงถึง 20 เมตร ยืนอยู่ในทะเลและหันหน้าเข้าสู่แผ่นดินมาเก๊า ด้วยความเชื่อว่าท่านจะช่วยคุ้มครองเกาะแห่งนี้ พักกลางวันด้วยมื้ออาหารสุดพิเศษบนตึกมาเก๊าทาวเวอร์ ซึ่งตึกแห่งนี้สูงเป็นอันดับ 10 ของโลก ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ทั้งเกาะแบบ 360 องศา จบมื้ออร่อยก็ขึ้นลิฟท์ต่อไปที่ชั้น 60 ไปสนุกสนานเพื่อไปเล่นกิจกรรมเอ็กซ์ตรีม คือ สกายวอล์ค เอ็กซ์ (SKY WALK X) ที่เป็นเส้นทางพิเศษถูกสร้างขึ้นเป็นทางเดินแคบๆรอบตึกมาเก๊าทาวเวอร์ ทางเดินนี้จะยื่นออกไปนอกตัวอาคารและไม่มีระเบียงกั้นเพื่อให้ผู้คนสามารถเดินออกไปสัมผัสอากาศและชมวิวทิวทัศน์ของเกาะมาเก๊าะบนความสูงกว่า 216 เมตรจากระดับพื้นดินได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นทุกคนต้องเปลี่ยนไปใส่ชุดติดสลิงพิเศษเกี่ยวไว้กับรางเลื่อนเหนือศรีษะเพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น งานนี้ทั้ง 4 คนต่างสนุกสนาน โดยเฉพาะ "โบ" และ "ต่าย" ต่างแสดงพลังกังฟูเป็นจอมยุทธหนุ่มสาวโชว์ชาวEFMอย่างเต็มที่ จากนั้นทั้งหมดเดินทางกลับที่พักรับประทานอาหารเย็น ก่อนออกไปดูการแข่งขันสุนัขเกรย์ฮาวนด์ ซึ่งมีที่มาเก๊าเพียงแห่งเดียวในโลก การแข่งขันนี้จะคล้ายๆกับการแข่งม้าที่เมืองไทย แต่จะใช้สุนัขสายพันธุ์เกรย์ฮาวนด์วิ่งแข่งกันแบ่งเป็น 6 ช่อง วิ่งไล่กระต่ายปลอมที่ถูกปล่อยออกมาตามรางวิ่งอัตโนมัติ ถ้าสุนัขตัวไหนวิ่งเข้าเข้าวินก่อนก็เป็นอันชนะและคนที่ซื้อตั๋วเชียร์สุนัขช่องนั้นก็จะได้รับเงินรางวัลกันไป คนที่สนุกกับการแข่งขันอันนี้คงจะเป็น "อ้อม-กฤษณ์-ต่าย" ซึ่งส่งเสียงเชียร์กันอย่างออกรสชาติ ส่วน "โบ" ขอดูห่างๆ เพราะเห็นแล้วก็คิดถึงน้องหมาที่บ้านตัวเอง แต่ที่ทุกๆคนเสียดายที่สุดก็คือไม่สามารถถ่ายรูปมาเป็นที่ระลึกได้เพราะทางสนามแข่งห้ามนำกล่องถ่ายรูปเข้าไปบันทึกภาพ ท้ายที่สุดพรที่ "กฤษณ์" ขอจากวัดเจ้าแม่กวนอิมตอนเช้าคงยังส่งผลมาไม่ถึง เพราะหมาของ "กฤษณ์" วิ่งรั้งท้าย ทำเอาเจ้าตัวผิดหวัง
เช้าวันที่สองชาวคลื่นบันเทิงตื่นแต่เช้าตรู่อีกครั้ง เพราะต้องรีบออกเดินทางไปขึ้นเรือเทอร์โบเจ็ทความเร็วสูงเพื่อข้ามไปยังเกาะฮ่องกง หลับพักเอาแรงเพียงชั่วโมงเศษๆก็ถึงฝั่ง ชาวคลื่นบันเทิงก็ออกเดินตะลุยแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังย่านถนนนาธาน ที่ช่วงนี้เทรนด์แฟชั่นฤดูหนาวกำลังมาแรงทุกร้านจึงเต็มไปด้วยเสื้อแขนยาวและแจ็คเก็ตแบบหนา งานนี้เหล่าดี.เจ.ทั้ง 4 ต่างแยกย้ายกันไปเลือกซื้อของตามชอบใจก่อนกลับมาพบกันใหม่พร้อมข้าวของเต็มไม้เต็มมือในช่วงค่ำที่จุดนัดพบ ปาร์ตี้อาหารทะเลชุดใหญ่กันที่ร้านอาหารในหมู่บ้านชาวประมงและร่วมสนุกกับกิจกรรมที่ทางคลื่น EFM จำลองการแข่งหมามาให้ทุกคนได้ลุ้นเงินสดมูลค่า 1,000 เหรียญฮ่องกง เพื่อเอาไปไว้ซื้อของฝากในวันรุ่งขึ้น ซึ่งงานนี้ใครเชียร์ "อ้อม" และ "ต่าย" ก็รับรางวัลกันไปถ้วนหน้า
ปิดท้ายทริปแห่งความประทับใจในวันที่สามด้วยการไปเยี่ยมชมโบสถ์เซนต์ปอล ที่สร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 17 เป็นสถานที่ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และถือว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำเมือง ที่ใครมาถึงมาเก๊าต้องมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังจากนั้นทั้ง "อ้อม-โบ-กฤษณ์" และ "ต่าย" ลุยช็อปปิ้งที่ย่าน "เซนาโต้" (ที่เป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้งของชาวมาเก๊า) ร้านรวงสองข้างทางมีหลายแบบหลากสไตล์สามารถเลือกซื้อของฝากได้ตามชอบใจ ทั้งร้านขนมพื้นเมืองและร้านเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ตั้งอยู่ในตัวอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบโปรตุเกส เป็นการส่งท้ายกิจกรรม EFM CLOSE UP ก่อนโบกมือบ้ายบาย อำลาเกาะมาเก๊า กลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ
ดี.เจ.ต่าย น้องใหม่ของคลื่น EFM ได้กล่าวถึงการเดินทางครั้งนี้ว่า "เหนื่อยมากแต่สนุกมากๆครับ ไม่เคยเดินมาราธอนขนาดนี้มาก่อน วันที่ไปช็อปปิ้งที่ฮ่องกงก็เดินตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึงเกือบทุ่ม และวันนี้ก็อีกตั้งแต่บ่ายโมง ถือเป็นการรับน้องจากพวกพี่ๆอย่างแท้จริง ทำให้รู้ว่าเป็น ดี.เจ.นอกจากจะต้องจัดรายการให้สนุกแล้ว เวลาออกทริปเราก็ต้องดูแลน้องๆคนฟังให้สนุกกับเราไปด้วยครับ "
กิจกรรม EFM CLOSE UP ครั้งต่อไปจะพาคุณผู้ฟังไปใกล้ชิดทำกิจกรรมร่วมกับศิลปินดาราคนใด ติดตามฟังได้ที่คลื่น EFM 93.5 ทุกช่วงดี.เจ.
ขอขอบพระคุณที่กรุณาประชาสัมพันธ์ข่าว
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ